Trải nghiệm Smart Motor W2 của Viettel, chống trộm xe, định vị từ xa, nền tảng 4G

Đây là dòng sản phẩm thế hệ thứ 2 của Smart Motor, thay đổi lớn nhất nằm ở việc sản phẩm chuyển sang sử dụng nền tảng mạng 4G thay vì 2G như trước đây, bởi trong tương lai mạng 2G sẽ không còn khả dụng nữa nên đây là một nâng cấp rất thiết yếu.

Điểm mạnh mẽ nhất mà mình nhận thấy khi sử dụng Smart Motor này đó việc truy vết chiếc xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại, dù cho kẻ xấu có dùng xe tải chở chiếc xe máy của mình đi đâu đó đi chăng nữa (trong vùng có sóng) thì vẫn có thể sử dụng định vị GPS để tìm kiếm, và tất nhiên đi kèm theo còn có nhiều tính năng bảo mật và chống trộm tức thì mà bộ sản phẩm đã tích hợp sẵn nữa.

Các tính năng chống trộm:

Trải nghiệm Smart Motor W2 của Viettel, chống trộm xe, định vị từ xa, nền tảng 4G


Xe sẽ được kích hoạt tính năng chống trộm thông qua 3 cách, 1 là thủ công thông qua điều khiển không dây, cách thứ 2 là thao tác tin nhắn dạng sms với thiết bị, và cách thứ 3 là ứng dụng trên điện thoại. Thông thường thì sử dụng điều khiển thông minh móc chung vào chìa khoá là tiện lợi nhất vì luôn nằm ở tay, ứng dụng trên điện thoại thường sẽ dùng trong những trường hợp hay hoàn cảnh khác. Khi tính năng chống trộm được kích hoạt thì những thao tác tác động vào xe sẽ được phát đến điện thoại của bạn thông qua cuộc gọi và tin nhắn.

Xe rung lắc hay chuyển động:

Trải nghiệm Smart Motor W2 của Viettel, chống trộm xe, định vị từ xa, nền tảng 4G


Với những rung lắc mạnh hoặc chuyển động của xe, ngay sau đó sẽ có thông báo bằng tin nhắn và cuộc gọi từ thiết bị đến điện thoại của bạn để thông báo. Bạn có thể lập tức mở ứng dụng để kiểm tra định vị chiếc xe để có thể biết được đây là một sự đụng chạm vô tình hay kẻ xấu đã đánh cắp chiếc xe, từ đó sẽ có động thái can thiệp nhất định.

Mở khoá điện của xe:

Trải nghiệm Smart Motor W2 của Viettel, chống trộm xe, định vị từ xa, nền tảng 4G


Đối với trường hợp kẻ xấu bằng cách nào đó đã kích hoạt hệ thống điện để chuẩn bị khởi động xe thì hệ thống sẽ hú còi đồng thời tin nhắn thông báo kèm 1 cuộc gọi sẽ được gửi tới điện thoại của bạn. Với những trường hợp như thế này thì gần như chắc chắn rằng đó là kẻ xấu đang muốn đánh cắp chiếc xe của bạn rồi.

Tắt máy từ xa:

Trải nghiệm Smart Motor W2 của Viettel, chống trộm xe, định vị từ xa, nền tảng 4G


Trong trường hợp bằng cách nào đó kẻ xấu nổ được máy và chạy đi mất (quên khoá xe chẳng hạn), bạn sẽ có thể lựa chọn khoá và tắt máy trên ứng dụng của điện thoại. Đây là một tuỳ chọn mà có thể bạn cần quyết định có sử dụng nó hay không. Nếu là mình thì rất có thể tuỳ tình hình mình mới quyết định dùng tính năng này, bởi khi sử dụng thì kẻ xấu sẽ biết trong xe có cài đặt thiết bị chống trộm, có thể chúng sẽ tìm cách tháo ra nếu thuận lợi.

Định vị từ xa thông qua ứng dụng:

Trải nghiệm Smart Motor W2 của Viettel, chống trộm xe, định vị từ xa, nền tảng 4G


Thiết bị được tích hợp GPS và một sim 4G bên trong, nên việc gửi thông tin vị trí hoặc đặc biệt nhất là theo dõi liên tục chiếc xe khi nó di chuyển là dễ dàng. Ở 1 tình huống nào đó, mình sẽ lựa chọn sử dụng tính năng này để truy tìm chiếc xe thay vì lựa chọn tắt máy xe từ xa, và đây cũng là tính năng mình đánh giá cao nhất.

Bên cạnh việc truy vết kẻ xấu khi bị đánh cắp ra, tính năng này còn rất tối ưu để sử dụng với các dịch vụ cho thuê xe tự lái, bao gồm cả xe ô tô. Hoặc nếu bạn có con nhỏ, muốn quan tâm và đảm bảo an toàn cho cháu nhỏ thì cũng có thể cân nhắc sử dụng thiết bị này nếu con bạn vui vẻ sử dụng nó với bạn.

