Hiện tại khi nhắc tới xe côn tay phân khối nhỏ nhà Honda, người chơi mô tô tại Việt Nam sẽ nghĩ ngay tới dòng Winner 150 đang rất phổ biến. Nhưng cách đây khoảng hơn 5 năm khi Winner chưa ra mắt và được phân phối rộng rãi tại Việt Nam, vị trí này lại thuộc về Honda Sonic 150R nhập khẩu Indonesia. Dù chưa bao giờ đạt được độ phổ biến như Winner bởi thiết kế naked underbone kén người dùng hơn, nhưng Sonic 150R đã mở ra những bước đầu cho phong trào chơi xe số underbone côn tay Honda 150cc DOHC, khi dựa trên nền tảng động cơ và chassis tương đồng.
Mặc dù không phổ biến bằng Winner 150 trên đường phố nhưng trong giới độ xe, Sonic 150R luôn là dòng xe được dân chơi quan tâm. Hiện tại, những bản độ Sonic 150R vẫn đang liên tục “ra lò” từ các xưởng độ khác nhau trên khắp cả nước. Tới từ Huế, workshop iBike cũng vừa hoàn thiện xong một chiếc Sonic 150R theo phong cách độ “kiểng” đẹp mắt, với nguồn cảm hứng chịu ảnh hưởng nhiều từ Thế giới xe đua.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc Sonic 150R của iBike đã gây ấn tượng bởi dàn vỏ màu sắc sặc sỡ. Bộ tem đấu trên xe được thực hiện bởi kỹ thuật sơn airbrush cho những hoạ tiết sắc sảo và màu sắc đẹp mắt hơn so với việc in tem trùm bình thường. Thiết kế tem đấu mà xưởng độ lựa chọn chịu ảnh hưởng từ những chiếc xe đua của đội Red Bull Racing ở nhiều giải đấu khác nhau, với logo “bò húc” cùng 3 tông màu đỏ-vàng-xanh đặc trưng.
Ngoài bộ tem đấu, một khu vực đáng chú ý khác trên bản độ là tay lái. Tại đây, iBike đã lắp cho Sonic 150R cây trợ lực trung tâm Matris SDR, gương hậu bằng nhôm đánh bóng Motogadget, bao tay Ariete và cùm ga cuốn Domino. Tuy nhiên một điểm nhấn độc đáo của chiếc xe đó là cặp cùm công tắc 2 bên đã được lấy từ các dòng mô tô Triumph cao cấp như Street Triple R và RS với các nút bấm tách bạch. Tuy nhiên cặp cùm này có một nhược điểm khi lắp lên Sonic 150R đó là không tận dụng được hết các phím chức năng do bảng đồng hồ nguyên bản của xe không hiện đại như màn hình của Triumph.
Nằm bên cạnh chúng là cùm côn dây Kohken và cùm phanh trước Brembo Billet GP đắt giá, kết hợp cùng bình dầu Daytona nhỏ gọn. Không chỉ có cùm phanh đạt chuẩn xe đua, heo phanh trước của chiếc Sonic 150R cũng được iBike thay bằng loại Brembo Billet Monoblock 32/36 GP, ép đĩa Brembo Overside lòng sống. Con heo này được bắt vào vỏ phuộc trước qua pad CNC, với khả năng tháo dây dầu nhanh như xe đua nhờ ngắt dầu Staubli.
Ở phía sau, chiếc xe cũng được độ lại hệ thống phanh với đĩa Brembo cùng heo Brembo Billet P4 24, kết hợp cùng pen đạp Brembo Billet sau. Một điểm đặc biệt ở “dàn chân” của chiếc xe đó là iBike cố tình lắp mâm “cọc cạch” không đồng bộ, dù cả mâm trước lẫn sau đều chung màu cam, lốp Pirelli Diablo Rosso Sport và là loại CNC cao cấp của Racing Boy. Mâm trước có mã FG505 trong khi mâm sau là FG525.
Ngoài ra, hệ thống phuộc sau của Sonic 150R cũng được iBike thay thế bằng phuộc Nitron bình dầu rời. Cuối cùng, xưởng độ đã sử dụng nhiều chi tiết titan như cổ pô hay những con ốc màu xanh để tạo nên những điểm nhấn ấn tượng cho mẫu underbone thể thao này.