Brabus là thương hiệu không chỉ nổi tiếng với việc nâng cấp những chiếc Mercedes-Benz mà còn cả những chiếc xe “nhỏ nhắn” từ thương hiệu xe thực dụng Smart. Thương hiệu này vừa qua cũng đã tung ra thêm một phiên bản độ mới dựa trên Smart ForTwo EQ và được phát hành giới hạn chỉ 50 chiếc được bán ra trên toàn thế giới.
Phiên bản Smart ForTwo EQ Cabriolet được Brabus nâng cấp với nhiều chi tiết độ độc đáo với các chi tiết tương tự với một số phiên bản độ Mercedes-Benz trước đây. Thương hiệu ví von Brabus 92R là chiếc siêu xe dành cho thành phố nhờ chế độ lái Sport+ mới được hãng độ nâng cấp, từ đó giúp tăng công suất cực đại mới lên mức 92 mã lực, mô-men xoắn ở mức 180 Nm. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 10,9 giây, tốc độ tối đa xe có thể đạt được ở mức 130 km/h.
Những chiếc Smart không chỉ được ưa chuộng với độ tiện dụng bởi thiết kế nhỏ gọn, thông minh nhưng vẫn đảm bảo được khả năng vận hành của chiếc xe. Brabus dường như đã tạo ra một phiên bản độ thú vị cho chiếc xe thực dụng này nhằm giúp phiên bản trở nên khác biệt dành cho những người có niềm đam mê với mẫu Smart ForTwo này.
Hiệu quả khí động học của BRABUS 92R được cải thiện với loạt chi tiết bằng sợi carbon bên ngoài ngoại thất của xe. Thương hiệu đồng thời cũng đem đến cho xe phần cản trước được thiết kế với các khuếch tán lớn hơn, líp hông xe được sửa đổi với logo Brabus, các chi tiết nhỏ như ốp gương cũng được thay thế sang chi tiết carbon. Khuếch tán sau của xe cũng được sửa đổi với các đường nét màu đỏ mang điểm nhấn thể thao. Xe còn được trang bị một cánh gió cỡ nhỏ phía sau nhằm cải thiện vẻ bề ngoài đầy thể thao cho bản độ.
Trong khoang nội thất, Brabus 92R được bọc với chất liệu da màu đỏ chủ đạo, tựa đầu ghế được thêu logo Brabus màu đen. Vô lăng của xe cũng được thêu với chỉ đỏ tương phản cùng với chấu đánh dấu tâm vô lăng, bậc cửa được ốp chữ Brabus với logo phát sáng. Cần số của chiếc xe cũng được thay thế với cần số có logo Brabus màu đỏ, logo biểu thị phiên bản Brabus 92R được đính trên khu vực giữa của bảng điều khiển, dưới màn hình giải trí trung tâm. Ở phía dưới hai cửa gió điều hòa trung tâm, thương hiệu còn đính logo đánh số giới hạn cho từng chiếc xe.
Ở trong nội thất, Brabus còn trang bị cho xe một nút chức năng cho phép người điều khiển có thể lựa chọn các chế độ lái khác nhau như Cơ bản, Tiết kiệm, Thể thao và Thể thao +. Chế độ Basic giúp chiếc xe có thể hoạt động một cách thông thường, trong khi Eco cung cấp khả năng phục hồi năng lượng khi đạp ga mạnh hơn đáng kể so với Smart EQ phiên bản gốc. Đối với chế độ thể thao, Brabus 92R có khả năng đem lại sức mạnh khỏe hơn so với các chế độ khác của phiên bản.
Ngoài việc nâng cấp về mặt hiệu suất, xe còn được trang bị hệ thống treo thể thao dạng cuộn xoắn mới được thiết kế và hiệu chỉnh nhằm phù hợp nhất cho mẫu xe này. Brabus hứa hẹn thiết lập hệ thống treo được điều chỉnh mang đến “sự kết hợp vượt trội giữa khả năng xử lý nhanh nhẹn, an toàn và đem lại chất lượng cao.” Với hệ thống treo mới, chiếc xe đã được hạ thấp thêm khoảng 25 mm. Nhằm hoàn thiện vẻ bề ngoài ấn tượng cho phiên bản độ, Brabus 92R còn được nâng cấp với bộ la-zăng hợp kim BRABUS Monoblock IX với thiết kế tám chấu kép và được sơn màu đen bóng tuyệt đẹp. Xe sở hữu bộ lốp xe hiệu suất cao được cung cấp bởi đối tác công nghệ Brabus chính là thương hiệu Nhật Bản Yokohama.
Brabus dự kiến sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc 92R, mỗi chiếc có giá khởi điểm ở mức 46.284 Euro (Hoặc 54.740 Đô). Xe được trang bị tiêu chuẩn với động cơ điện đồng bộ ba pha với các mô-đun điều khiển mới từ Brabus cũng như các tính năng nội thất như điều hòa không khí, radio và hệ thống định vị. Đối với một lần sạc, chiếc Brabus 92R sẽ có khả năng vận hành quãng đường tối đa lên tới 125 km và sẽ còn tùy thuộc vào phong cách lái xe của từng người cầm lái.
Tham khảo: Brabus