Những mẫu xe cơ bắp Mỹ không phải là một lựa chọn quá thông dụng tại thị trường xe thể thao Việt Nam, nhưng không vì thế mà vắng bóng đi những cỗ máy tốc độ đến từ xứ sở cờ hoa. Chevrolet Camaro là một trong số đó, với nhiều phiên bản khác nhau như RS, LS, LT, ZL1, và phiên bản Z/28. Chevrolet Camaro ZL1 hiện chỉ có 1 chiếc duy nhất tại Việt Nam.
Phiên bản ZL1 này thuộc thế hệ Camaro thứ 5 và được sản xuất trong khoảng từ năm 2012 đến 2015. Chiếc xe có màu gốc là đỏ nhưng hiện tại đã được biến thành màu đen cực kì huyền bí và hầm hố. Tổng thể chiếc xe cứng cáp với phần đầu xe dữ tợn bởi cặp đèn pha bi-xenon tròn đặc trưng thụt vào trong lưới tản nhiệt. Một điểm đặc biệt nữa trên phần mặt tiền của xe là hai cặp đèn tròn nằm ở hốc tản nhiệt dưới, gần bộ líp gió ngay mũi xe.
Trên nắp ca pô xuất hiện một khe hút gió có tác dụng làm mát trái tim V8 lúc nào cũng gầm gừ ở phía dưới. Tổng thể than xe cứng cáp với những đường gân dập kéo khắp cả chiếc xe, tôn lên nét khoẻ khoắn và cơ bắp vốn có trên Camaro ZL1. Bộ vành 5 chấu kép bằng hợp kim 20 inch được sơn đen mờ hầm hố, đi kèm với bộ địa phanh thể thao cùng kẹp phanh Brembo dành riêng cho mẫu ZL1 cũng màu đen nốt.
Hệ thống ống xả nguyên bản được thay bằng cặp ống xả kép đến từ thương hiệu Canada mà những tay chơi xe cơ bắp tin dùng – Borla®. Hệ thống xả mới mang lại âm hưởng trầm ấm và cực “đã tai” mới cho trái tim V8 vốn đỗi đặc trưng của người Mỹ. Trái ngược với phong cách ngoại thất tuyệt vời đậm chất cơ bắp, thiết kế trong cabin của Chevrolet Camaro ZL1 lại khá đơn giản.
Bảng điều khiển có sự kết hợp thú vị giữa những chi tiết lấy từ thế hệ Camaro cũ như trên đồng hồ tốc độ, và đi kèm các công nghệ mới như màn hình cảm ứng màu 7 inch. Vô lăng 3 chấu thể thao được bọc da lộn màu đen. Một ưu điểm nữa trong khoang lái của xe là cụm bốn đồng hồ đo áp suất dầu, điện áp ắc quy, nhiên liệu và nhiệt độ truyền dẫn được thiết kế khá bắt mắt.
Chiếc xe được trang bị 4 ghế ngồi. Cả 4 ghế đều cho cảm giác thoải mái ngay cả đối với những chuyến đi dài, nhưng hang ghế sau có phần hơi chật với những người có than hình cao to do thiết kế coupe 2+2 của chiếc xe. Ghế trước có thể ngả và bọc vải, tích hợp điều chỉnh tự động, nhớ vị trí, có sưởi, bọc da màu đen, tựa đầu thêu logo ZL1. Một điểm hạn chế của ghế trước là do trần xe thấp, người ngồi nếu có chiều cao tốt sẽ cảm thấy không gian trên đầu chật chội.
Phiên bản ZL1 sở hữu động cơ V8 tăng áp, dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất cực đại 580 mã lực, mô-men xoắn cực đại 754Nm. Hộp số sàn 6 cấp. Chevrolet Camaro ZL1 mất khoảng 3,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 289 km/h.
Sau khi độ bộ tăng áp của hãng West Bend Dyno Tuning, công suất của xe tăng thêm 170 mã lực so với ban đầu, thành 750 mã lực, ngang với mẫu Lamborghini mạnh thứ nhì có mặt tại Việt Nam là Aventador SV. Chiếc xe cơ bắp vốn đã mạnh nay còn được trang bị thêm bộ siêu nạp của West Bend Dyno Tuning.