Trong khi đối thủ từ Ford chỉ có các phiên bản động cơ EcoBoost dung tích nhỏ, Jeep Wrangler Rubicon 392 đã được trang bị cỗ máy V8 thuần chất Mỹ.

Sự xuất hiện của Jeep Wrangler Rubicon 392 đã được báo trước khi vào ngày 13/7/2020, thương hiệu xe địa hình trực thuộc tập đoàn Fiat Chrysler Automobile (nay là Stellantis) đã công bố phiên bản ý tưởng của nó – chỉ 10 tiếng trước khi đối thủ Ford Bronco ra mắt. Dù ở thời điểm đó đã rất hoàn thiện tuy nhiên phải tới nay, Jeep mới chính thức ra mắt và công bố mọi thông tin chi tiết về Wrangler Rubicon 392.





Điểm nổi bật nhất của phiên bản này đó là động cơ V8 6.4l nạp khí tự nhiên nằm ở bên dưới khoang động cơ. Cỗ máy đậm chất xe cơ bắp Mỹ cho công suất lên tới 470 mã lực và mô-men xoắn 637Nm, thoả mãn “cơn khát” sức mạnh từ lâu năm của những fan Jeep. Trước đây hãng xe địa hình này đã từng nói rằng dòng Wrangler không có phiên bản V8 vì khoang động cơ không đủ chỗ cho vùng hấp thụ xung lực khi va chạm. Để có thể lắp cỗ máy “cơ bắp”, Jeep đã phải thay đổi thiết kế khung xe và điểm gắn động cơ vào khung.

Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh với 2 bộ biến mô, Wrangler Rubicon 392 chi mất ít hơn 5 giây để tăng tốc từ 0-96km/h – một con số bình thường với xe thể thao, nhưng là “vũ bão” với dòng xe địa hình này. Và để vượt địa hình hiệu quả hơn với sức mạnh mới, xe còn được trang bị bộ trục truyền động Dana 44 cùng khoá vi sai ở cả 2 cầu. bên cạnh đó là phuộc Fox, gầm đôn cao 2 inch và bộ mâm 17 inch kèm vòng khoá bộ lốp gai 37 inch.
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi

Những trang bị đặc chủng phục vụ địa hình của chiếc xe chưa dừng lại ở đây. Chế độ lái Off-Road Plus cho phép người lái khóa trục sau trong khi lái xe ở tốc độ cao ở chế độ 4 bánh cầu nhanh. Các chế độ khác mà người lái có thể lựa chọn là 4WD Tự động, Trung lập và 4WD cầu chậm. Tính năng Selec-Speed Control quản lý tốc độ của xe ở chế độ cầu chậm mà không cần phanh hoặc ga. Điều này được kích hoạt từ một nút trên bảng điều khiển và tốc độ có thể được điều chỉnh trong khoảng 1,6 – 8km/h.
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi

Động cơ Wrangler Rubicon 392 cũng được hưởng lợi từ hệ thống hốc gió Hydro-Guide ba cấp với ống thoát một chiều trong hộp lọc gió của nó. Hydro Glide được thiết kế để dẫn tối đa 57 lít nước ra khỏi động cơ ngay cả khi chiếc xe lội sâu và nước tràn vào khe gió trên nắp ca-pô. Ngoài ra, nắp ca-pô chính của Rubicon 392 được bổ sung bởi một đường dẫn khí thứ cấp bên trong, cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa ngay cả khi hốc gió chính bị chặn hoàn toàn bởi tuyết, bùn hoặc các vật thể vụn khác như cành cây.
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi

Hốc gió này cùng với bộ mâm màu đồng với vòng chống tuột lốp bên ngoài là những điểm khác biệt chính về thiết kế của Wrangler Rubicon 392 so với phiên bản thường. Trong khi đó, nội thất xe cũng có chỉ khâu màu đồng trên ghế bọc da. Bộ ghế cũng có logo ‘Rubicon 392’ thêu trên lưng và cụm đồng hồ có giao diện cùng các con số lớn hơn để phản ánh hiệu năng vận hành của phiên bản 392 này.
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi

Giống như các biến thể trước của Wrangler, Rubicon 392 có hệ thống thông tin giải trí Uconnect màn hình 8,4 inch. Tại đây, tính năng Jeep Off-road Pages đi kèm cho phép người ngồi trong xe theo dõi quãng đường, tốc độ lăn bánh, độ cao, sức mạnh động cơ, tọa độ GPS và hơn thế nữa. Ngoài ghế bọc da và gói thông tin giải trí, Wrangler Rubicon 392 còn có một loạt các tính năng như một dải công tắc điện, mui cứng trùng màu thân xe, gói ba-đờ-sốc thép, gói đèn LED, các trang bị an toàn tiên tiến.
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi

Wrangler Rubicon 392 có thể được cá nhân hóa hơn nữa sau khi mua với các bộ phận được nhà máy sản xuất từ Mopar và Jeep Performance Parts. Chúng có thể bao gồm đèn off-road LED, tời, trục trước Ultimate Dana 44 Advantek với tỷ số truyền lên đến 5,38: 1, ống thở,… Vào năm sau, chiếc Jeep đầu tiên với động cơ V8 sau 40 năm này sẽ được chính thức bán ra. Giá bán của Wrangler Rubicon 392 chưa được công bố.
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi
Jeep Wrangler Rubicon 392, Jeep, xe Jeep, Jeep Wrangler, động cơ V8, xe cơ bắp Mỹ, xe địa hình, xe off-road. V8 Hemi


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Video : Khám phá chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler độ dàn âm thanh 20.000W “khét lẹt” của Orion

NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất