Mẫu Cruiser này hiện được Thaco giới thiệu và trưng bày tại hệ thống showroom trên toàn quốc. Đơn vị này cũng đang phân phối loạt xe mang thương hiệu BMW Motorrad như R 1250 GS, R 1250 GSA, S 1000 RR, F 900 XR, F 900 R, C 400 X và C 400 GT.
BMW R 18 ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào tháng 04/2020 đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người yêu thích xe mô tô cổ điển trên toàn cầu. R 18 gợi lại hình ảnh của chiếc BMW R 5 huyền thoại.
Mang thiết kế retro đang rất thịnh hành hiện nay, R 18 hội tụ đầy đủ các yếu tố công nghệ, hiệu suất mạnh mẽ của một chiếc mô tô hiện đại. Gắp sau kết nối trực tiếp với khung chính bằng ốc vít tương tự như BMW R 5, tạo nên kết nối liền mạch làm chiếc xe trở nên cứng cáp và đồng nhất. Bình xăng 16 lít hình giọt nước kết hợp với trục truyền động lộ thiên mang đến diện mạo đậm chất cổ điển đặc trưng.
Để phù hợp với phong cách retro, R 18 không sử dụng hệ thống treo điện tử thay vào đó là giảm xóc dạng ống lồng đường kính 49 mm ở bánh trước và monoshock có khả năng điều chỉnh theo trọng lượng và độ cứng thích ứng tốt theo điều kiện mặt đường ở bánh sau. Phanh xe là loại đĩa đôi ở phía trước và đĩa đơn ở phía sau đường kính 300mm đi kèm kẹp phanh cố định 4 piston cùng cặp bánh căm 19 inch trước và 16 inch sau. R18 có trọng lượng 345 kg, trong đó riêng khối động cơ boxer 1.802cc chiếm 110kg.
R 18 có vị trí đặt chân được gọi là “gác chân giữa”, việc để chân ngay phía sau xi-lanh động cơ không chỉ là điểm đặc trưng của BMW mà còn tạo nên tư thế lái thoải mái và chủ động trên những chuyến hành trình. Đặc biệt, phần yên xe với độ cao 690 mm phù hợp với vóc dáng đa số người Việt.
Phiên bản giới hạn First Edition tạo sự khác biệt với nhiều phụ kiện chrome sáng bóng như ốp lốc máy, ốp cùm phanh, tay phanh và côn, gương chiếu hậu làm nổi bật cá tính. Logo BMW bằng thép trên yên xe cùng logo “First Edition” trên chìa khóa và hông xe giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và độc nhất. Đặc biệt, đường sơn sọc đôi trắng được vẽ bằng tay chạy dọc thân xe và bình xăng hình giọt nước mang đậm dấu ấn của BMW R 5 huyền thoại. Phiên bản First Edition chỉ sản xuất trong năm đầu tiên ra mắt.
R 18 được trang bị khối động cơ động cơ boxer-Twin đặc trưng của BMW Motorrad có dung tích tới 1.802 cc cung cấp công suất tối đa 91 mã lực tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 152 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đặc biệt, mẫu xe đường trường mới này có thể đạt mức mô-men xoắn 150 Nm ngay từ vòng tua máy 2.000 – 4.000 vòng/phút. Việc tập trung vào mô-men xoắn, mang lại khả năng tăng tốc tối ưu hơn. R 18 có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 4,8 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 180 km/h. Xe có ba chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Roll và Rock với độ nhạy tay ga, hệ thống cân bằng điện tử ASC và kiểm soát lực kéo động cơ MSR tinh chỉnh để phù hợp từng phong cách lái xe khác nhau.
Mẫu Cruiser này cũng đi kèm loạt công nghệ hỗ trợ lái như: Hệ thống cân bằng điện tử ASC (Automatic Stability Control), hệ thống phanh động cơ MSR, khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control), hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến Part-integral ABS, chìa khóa thông minh Keyless Ride, hỗ trợ lùi xe Reverse Assist giúp người điều khiển tận hưởng trọn vẹn cảm xúc cầm lái.
BMW Motorrad còn hợp tác với thương hiệu phụ kiện nổi tiếng thế giới Roland Sands Design để sản xuất hai bộ sưu tập phụ kiện chất liệu nhôm cao cấp với tên gọi Machined và 2-Tone-Black phù hợp với sở thích của từng chủ sở hữu. Ngoài ra, khách hàng còn có các lựa chọn cao cấp hơn với yên xe được sản xuất thủ công bởi hãng ghế Mustang Seats, hệ thống ống xả phủ chrome hoặc gốm đen chống xước mang thương hiệu Vance & Hines đến từ Mỹ.
Nhằm mang đến cơ hội sở hữu BMW R 18 hoàn toàn mới với phong cách độc nhất, BMW Motorrad Việt Nam thiết kế chương trình đặt hàng theo yêu cầu cá nhân. Theo đó, khách hàng được chủ động lựa chọn phụ kiện chính hãng và trang bị đi kèm trước khi đặt hàng lô xe tiếp theo. Đây là quyền lợi lần đầu tiên được áp dụng cho khách hàng tại thị trường Việt Nam.
T.Lê
Theo CNOTO