Bình nhiên liệu
Chắc chắn đây là một trong những bộ phận bị hư hại nặng nhất khi chạy xe đến những giọt nhiên liệu cuối cùng. Vì thế việc kiểm tra nhiên liệu trước khi khởi hành là điều rất cần thiết. Một điều mọi người cần lưu ý chính là phần cặn nhiên liệu sẽ bị hút vào buồng đốt thay vì bị giữ lại ở bộ lọc khi xe hết nhiên liệu. Nếu việc này diễn ra thường xuyên, lớp cặn sẽ dính vào bình nhiên liệu động cơ và các bộ phận khác của ô tô … qua một thời gian sẽ ăn mòn chúng. Ngoài ra, bình nhiên liệu được làm bằng kim loại nên nó sẽ hút và giữ cặn nhiên liệu lại, dẫn đến hiện tượng dần ăn mòn xe và hỏng xe.
Hệ thống phun nhiên liệu
Đây cũng là một bộ phận dễ bị hư hỏng do cặn có trong bình nhiên liệu. Hệ thống này sẽ vận chuyển nhiên liệu từ bình chứa tới buồng đốt, vì thế nó là bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống bơm nhiên liệu. Ngoài ra, cặn trong bình chứa còn ảnh hưởng đến hệ thống lọc nhiên liệu khiến việc luân chuyển nhiên liệu thêm phần khó khăn. Lâu dài sẽ khiến hệ thống phun nhiên liệu bị tắc và nhiên liệu không thể đến được buồng đốt. Từ đó dẫn đến việc người lái không thể khởi động xe trong trường hợp này.
Bơm nhiên liệu
Ngày nay, các nhà sản xuất thường thiết kế bơm nhiên liệu nằm bên trong bình nhiên liệu và được làm mát bởi chính nhiên liệu. Tuy nhiên khi nhiên liệu cạn, bơm nhiên liệu không được làm mát, lõi đồng của motor điện ccos thể bị quá nhiệt và hư hại. Từ đó, nhiên liệu cũng sẽ không cung cấp đủ, hỗn hợp hòa khí bên trong cũng không đạt tiêu chuẩn. Xe chết máy và không thể khởi động trở lại.
Tóm lại, tuyệt đối đừng để xe cạn nhiên liệu. Khi xe ô tô sắp hết nhiên liệu phải nạp ngay lập tức, không nên tiếp tục chạy với lượng xăng còn ít ỏi. Hãy chú ý đến lượng xăng hiển thị trên bảng điều khiển và nạp nhiên liệu trước khi mức nhiên liệu đạt đến chữ E.