BMW iX sẽ bắt đầu được sản xuất vào nửa cuối năm 2021, song nhà sản xuất chưa công bố giá cụ thể.

Như đã hẹn, thương hiệu BMW đã chính thức vén màn mẫu SUV điện hạng sang, “bespoke” đầu tiên của mình vào ngày 11 tháng 11 vừa qua. Trước đây vốn được gọi là iNext, mẫu SUV mới này có tên chính thức đơn giản chỉ là BMW iX để nhấn mạnh tầm quan trọng của nó trong dòng sản phẩm SUV điện sẽ ngày một đông đảo của thương hiệu.





Video hé lộ BMW iX 2021

Trang bị những sáng kiến mới nhất trong lĩnh vực điện năng, tự lái và kết nối, BMW iX cũng sẽ đóng vai trò mẫu xe công nghệ nhất của nhà sản xuất xe Đức. Với ý tưởng đó, BMW nói rằng thiết kế của iX đã được phát triển từ bên trong ra ngoài, với mục tiêu hinh là “cung cấp chất lượng cuộc sống và sức khỏe đối với người lái và hành khách.”

xe điện, BMW, BMW iX 2021

Phía trước của BMW iX 2021


Tất nhiên, điều đó không có nghĩa rằng ngoại thất của xe chỉ được làm qua loa. Ở bên ngoài, BMW iX được giới thiệu là tái tưởng tượng kích thước mạnh mẽ của một chiếc SUV BMW cỡ lớn. Cụ thể, iX có chiều dài và chiều rộng tương đương với X5, nhưng lại chiều cao gần bằng X6 nhờ thiết kế nóc trơn mượt. Tuy nhiên, bộ la-zăng khổng lồ của nó lại làm người ta nghĩ tới X7.

xe điện, BMW, BMW iX 2021

Phía sườn của BMW iX 2021

Những chi tiết nổi bật của mẫu SUV điện mới bao gồm lưới tản nhiệt hình thận khép kin cực lớn, và cũng là vị trí chứ công nghệ camera, tính năng radar và những dạng cảm biến khác, vòm bánh xe rộng, thiết kế cột D kiểu ngăn cách, tay nắm cửa ẩn vào trong, cửa sổ không khung, và hệ thống đèn LED mỏng.

xe điện, BMW, BMW iX 2021

Phía sau của BMW iX 2021

Một chi tiết thú vị khác của xe là cửa hậu không có khớp tách biệt và lớn hết chiều rộng của xe. Tất cả những yếu tố này kết hợp với nhau thông qua những bề mặt lớn và sắc nét, tạo nên một thiết kế thân vỏ ấn tượng.


Đối với cabin bên trong, BMW nói rằng iX mang đến không gian lịch sử như thể phòng chờ VIP với các ghế ngồi tích hợp tựa đầu mới phát triển, cửa sổ nhìn toàn cảnh khổng lồ, các chất liệu cao cấp, và quan trong là cực rộng rãi, thoải mái.

Video giới thiệu nội thất của BMW iX 2021

Các nhà thiết kế đã áp dụng hướng đi tối giản với mặt táp lô, điểm nhấn đáng lưu ý nhất ở vị trí này là một màn hình rộng cong mà kết hợp cả bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Vô lăng hình lục giác cũng là một chi tiết khó bỏ qua, cho thấy BMW mong muốn tạo nên thay đổi cho mọi bộ phận.

xe điện, BMW, BMW iX 2021

Hàng ghế trước của BMW iX 2021

Cụm điều khiển trung tâm được tạo hình trông giống như một món đồ nội thất cao cấp và có thiết bị chọn số lạ mắt, một núm xoay lớn để vận hành BMW Operating System thế hệ mới, và một thiết bị chọn âm thanh – tất cả đều làm từ chất liệu pha lê. Tổng thể, hệ thống màn hình và điều khiển của xe đã được rút gọn lại còn những gì thiết yếu nhất để tạo ấn tượng về một cabin gọn gàng.

