Rato SVR180 có thiết kế pha trộn giữa 2 mẫu xe côn tay ăn khách nhất tại Việt Nam là Honda Winner X và Yamaha Exciter 155.
Trong số các hãng xe máy phổ biến trên thế giới, Honda là cái tên bị sao chép nhiều nhất. Các mẫu xe huyền thoại của Honda như Cub, Dream hay Wave trở thành “hình mẫu” cho các hãng xe Trung Quốc vay mượn thiết kế. Các mẫu xe đời mới của hãng này như Vario, ADV 150… cũng không ngoại lệ.
Mới đây, một hãng xe Trung Quốc vừa giới thiệu chiếc xe côn tay với nhiều đường nét “vay mượn” từ Honda Winner X. Mẫu xe này có tên SVR180 2021, đến từ hãng Rato. Có trụ sở tại Trùng Khánh, Rato là hãng xe còn khá mới, chuyên sản xuất các mẫu xe côn tay. Dù trong tên gọi có số 180, Rato SVR180 chỉ là mẫu xe ở phân khúc 150 cc.
Rato SVR180 sử dụng động cơ 149,2 cc, sản sinh công suất 15,4 mã lực và mô-men xoắn 12,8 Nm tại 9.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số côn tay 6 cấp. Có thể thấy, các thông số hiệu suất của SVR180 gần như tương đương với Winner X (15,4 mã lực, 13,5 Nm). Theo công bố của Rato, SVR180 có thể đạt tốc độ tối đa 104 km/h.
Ấn tượng đầu tiên là xe có thiết kế hầm hố, thể thao tương tự Winner X. Dễ dàng nhận ra nhất là phần ốp nhựa 2 bên yếm và bộ mâm. Phần đèn đặt thấp dưới yếm có thiết kế khác đi đôi chút so với mẫu xe của Honda.
Rato SVR180 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 1.940 x 700 x 1.095 (mm), chiều cao yên 790 mm, trục cơ sở 1.288 mm và khối lượng ở mức 150 kg. So với Honda Winner X, Rato SVR180 kém hơn ở chiều dài, rộng nhưng nhỉnh hơn ở chiều cao và trục cơ sở.
Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được pha trộn đôi chút đường nét của chiếc Yamaha Exciter 155 vừa được ra mắt tại Việt Nam. Nửa thân sau với đường cắt xẻ, yên 2 tầng và chắn bùn sau có nhiều nét tương đồng với mẫu côn tay của Yamaha.
Một số trang bị đáng chú ý trên chiếc SVR180 gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị màu, toàn bộ hệ thống đèn sử dụng công nghệ LED, giảm xóc ống lồng phía trước, phanh đĩa trước sau…
Nguồn: Zing.vn