BAIC BEIJING-X7 là mẫu xe ô tô Trung Quốc đang gây sốt trên thị trường Việt Nam. Diễn biến giá cả, đặt cọc và ngày giao xe của BEiJING X7 có phần bất ổn, thay đổi qua từng ngày với lý do nguồn cung xe khan hiếm. Hãy xem mẫu xe này có giá bao nhiêu tại Trung Quốc và có phải là mẫu xe bán chạy.

ô tô trung quốc, baic, BEIJING-X7, BAIC BEIJING-X7, BEIJING-X7 giá bao nhiêu
BEIJING-X7 chính thức ra mắt tại Trung Quốc ngày 23/6 vừa qua, với mức giá từ 104.900-216.9000 nhân dân tệ (368 triệu đồng đến hơn 760 triệu đồng).

BEIJING-X7 chính thức ra mắt tại Trung Quốc ngày 23/6 vừa qua. Tại thị trường quê hương này, BEIJING-X7 có tổng cộng 8 biến thể với mức giá từ 104.900-216.9000 nhân dân tệ (368 triệu đồng đến hơn 760 triệu đồng).





Theo thông tin, BEIJING X7 không phải là mẫu xe bán chạy tại Trung Quốc. BEIJING X7 ra mắt vào tháng 6, và doanh số 3 tháng 6, 7, 8 vừa qua của BEIJING X7 lần lượt là 1.401 trong tháng 6, doanh số tăng lên 3.103 xe trong tháng 7 và đạt 4.687 chiếc trong tháng 8. Dù doanh số không quá cao tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, song số liệu cho thấy doanh số bán hàng của BEIJING X7 tăng mạnh qua từng tháng.

Theo trang China Car News, Beijing X7 được trang bị hai loại sức mạnh kết hợp, động cơ xăng 1.5T và phiên bản PHEV với động cơ plug-in hybrid 1.5L. Ô tô PHEV là loại xe plug-in hybrid electric, một loại xe lai sạc điện, trong đó sử dụng pin sạc, hoặc thiết bị lưu trữ năng lượng khác, có thể được phục hồi để sạc đầy bằng cách kết nối tới một nguồn điện bên ngoài.

Hình dáng tổng thể của BEIJING-X7 rất đơn giản và phóng khoáng. Nó áp dụng thiết kế gia đình mới nhất, định vị là một chiếc SUV nhỏ gọn.


Dù là phiên bản chạy bằng nhiên liệu và PHEV vừa được phát hành, hay phiên bản thuần điện sắp ra mắt, hay thậm chí là các cấu trúc thân xe khác nhau, BEIJING X7 là mẫu xe đầu tiên được xây dựng khung gầm dựa trên nền tảng BMFA (Beijing modular functional architecture) do hãng mẹ BAIC và các đối tác cùng phát triển. 

Về sức mạnh, phiên bản sử dụng nhiên liệu BEIJING-X7 được trang bị động cơ 1.5L cho công suất cực đại 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm. Hệ thống truyền động phù hợp với hộp số sàn 6 cấp và ly hợp kép 7 cấp. Đồng thời, chiếc xe hơi mới cũng cung cấp các mô hình plug-in hybrid. Ngoài ra, các phiên bản đều có đủ những chế độ lái tiêu chuẩn, thể thao và tiết kiệm.

ô tô trung quốc, baic, BEIJING-X7, BAIC BEIJING-X7, BEIJING-X7 giá bao nhiêu

Mẫu ô tô Trung Quốc gây sốt thị trường Việt

Mẫu xe Trung Quốc này nhận được khá nhiều khen ngợi của người tiêu dùng Việt Nam nhờ ngoại hình bắt mắt, thiết kế hiện đại và các trang bị xa hoa như đèn pha LED có hiệu ứng chào, tay nắm cửa kiểu thò thụt điện như Range Rover.

Tại Việt Nam, Beijing X7 được nhập khẩu về qua một công ty tư nhân, và có giá bán khởi điểm 528 triệu đồng, phiên bản cao nhất có giá chưa đến 700 triệu đồng – một mức giá thực sự dễ chịu cho những ai thích một chiếc xe ô tô hào nhoáng và nhiều option như BEIJING X7. 


Cụ thể, BEIJING X7 sẽ được bán ra tại Việt Nam tổng cộng 3 phiên bản với giá bán lần lượt là 528 triệu với bản 1.5MT, 658 triệu với bản 1.5 Elite và 688 triệu với bản 1.5 Premium. Mẫu xe gây sốt trên thị trường với nhiều thông tin cho biết nguồn xe khan hiếm và nhiều người bị từ chối đặt cọc, với lý do chưa có đủ xe để giao cho khách hàng

Mới đây, BEIJING X7 còn được một số đại lý bán hàng báo giá tăng thêm 10 triệu đồng và số tiền đặt cọc cũng tăng lên 200 triệu đồng. Diễn biến mới này đang khiến nhiều người bức xúc và ngần ngại quyết định mua xe. 

Nhiều người cho rằng việc xe khan hiếm và nhiều người chờ đợi, nóng lòng mua xe đã dẫn đến tình trạng thị trường bị “làm giá”, tạo ra sốt ảo để đẩy giá lên trong khi thực tế chiếc xe chưa có gì chứng minh là chất lượng, ngoài những trang bị công nghệ trên xe. “Xe là để chạy, không phải để xem”, một thành viên trong diễn đàn về Beijing X7 nhận xét.

Trước tình hình như thế này, nhiều người cho rằng không nên vội đặt mua xe, nên đợi một thời gian nữa khi xe về nhiều hơn, ngoài ra, cũng nên đợi xem chất lượng chiếc xe ra sao sau một thời gian lăn bánh. Chưa kể, thông tin về hợp đồng đặt cọc xe có vẻ đang nhiễu, thời điểm giao xe cũng chưa cụ thể, chắc chắn.

ô tô trung quốc, baic, BEIJING-X7, BAIC BEIJING-X7, BEIJING-X7 giá bao nhiêu

Thương hiệu ô tô BEIJING ra đời từ khi nào?

Ngày 15/10/2019, tại hội nghị chiến lược thương hiệu mới của BAIC, thương hiệu BEIJING đã chính thức được ra mắt. Như vậy, BEIJING là thương hiệu ra đời sau khi Tập đoàn BAIC tích hợp các lợi thế và nguồn lực kỹ thuật của BAIC Senova và BAIC BJEV.

Đây là thương hiệu mới của BAIC Group. BEIJING X7 ra mắt là phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu xe ý tưởng Yao. Ngôn ngữ thiết kế gia đình mới thể hiện phong cách độc đáo của thương hiệu BEIJING và ý tưởng thiết kế hướng đến toàn cầu.

Ngoài ra, theo giới thiệu chính thức, kiến ​​trúc BMFA BEIJING “Magic Cube” là kiến ​​trúc “khối ma thuật” toàn cầu do Tập đoàn BAIC và các đối tác hợp tác tạo ra. Ngoài khả năng đáp ứng sự phát triển của các sản phẩm cỡ nhỏ đến cỡ trung bình, nền tảng này cũng tương thích với hệ thống truyền lực. Hệ thống truyền động bằng nhiên liệu và điện khí hóa.

Ngoài ra, nền tảng BMFA còn có sự tích hợp của mạng thông minh, hệ sinh thái IoV và nền tảng sinh thái phần mềm, nhờ đó các mẫu xe được xây dựng trên nền tảng này có nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe nhằm đảm bảo an toàn cho người lái và người ngồi trên xe.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Changan Uni-T thuộc phân khúc crossover hạng C, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và có thể sớm được phân phối tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Một chiếc Changan Uni-T với logo và tên xe được dán kín bất ngờ xuất hiện trên…

Xem chi tiết: Theo chân Beijing X7- Crossover Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, giá quy đổi từ 400 triệu đồng

Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe sedan Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng xã hội gây sự tò mò cho người dùng, những hình ảnh cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 2022 giá rẻ của Trung Quốc, đậm phong cách Beijing X7

Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Những hình ảnh đầu tiên của Beijing U7 mới đã lan truyền trên mạng, cho thấy mẫu xe này có thiết kế khá giống Beijing X7.

Xem chi tiết: Beijing U7 - sedan cỡ trung có thiết kế đầu xe giống Beijing X7

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Với độ khan hàng cao trên thị trường, nhiều người cho rằng chiếc Beijing X7 sẽ sớm tìm được bến đỗ mới. Dù ra mắt từ cuối năm 2020 nhưng sức hút của Beijing X7 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, tình trạng khan hàng vẫn đang…

Xem chi tiết: Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Beijing X7 rơi xuống vực: Người trên xe vẫn an toàn, túi khí bung đủ, xe nát nhưng không "rụng" bánh

Việc toàn bộ hành khách trên chiếc Beijing X7 đều ổn sau cú rơi từ độ cao 300 mét xuống vực đang khiến cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao. Chắc hẳn từ nay sẽ có thêm nhiều người nghĩ khác về ô tô Trung Quốc.

Xem chi tiết: Beijing X7 rơi xuống vực: Người trên xe vẫn an toàn, túi khí bung đủ, xe nát nhưng không "rụng" bánh

BAIC Beijing X7 rơi xuống vực, hành khách vẫn sống sót

Chiếc BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m tại Vân Nam, Trung Quốc. Cột A và cột B bị hư hỏng nhẹ, hành khách trong xe cũng may mắn sống sót.

Xem chi tiết: BAIC Beijing X7 rơi xuống vực, hành khách vẫn sống sót

BAIC BJ40L độ off-road hầm hố đầy mê hoặc tại Việt Nam

Baic BJ40 phiên bản độ với nhiều chi tiết nguyên bản được thay thế bởi những chi tiết nâng cao khả năng vượt địa hình vượt địa hình offroad . Giúp cho chiếc xe này thêm hầm hố và bắt mắt.

Xem chi tiết: BAIC BJ40L độ off-road hầm hố đầy mê hoặc tại Việt Nam

BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m ở Trung Quốc

Chiếc BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m tại Vân Nam, Trung Quốc. Cột A và cột B bị hư hỏng nhẹ, hành khách trong xe cũng may mắn sống sót.

Xem chi tiết: BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m ở Trung Quốc

Trải nghiệm 2 tháng, chủ nhân Beijing X7 rao bán xe đắt hơn giá niêm yết 40 triệu đồng

Beijing X7 rơi xuống vực 300 mét: Hành khách sống sót kỳ diệu, cột trụ A, B vẫn vẹn nguyên

Beijing X7 doanh số "thảm" tại quê nhà, còn đắt khách tại Việt Nam?

So sánh Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021: Xe “Tàu” đại chiến tại Việt Nam

Lượng ô tô Trung Quốc nhập khẩu tăng 6 lần trong quý 1/2021

Kylin-Gx668 là nhà phân phối chính thức BAIC tại Việt Nam

Chủ nhân SUV Trung Quốc BAIC X55 bán xe chỉ sau 16.000km sử dụng

Xe Trung Quốc BEIJING X7 từng ‘làm mưa làm gió’ nhưng giờ đây phải ‘mua nhanh, bán vội’

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất