Subaru Outback Wilderness
Subaru Outback, cùng với những dòng xe khác như Volvo Cross Country, Audi Allroad hay Mercedes All Terrain là số ít những mẫu xe wagon được “crossover hoá”. Về cơ bản chúng là những chiếc wagon được “đôn gầm” lên cao một chút và bổ sung thêm các chi tiết mang phong cách SUV. Ý tưởng này của Subaru đã thành công tới nỗi Outback được tách ra thành một dòng xe riêng từ Legacy, nhưng hãng vẫn chưa bằng lòng với điều đó. Tiếp tục đặt yếu tố địa hình lên cao hơn nữa, phiên bản mới Subaru Outback Wilderness đã ra mắt với khả năng off-road vượt không ít chiếc SUV và crossover trên thị trường. Xem chi tiết Subaru Outback Wilderness tại đây.
GMC Hummer EV SUV
Khi GMC đem thương hiệu xe địa hình có nguồn gốc quân sự Hummer trở lại vào tháng 10 năm ngoái, bất kỳ người yêu xe nào cũng có thể dự đoán rằng sớm hay muộn thì hãng cũng sẽ tung ra bản SUV cho nó. Và thời điểm đó đã tới, khi GMC Hummer EV SUV vừa được ra mắt chính thức. Tuy nhiên để có thể được đưa chiếc siêu SUV điện này về nhà, khách hàng sẽ phải đợi tới ít nhất là đầu năm 2023. Xem chi tiết GMC Hummer EV SUV tại đây
Hyundai Santa Cruz
Sau khi ra mắt lần đầu dưới dạng concept tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2015, mẫu xe bán tải Hyundai Santa Cruz 2022 phiên bản thương mại cuối cùng đã chính thức ra mắt. Điều đáng chú ý là Hyundai không coi mẫu xe này là bán tải mà thay vào đó, hãng định nghĩa nó sẽ mở ra một phân khúc mới gọi là SAV (Sport Adventure Vehicle – Xe phiêu lưu thể thao mới lạ hơn). Xem chi tiết Hyundai Santa Cruz tại đây.
Audi Q4 e-tron
Audi Q4 e-tron và Audi Q4 Sportback e-tron là hai mẫu xe SUV cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện vừa mới chính thức gia nhập vào “đại gia đình” Audi. Giống như những ý tưởng từ năm 2019, những chiếc SUV nhỏ gọn với thiết kế tinh tế, nam tính và mạnh mẽ với đường mui xe kiểu coupe đặc biệt kéo thấp đến phần đuôi xe. Hệ số khí động học của Q4 e-tron đạt 0,28 và Q4 Sportback e-tron thậm chí còn thấp hơn với hệ số cản gió chỉ 0,26. Xem chi tiết Audi Q4 e-tron tại đây.
Mercedes EQB
Dải sản phẩm xe điện EQ của Mercedes đang phát triển với tốc độ tính bằng ngày theo đúng nghĩa đen. Chỉ vừa sau khi công bố chiếc EQS cao cấp nhất, hãng xe Đức đã tiếp tục đi xuống gần dưới cùng của dòng EQ để công bố tiếp chiếc Mercedes EQB. Vừa được ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh đang tổ chức tại Trung Quốc, EQB về cơ bản là một chiếc GLB chạy điện – tương tự như cách Mercedes tạo ra EQA từ GLA trước đây. Xem chi tiết Mercedes EQB tại đây
Toyota bZ4X
Toyota Motor Corporation (Toyota) vừa công bố dòng sản phẩm chiến lược Toyota bZ, một series mới các dòng xe chuyên chạy điện dùng pin BEV (Battery Electric Vehicle). Chữ “bZ” được Toyota cho biết là viết tắt của 2 từ “beyond Zero”, mang hàm ý những mẫu xe hoàn toàn không phát thải CO2, sạch với môi trường sống. Xem chi tiết Toyota bZ4X tại đây
Volkswagen ID.6
Volkswagen lựa chọn triển lãm Auto Shanghai 2021 để giới thiệu chiếc xe điện ID thứ ba của mình: ID.6. Có kích thước dài hơn gần 30cm so với ID.4 và được bán với 2 phiên bản Volkswagen ID.6 CROZZ cùng ID.6 X, được thiết kế đặc biệt cho thị trường Trung Quốc. Nhờ đó, ID.6 có thể chứa tối đa 7 hành khách bên trong. Với chiều dài 4,8 mét, chiếc crossover điện tận dụng rất tốt không gian của nó. Dù ngắn hơn Volkswagen Atlas Cross Sport 8cm nhưng ID.6 lại có hàng ghế thứ ba nhờ hệ động lực điện. Xem chi tiết Volkswagen ID.6 tại đây.