Thêm một tính năng mình chưa dùng được đó là cảnh báo xe ra khỏi phạm vi mà bạn cài đặt, được biết ở phiên bản phần mềm tới đây thì tính năng này mới hoạt động.

Tiện ích khác:

Trải nghiệm Smart Motor W2 của Viettel, chống trộm xe, định vị từ xa, nền tảng 4G


Bên cạnh những tính năng chống trộm thiết yếu ra thì còn kèm theo đó là một số tiện ích nhỏ khác, có thể kể đến như khả năng tra cứu lịch sử di chuyển của chiếc xe trong 3 tháng, bạn có thể chọn ngày muốn tra cứu và sẽ biết được tổng quãng đường chiếc xe đó di chuyển trong ngày hôm đó, đồng thời video cũng mô phỏng lại toàn bộ hành trình mà chiếc xe đã di qua trong ngày đó (còn bao gồm cả tốc độ, quãng đường mỗi trip….)

Tính năng tìm xe trong bãi xe cũng được tích hợp và nó sẽ hữu ích với những dòng xe không trang bị Smart Key hay tính năng tìm xe, đồng thời cũng có thể dự trù khoảng cách giữa bạn và chiếc xe ở trong bãi.

Lắp đặt / độ tương thích/ khả năng hoạt động

Trải nghiệm Smart Motor W2 của Viettel, chống trộm xe, định vị từ xa, nền tảng 4G


Về lắp đặt thì cần có kỹ thuật viên lắp đặt sản phẩm lên xe, tuỳ theo từng dòng xe mà vị trí lắp đặt sẽ được quyết định, làm sao cho kín đáo và khó để cho kẻ gian có thể phát hiện ra hay tháo ra trong 1 khoảng thời gian. Việc lắp đặt thiết bị không ảnh hưởng đến hệ thống điện, các kết nối được kết nối thông qua những Pin/jack cắm dây điện có sẵn trên xe, không cần cắt dây điện trên xe của bạn, sau khi lắp đặt thì kỹ thuật viên cần kích hoạt với hệ thống nhà mạng để hoàn tất.

Về khả năng tương thích thì tất cả xe máy đều có thể gắn được thiết bị này, dù là chiếc xe có sử dụng Smart Key hay cho đến những chiếc xe Vespa, xe Motor PKL đều dễ dàng tương thích để lắp đặt, sẽ không gặp khó khăn. Đối với xe Ô tô thì chỉ cần cấp nguồn thông thường để sạc pin cho thiết bị là có thể dùng được, nhưng nhiều tính năng phụ khác sẽ không sử dụng được, chỉ có thể sử dụng tính năng định vị hoặc theo dõi chiếc xe mà thôi.

Đây là một thiết bị trung gian và nó được tích hợp pin nguồn riêng để đảm bảo vẫn có thể hoạt động khi bị gỡ nguồn trong vòng khoảng 5 tiếng. Nên nếu như kẻ gian chưa tháo được thiết bị, chưa tháo sim hay tắt thiết bị mà chỉ tháo dây điện bình ắc-quy xe thì thiết bị vẫn có thể hoạt động bình thường.

Trải nghiệm Smart Motor W2 của Viettel, chống trộm xe, định vị từ xa, nền tảng 4G

Chi phí

Trải nghiệm Smart Motor W2 của Viettel, chống trộm xe, định vị từ xa, nền tảng 4G


Chi phí để mua thiết bị với giá niêm yết là 1.440.000đ, khi đi mua thực tế sẽ có kèm ưu đãi thì mức giá chỉ còn khoảng hơn 1,1 triệu đồng. Và để sử dụng lâu dài thì anh em cần nuôi cái sim 4G ở bên trong thiết bị, Viettel đưa ra nhiều gói để anh em có thể lựa chọn thuê bao, gói rẻ nhất để anh em sử dụng sẽ có chi phí khoảng gần 23.000đ/ 1 tháng.

Đây là mức chi phí mình thấy không hề cao cho một thiết bị thế này, nếu là sản phẩm chạy trên nền tảng 2G thì mức đầu tư không quá cao, tuy nhiên về tương lai tới đây khi các nhà mạng không còn hỗ sợ nền tảng 2G nữa thì có thể anh em sẽ lại tốn 1 lần tiền nữa để đổi qua thiết bị 4G

Thông tin nhiều hơn anh em có thể xem thêm tại đây nhé.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review VNPT MyTV Box 2020: dành cho anh em đang dùng dịch vụ MyTV, biến tivi thường thành Smart TV

Nhà mình hiện đang dùng dịch vụ MyTV của VNPT để xem truyền hình. Thực ra là bố mẹ bắt dịch vụ này từ thời mình còn đi học và coi đến giờ chứ mình cũng không coi nhiều lắm. Dùng từ hồi đó đến năm ngoái là bằng cái…

