Ares S1 Project Spyder
Sau khi trình làng siêu xe S1 Project tuyệt đẹp chỉ vào tháng trước, hãng chế tác thân xe tới từ Ý Ares Design hiện đã công bố hình ảnh chính thức về phiên bản không mui của nó với tên S1 Project Spyder. Giống như người anh em coupe, Ares S1 Project Spyder sẽ là một mẫu xe giới hạn với chỉ 24 chiếc được lên kế hoạch sản xuất, và hiện tại hãng đã bắt đầu nhận đặt hàng. Giá chi tiết của chiếc xe vẫn chưa được công bố, nhưng nó chắc chắn sẽ đắt hơn mức 500.000 Euro (13,56 tỷ đồng) của S1 Project mui cứng. Xem chi tiết Ares S1 Project Spyder tại đây
Donkervoort D8 GTO JD70 R
Hồi tháng 6, Donkervoort từng gây chú ý khi ra mắt D8 GT0 JD70 – mẫu xe đầu tiên với lực gia tốc ngang vượt quá 2G ngay cả khi “ôm cua gắt”, đồng nghĩa với việc chiếc xe cực kỳ ổn định và bám đường khi vào cua. Lần này, hãng xe thể thao Hà Lan đã tiếp tục công bố phiên bản đường đua của nó là Donkervoort D8 GTO JD70 R còn nhanh, dữ dằn và an toàn hơn nữa. Xem chi tiết Donkervoort D8 GTO JD70 R tại đây
Bugatti Bolide
Chúng ta đã được biết trước rằng Bugatti chuẩn bị tung ra một hypercar dành cho đường đua, khi nó đã bị bắt gặp lúc thử nghiệm tại Pháp. Tuy nhiên khi xuất hiện chính thức, chiếc xe với tên gọi Bugatti Bolide này vẫn “gây sốc”, bởi nó là một chiếc hypercar tối thượng chỉ dành cho đường đua, hoàn toàn không giống bất cứ thứ gì mà công ty con của VW Group từng chế tạo. Từ năm 2016 trở đi, mọi thứ từ Bugatti đều là các phiên bản của Chiron. Nhưng Bolide đã chỉ giữ lại động cơ, hộp số và một vài thứ quan trọng nhất của Chiron – phần còn lại thiết kế mới hoàn toàn. Xem chi tiết Bugatti Bolide tại đây
Brabus Rocket 900
Sau 43 năm liên tục “dao kéo” Mercedes, Brabus đã ghi đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi hàng loạt các bản độ độc đáo khác nhau. Tuy nhiên nếu nói về dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng, chắc chắn cái tên thường được nhắc tới sẽ là Brabus Rocket. Với chiếc Rocket 900 mới nhất vừa được ra mắt, hãng độ nổi tiếng nước Đức đã lựa chọn mẫu coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+ làm nền tảng. Và để biến nó trở thành một quả tên lửa, Brabus đã bắt đầu một cách cẩn thận từ động cơ. Xem chi tiết Brabus Rocket 900 tại đây.
Hyundai i20 N
Người yêu xe thể thao vốn đã biết tới sự xuất hiện của Hyundai i20 N hoàn toàn mới từ đầu tháng này, khi hãng xe Hàn bắt đầu hé lộ những thông tin và hình ảnh của chiếc hot hatch hạng B này. Được tạo ra nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Ford Fiesta ST, i20 N đã được Hyundai thiết kế với cảm hứng lấy trực tiếp từ mẫu xe đua i20 Coupe tại giải rally Thế giới WRC. Xem chi tiết Hyundai i20 N tại đây.
Porsche Panamera e-Hybrid và 4S
Vào tháng 8/2020, Porsche đã bắt đầu giới thiệu các phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời cho dòng xe sang Panamera của hãng nhưng ở thời điểm đó, chỉ có một số phiên bản được cải tiến. Tới nay, hãng lại vừa nâng cấp nốt các phiên bản Porsche Panamera với hệ động lực hybrid cắm sạc (plug-in hybrid – PHEV), cũng như đem chiếc Panamera 4S trở lại để hoàn thành đợt facelift này. Xem chi tiết các phiên bản Porsche Panamera e-Hybrid và 4S tại đây.
Volkswagen Golf GTI Clubsport
Với phân khúc hatchback hiệu năng cao – “hot hatch” tiếp tục phát triển, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Volkswagen tung ra một biến thể mạnh mẽ hơn của thế hệ Golf thứ 8, và nó chính là Volkswagen Golf GTI Clubsport 2021. Mạnh mẽ hơn 3 biến thể GT trước đó, Golf GTI Clubsport là cầu nối trước khi chiếc Golf R “đỉnh” nhất với động cơ tăng áp mạnh mẽ và hệ dẫn động 4 bánh được ra mắt chính thức. Xem chi tiết Volkswagen Golf GTI Clubsport tại đây.
KTM X-Bow GTX
Từng là một món “đồ chơi” dành cho các đại gia khi ra mắt cách đây khoảng 12 năm tại triển lãm Geneva 2008, dòng xe hơi X-Bow của hãng mô tô KTM đã dần phát triển để trở thành “vũ khí” trên đường đua mới. Phiên bản mới nhất của chiếc xe là KTM X-Bow GTX – một chiếc xe đua được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, với thiết kế độc đáo được chấp bút bởi studio nổi tiếng KISKA. Xem chi tiết KTM X-Bow GTX tại đây.
Taraschi Berardo
Sau nhiều năm chìm vào quên lãng, thương hiệu Taraschi vừa được hồi sinh bởi Tazio Taraschi – con trai ruột của người sáng lập hãng. Để vinh danh Berardo Taraschi, mẫu xe đầu tiên của hãng sau khi trở lại đã được đặt tên theo ông. Về cơ bản là một chiếc BMW i8 được đổi vỏ, Taraschi Berardo đã có thân xe gần như mới hoàn toàn với 4 vòm bánh cong tròn, lấy cảm hứng từ chiếc Giaur 750 đời 1953 của hãng trong quá khứ. Xem chi tiết Taraschi Berardo tại đây
BMW 128ti
128ti là chiếc hatchback hiệu năng cao dẫn động cầu trước đầu tiên trong lịch sử của BMW, và nó được thiết kế để nằm dưới M135i xDrive trong dòng sản phẩm 1 Series. Sẽ bán ra vào tháng 11 tới tại châu Âu, 128ti đã hồi sinh lại hậu tố ‘ti’ (Turismo Internazionale) từng được sử dụng bởi những chiếc BMW thể thao khác như 1800 TI, 2002 TI, 323ti Compact và 325ti Compact vào cuối những năm 1990. Xem chi tiết BMW 128ti tại đây.