Maserati Levante Hybrid
Maserati Levante Hybrid đã chính thức được ra mắt thông qua sự kiện trực tiếp và trực tuyến trên toàn Thế giới. Sự kiện ra mắt trực tiếp được diễn ra trong khuôn khổ của Triển lãm ô tô Thượng Hải. Là chiếc SUV Hybrid đầu tiên của thương hiệu, Maserati đã có một bước tiến lớn trong chiến lược điện hoá, bắt đầu từ mẫu Ghibli Hybrid ra mắt năm ngoái. “Nhanh hơn – Bảo vệ môi trường hơn – Độc nhất”, Levante Hybrid nhanh hơn động cơ diesel, bền vững hơn động cơ diesel hoặc xăng, và độc đáo về các đặc tính đặc trưng của nó. Xem chi tiết Maserati Levante Hybrid tại đây
Ford Evos
Cuối cùng Ford đã chọn Triển lãm ô tô Thượng Hải năm nay để giới thiệu mẫu crossover Evos 2021. Đây là mẫu xe được phát triển bởi liên doanh Changan Ford và nằm trong kế hoạch China 2.0 của Blue Oval tại thị trường đông dân nhất thé giới. Ford Evos 2021 nổi bật với nội thất được trang bị màn hình siêu rộng chiều dài lên tới 1,1m cùng với đó là nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái. Xem chi tiết Ford Evos tại đây.
Volkswagen Talagon
Cách đây 2 năm cũng tại triển lãm ô tô Thượng Hải, Volkswagen đã tung ra một mẫu SUV ý tưởng cỡ lớn mang tên SMV Concept. Tới nay, phiên bản thương mại của chiếc xe là Volkswagen Talagon đã chính thức ra mắt, trở thành chiếc crossover lớn nhất mà hãng xe đại chúng Đức đang bán trên Thế giới. So với phiên bản ý tưởng, Talagon về cơ bản không có sự khác biệt về thiết kế – ngoại trừ một số điểm nhấn nhỏ như mâm mới. Xem chi tiết Volkswagen Talagon tại đây
Volkswagen ID.4 GTX
Vào tháng 9 năm ngoái, Volkswagen đã chính thức trình làng ID.4 – mẫu SUV chạy điện đầu tiên của mình và sang tới năm 2021 hãng xe hơi Đức bổ sung thêm một biến thể hiệu suất cao dành cho mẫu xe này mang tên ID.4 GTX. Không giống như phiên bản ID.4 tiêu chuẩn chỉ trang bị một mô tơ điện và hệ dẫn động cầu sau, biến thể GTX đã được bổ sung thêm một mô tơ điện phía trước để chuyển thành hệ dẫn động AWD. Xem chi tiết Volkswagen ID.4 GTX tại đây.
Toyota Crown Kluger
Khi khách hàng vẫn rất ưa chuộng những chiếc SUV và crossover, nhiều cái tên lừng danh một thời cũng đã buộc phải thay đổi thành kiểu dáng này để chiều lòng họ. Chúng ta có thể nhớ tới những mẫu xe như Mitsubishi Eclipse (nay thành Eclipse Cross), Ford Mustang (Mustang Mach-E), và Toyota cũng là một người chơi hệ “SUV hoá” tích cực với phiên bản Cross của Corolla cùng Yaris. Nhưng ít ai nghĩ rằng ngay tới Toyota Crown – mẫu xe trong 66 năm qua vẫn gắn liền với hình ảnh sedan sang trọng nay cũng có bản SUV. Xem chi tiết Toyota Crown Kluger tại đây