xe điện, BMW, BMW iX 2021

Cụm điều khiển trung tâm của BMW iX 2021

BMW iX có trang bị hệ thống truyền động áp dụng công nghệ BMW eDrive gồm 2 mô tơ điện, điện tử công suất, công nghệ sạc và pin cao áp. Nó sản sinh công suất tối đa khoảng 500 mã lực, và được sản xuất bền vững mà không sử dụng các nguyên liệu thô quan trọng được gọi là đất hiếm. Dựa theo BMW, công suất này là đủ để iX gia tốc từ 0-100 km/h trong dưới 5 giây.

xe điện, BMW, BMW iX 2021

Hàng ghế sau của BMW iX 2021

Các mô tơ hoạt động bằng một cụm pin có tổng năng lượng hơn 100 kWh. Cụm pin này sẽ cho phép xe đạt cự li di chuyển trên 600 km trong chu kỳ WLTP. BMW đặt mục tiêu chỉ số tiêu thụ điện năng “cực thấp”, chưa tới 21 kWh mỗi 100 km trong chu kỳ kiểm tra WLTP.

xe điện, BMW, BMW iX 2021

Trực diện đầu xe BMW iX 2021

Đối với khả năng sạc, công nghệ mới của iX cho phép sạc nhanh DC với công suất lên đến 200 kW, đồng nghĩa là pin có thể được sạc từ 10 – 80% dung lượng đầy trong vòng chưa đầy 40 phút. Cụ thể hơn, 10 phút sạc pin sẽ cung cấp đủ năng lượng để tăng thêm hơn 120 km cự li di chuyển. Sử dụng một bộ Wallbox ở công suất 11 kW, nó chỉ mất chưa đầy 11 giờ để sạc pin từ 0 – 100%.

xe điện, BMW, BMW iX 2021

Trực diện đuôi xe BMW iX 2021

Từ quan điểm công nghệ, bộ công cụ mới ra mắt trên BMW iX mang đến tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực tự lái và các dịch vụ kỹ thuật số. Ví dụ: sức mạnh máy tính của iX có thể xử lý khối lượng dữ liệu gấp 20 lần so với các kiểu máy trước đó. Nhờ vậy, chiếc xe có thể xử lý lượng dữ liệu nhiều gấp đôi từ các cảm biến trên xe so với trước đây.

xe điện, BMW, BMW iX 2021

Nội thất của BMW iX 2021

Hơn nữa, BMW iX còn có khả năng kết nối 5G và không có gì ngạc nhiên khi nó cung cấp các chức năng lái xe và đỗ xe tự động tân tiến hơn. BMW sẽ bắt đầu sản xuất iX tại nhà máy ở Dingolfing, Đức từ nửa cuối năm 2021, với giá bán chưa rõ.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Thành viên cuối cùng trong gia đình 4 Series của BMW sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới với kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt.

Xem chi tiết: 2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

3 mẫu ôtô điện dùng pin mới của BMW, gồm iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50 sẽ được bán ra trong quý I/2022. BMW đã công bố giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm bán của 3 mẫu ôtô điện dùng pin (EV) mới. Cụ thể, trong…

Xem chi tiết: BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X3 và X4 có lưới tản nhiệt lớn hơn, nhiền phiên bản tùy chọn bao gồm biến thể hiệu suất cao X3 M và X4 M.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 phiên bản mới

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW ra mắt 3 mẫu ôtô điện mới vào đầu năm 2022 - hỗ trợ 5G, eSIM

Cận cảnh BMW 530i M-Sport 2021 gần 3,3 tỷ tại Việt Nam

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Cận cảnh BMW Z4 M40i 2021 khoảng 5 tỷ đồng, độc nhất Việt Nam

10 tính năng nổi bật đáng chú ý của BMW iX sẽ được bán ra vào năm sau

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất