Đây là mẫu xe điện đầu tiên được mang logo BMW M. BMW i4 M50 được kỳ vọng sẽ tạo nên một dấu mốc mới trong lịch sử BMW khi kết hợp 2 thương hiệu BMW i và BMW M.
BMW i4 M50 được ra mắt với màu sơn Xanh Frozen Portimao Blue, với các chi tiết ngoại thất viền đen kết hợp cùng vật liệu sợi carbon.
Hệ thống động cơ điện trên xe có công suất lên đến 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 795 Nm thông qua 2 motor điện. Cụ thể, công suất 258 ở cầu trước và 313 mã lực ở cầu sau. Hệ thống này vận hành thông qua hộp số đơn cấp.
Với chế độ Sport Boost, xe có thể tăng thêm 68 mã lực và mô-men xoắn 65 Nm trong khoảng 10 giây. Với các chế độ khác, tổng công suất của xe vào khoảng 476 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm.
Theo BMW, i4 M50 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,9 giây, nhanh hơn phiên bản tiêu chuẩn khoảng 1,8 giây. Tốc độ tối đa của cả 2 phiên bản đều được giới hạn ở mức 225 km/h.
Trong khi đó, mẫu xe đồng cấp hiệu suất cao M3 sử dụng động cơ đốt trong có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,1 giây, và phiên bản M3 Competition 510 mã lực có thành tích là 3,8 giây.
Bên cạnh bộ motor điện mạnh mẽ và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, BMW i4 M50 còn được trang bị hệ thống treo M thích ứng và khả năng điều chỉnh độc lập tại từng bánh, hệ thống phanh M Sport, thanh dằn thiết kế mới và mâm M kích thước 19 inch cùng lốp hỗn hợp.
Trọng tâm của i4 M50 thấp hơn BMW 3-Series khoảng 33 mm, nhờ vào thiết kế bộ pin điện. Hệ thống này cũng cho phép xe có quãng đường di chuyển tối đa lên đến 395 km khi được sạc đầy.
Với hệ thống sạc nhanh 200 kW, xe có thể sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 31 phút. Đối với bộ sạc 11 kW thông thường, xe mất khoảng 7 giờ 36 phút để sạc đầy.
Bên trong xe được trang bị màn hình cong kỹ thuật số, tương tự như mẫu xe iX. Phím điều chỉnh chế độ lái cũng được bố trí sát với cần số.
Bộ ghế thể thao trên i4 M50 khá tương đồng với các mẫu xe hiệu suất cao như M3 hay M4 với logo M nằm ở tựa đầu cùng các đường chỉ may tương phản có màu sắc giống với vô lăng và ốp nội thất.
BMW i4 M50 sẽ được ra mắt tại thị trường Mỹ vào quý I/2022. Xe có mức giá khởi điểm khoảng 65.900 USD, thấp hơn khoảng 4.000 USD so với mẫu xe hiệu suất cao BMW M3.
N.A Tuấn
Ảnh: BMW