Xem chi tiết: Review VNPT MyTV Box 2020: dành cho anh em đang dùng dịch vụ MyTV, biến tivi thường thành Smart TV

Review Mi Smart Band 6: Màn hình quyết định tất cả

Năm ngoái khi đánh giá chi tiết Mi Smart Band 5 mình đã nghĩ rằng rất khó để Xiao Mi có thể làm gì đó bất ngờ ở thế hệ kế tiếp nhưng không, Xiao Mi một lần nữa làm mình kinh ngạc với những nâng cấp trên Mi Smart…

Xem chi tiết: Review Mi Smart Band 6: Màn hình quyết định tất cả

Bugatti Ceramique Edition One: Smartwatch chế tác thủ công, thay được viền bezel, giá rẻ

Bugatti mới đây ra mắt mẫu đồng hồ thông minh hoàn toàn mới của họ với với rất nhiều chi tiết thú vị có tên là Bugatti Ceramique Edition One với 3 phiên bản khác nhau là: Le Noire; Pur Sport và Divo. Thực ra nói là 3 phiên bản…

Xem chi tiết: Bugatti Ceramique Edition One: Smartwatch chế tác thủ công, thay được viền bezel, giá rẻ

Smartphone đã có đế sạc không dây, đến bao giờ công nghệ tương tự dùng được cho ô tô điện?

Hồi năm 2019, một trong những trò chơi điện tử nổi nhất năm đó là Death Stranding, nhập vai anh shipper chuyển hàng tới cho từng người trong thế giới giả tưởng nơi con người bị chia cách. Về gần đến cuối game, anh em được xây dựng những cung…

Xem chi tiết: Smartphone đã có đế sạc không dây, đến bao giờ công nghệ tương tự dùng được cho ô tô điện?

Smart Led TV Projector Apollo 11: máy chiếu di động chạy Android 9.0, pin 150h, kèm tripod

Smart Led TV Projector Apollo 11 là giải pháp trình chiếu di động sử dụng hệ điều hành Android 9.0, nhỏ gọn, có pin và loa tích hợp, bóng đèn LED có tuổi thọ 30.000 giờ, pin danh định 150 phút. Giá bán tại Việt Nam là 8.789.000 VNĐ, loa…

Xem chi tiết: Smart Led TV Projector Apollo 11: máy chiếu di động chạy Android 9.0, pin 150h, kèm tripod

[QC] Mùa EURO đến rồi, tậu ngay smart TV giảm tới 41% để thỏa sức ăn ngủ cùng bóng đá

Đến hẹn lại lên, Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2021) đã sẵn sàng khuynh đảo trái tim của mọi tín đồ “túc cầu giáo”. Đây cũng là lúc nhiều mẫu smart TV tại Việt Nam được giảm giá sập sàn nhằm đón đầu “cơn sốt” bóng đá…

Xem chi tiết: [QC] Mùa EURO đến rồi, tậu ngay smart TV giảm tới 41% để thỏa sức ăn ngủ cùng bóng đá

Lộ diện SUV hoàn toàn mới chung nhà với Mercedes-Benz: 5 chỗ, khung gầm Trung Quốc, đấu MINI Countryman

Dòng xe đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Smart nằm ở phân khúc không thể khác Smart hơn: SUV.

Xem chi tiết: Lộ diện SUV hoàn toàn mới chung nhà với Mercedes-Benz: 5 chỗ, khung gầm Trung Quốc, đấu MINI Countryman

Những mẫu xe tay ga có smartkey giá rẻ nhất Việt Nam

Khóa thông minh có ưu điểm hơn khóa truyền thống về khả năng chống trộm cũng như thiết kế hiện đại.

Xem chi tiết: Những mẫu xe tay ga có smartkey giá rẻ nhất Việt Nam

Hyundai Santa Fe 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam: giá từ 1,030 tỷ đồng, 6 phiên bản, có cả Hyundai Smart Sense

Hot news: Vingroup dừng sản xuất điện thoại Vsmart, dồn lực cho sản xuất ô tô Vinfast 2021

VinSmart tuyên bố đóng cửa mảng TV, điện thoại di động để dồn sức cho VinFast

Dồn lực cho VinFast, Vingroup đóng mảng tivi và điện thoại di động của VinSmart

Bye bye điện thoại Vsmart, lại thêm 1 cái tên Việt Nam ra đi, giờ còn mỗi Bphone...

Bye bye điện thoại Vsmart, lại thêm 1 cái tên Việt Nam ra đi, giờ còn mỗi Bphone...

Hy sinh VinSmart, đóng mảng tivi – điện thoại, Vingroup dồn toàn lực cho VinFast

VinSmart dừng sản xuất điện thoại di động và ti vi để tập trung phát triển xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất