So với thế hệ trước đó, thế hệ thứ 4 của MDX rộng hơn 35,5 mm, chiều dài cơ sở lớn hơn 71 mm, tuy nhiên thay đổi lớn nhất phải kể đến là khoảng cách từ cột A tới trục trước được nới rộng thêm hơn 150 mm, qua đó trực tiếp đẩy cabin xe về phía sau nhiều hơn và khiến nắp ca pô dài ra trông thấy tạo nên vóc dáng năng động, thể thao cần thiết khi kết hợp với các đường nổi ngang hông ấn tượng và mâm cỡ lớn hơn.
Thay đổi về kích cỡ của MDX có được nhờ khung gầm hoàn toàn mới nay hỗ trợ hệ thống truyền động hiệu suất cao phục vụ phiên bản Type S. Lần đầu tiên trong lịch sử, MDX cũng được trang bị hệ thống treo dạng xương đòn kép phía trước và đa điểm phía sau, thể hiện quyết tâm của Acura trong việc biến chiếc SUV thành cỗ máy nhanh nhạy nhưng chính xác hơn, đồng thời cải thiện độ tiện nghi cho hành khách bên trong cabin.
Mở cửa MDX, chào đón người dùng là “cabin cao cấp, tinh xảo nhất Acura từng thiết kế”. Các chất liệu cao cấp như gỗ, nhôm đánh bóng hay da Milano mềm, người dùng hoàn toàn có thể tùy biến cả da bọc quanh khu vực bảng đồng hồ kỹ thuật số Acura Precision Cockpit 12,3 inch. Xe có 6 tông màu nội thất chủ đạo, trong đó các bản cao cấp dùng độc quyền đỏ – đen xen lẫn.
Một số trang bị đáng chú ý trên chiếc SUV Nhật có thể kể đến màn HUD full màu 10,5 inch, màn trung tâm 12,3 inch nhanh nhạy hơn nhờ CPU xử lý mới, touchpad có độ chính xác cao hơn cùng công nghệ nhận diện chữ viết tay, Android Auto/Apple CarPlay không dây tương thích mặc định, bàn sạc điện thoại không dây hay trợ lý cá nhân Amazon Alexa.
Acura có vẻ khá chú trọng tới trải nghiệm âm thanh của người dùng với tận 3 tùy chọn loa khác nhau: dàn 9 loa 7 luồng 350W mặc định, ELS Studio 12 loa, 12 luồng 550W và ELS Studio 3D 16 loa, 16 luồng 710W.
Ở cấu hình mặc định MDX hỗ trợ 7 chỗ ngồi, tuy nhiên ghế giữa hàng 2 có thể được tháo rời biến khu vực ghế bành tại đây thành 2 ghế đơn cao cấp cùng tựa tay ở giữa và khoảng trống để người dùng ra/vào hàng ghế 3. Khu vực này trên MDX đời mới cũng được nới nhẹ kích cỡ không gian để đầu lẫn để chân.
Tạm thời ở thời điểm hiện tại MDX chỉ có duy nhất một cấu hình động cơ là V6 3.5L i-VTEC đi kèm hộp số tự động 10 cấp và lẫy chuyển số với công suất 290 mã lực, mô-men xoắn 362 Nm. Dẫn động mặc định là loại cầu trước, SH-AWD là tùy chọn cao cấp.
SH-AWD cũng được nâng cấp trực tiếp lên thế hệ mới với khả năng vận chuyển lực kéo từ trước tới sau nhanh hơn 30%, khả năng điều hướng lực kéo tới trục sau nhiều hơn 40% (tối đa 70%) chưa kể khả năng phân bố 70 tới 100% lực kéo tới 1 bánh để thoát lầy hay vào cua hiệu quả.
Acura MDX sẽ mở bán rộng rãi từ đầu 2021 với giá khởi điểm 46.900 USD.
Tham khảo: Carscoops