BMW M3 và M4 ra mắt vào năm ngoái với tổng cộng bốn phiên bản, gồm hai bản tiêu chuẩn và hai bản hiệu năng cao Competition. Để mang đến khả năng kiểm soát tốt hơn cho hai cỗ máy mạnh hơn 500 mã lực, BMW mới đây đã công bố thêm phiên bản sử dụng hệ dẫn động M xDrive dành cho bản Competition của cả hai mẫu xe này.
Ở phiên bản này, cả hai sẽ được trang bị hệ dẫn động AWD M xDrive được điều khiển bằng hệ thống điện tử tối tân. Theo đó, hệ dẫn động này sẽ có được bộ ly hợp đa đĩa, điều khiển bằng điện tử đặt trong hộp số phụ để giúp truyền sức mạnh mượt mà hơn và mang đến khả năng phân bổ mô-men xoắn tuyệt vời giữa hai trục dẫn động. Những tính năng đáng chú ý khác bao gồm bộ vi sai chủ động M được thiết kế riêng, hộp số phụ với hệ thống điều khiển được thiết kế đặc biệt nhằm giúp giúp hạn chế trượt bánh xe.
Hệ dẫn động này sẽ mang đến cho người lái ba chế độ dẫn động khác nhau. Đầu tiên là chế độ tiêu chuẩn với phần nhiều mô-men xoắn được truyền về bánh sau trong khi chế độ 4WD Sport sẽ truyền thêm nữa sức mạnh xuống trục dẫn động này. Cuối cùng là chế độ 2WD dành cho những người muốn một chiếc xe cầu sau nhưng vẫn có khả năng dẫn động bốn bánh xe khi cần.
Ngoài việc trang bị hệ dẫn động AWD cho BMW M3 Competition và M4 Competition, hãng xe hơi đến từ Đức cũng nâng cấp thêm cho hai mẫu xe này hệ thống treo trước với lò xo giảm chấn được thiết kế lại và tỉ số lái được tinh chỉnh. Hãng cũng cho biết rằng những thay đổi này sẽ mang đến cảm giác lái đậm chất M cho cả phiên bản M xDrive cũng như các phiên bản khác. BMW cũng nâng cấp lại hệ thống phân phối dầu cũng như hệ thống kiểm soát lực kéo M. Hệ thống này sẽ vận hành cùng hệ thống ổn định đa năng của xe để tạo ra nhiều cảm giác lái khác nhau, lai tạo giữa cảm giác M thuần túy và sự ổn định của hệ dẫn động AWD.
BMW M3 Competition và M4 Competition mới được trang bị động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng với công nghệ M TwinPower Turbo với đặc tính vòng tua cao giúp sản sinh công suất lên đến 503 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống xả dành riêng cho từng mẫu xe với van đóng mở điện tử giúp tạo ra các kiểu âm thanh khác nhau ở từng chế độ lái. Với sức mạnh này và hệ dẫn động M xDrive, xe chỉ tốn 3,5 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên và tốc độ tối đa lên đến 290 km/h.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo thích ứng M với giảm xóc điều khiển điện tử và hệ thống lái M Servotronic với tỷ số thay đổi được trang bị tiêu chuẩn. Xe sở hữu một vài tính năng khác như hệ thống phanh tích hợp mới với hai cài đặt đem lại cảm giác và phản ứng nhạy hơn cho bàn đạp phanh. Những mẫu xe này được trang bị hệ thống phanh M Compound tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn trang bị phanh gốm – sợi carbon. Trên mẫu xe này cũng chính là lần đầu tiên BMW trang bị hệ thống kiểm soát ổn định động (DSC) bao gồm Chế độ động M tích hợp với hạn chế trượt bánh và kiểm soát lực kéo M có thể điều chỉnh với 10 cấp độ khác nhau.
Trên phiên bản tiêu chuẩn, xe được trang bị hai chế độ lái ROAD và SPORT. Ngoài ra, chế độ TRACK sẽ được bổ sung trong hệ thống M Drive Professional. Hệ thống M Drive Professional (bao gồm M Drift Analyzer, M Laptimer và M Traction Control) đem lại trải nghiệm lái tốt hơn cho người lái khi vận hành trên đường đua. Xe được trang bị một số tính năng an toàn như kiểm soát khoảng cách khi đỗ xe, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường và giới hạn tốc độ được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các dòng xe.
BMW M3 Competition M xDrive và M4 Competition M xDrive sẽ có mặt tại các showroom bắt đầu từ tháng 7 tới đây. Giá bán cho mẫu xe này khởi điểm ở mức 76.900 USD cho M3 Competition và 78.800 USD cho M4 Competition.
Tham khảo BMW