Sự xuất hiện của Jeep Wrangler Rubicon 392 đã được báo trước khi vào ngày 13/7/2020, thương hiệu xe địa hình trực thuộc tập đoàn Fiat Chrysler Automobile (nay là Stellantis) đã công bố phiên bản ý tưởng của nó – chỉ 10 tiếng trước khi đối thủ Ford Bronco ra mắt. Dù ở thời điểm đó đã rất hoàn thiện tuy nhiên phải tới nay, Jeep mới chính thức ra mắt và công bố mọi thông tin chi tiết về Wrangler Rubicon 392.
Điểm nổi bật nhất của phiên bản này đó là động cơ V8 6.4l nạp khí tự nhiên nằm ở bên dưới khoang động cơ. Cỗ máy đậm chất xe cơ bắp Mỹ cho công suất lên tới 470 mã lực và mô-men xoắn 637Nm, thoả mãn “cơn khát” sức mạnh từ lâu năm của những fan Jeep. Trước đây hãng xe địa hình này đã từng nói rằng dòng Wrangler không có phiên bản V8 vì khoang động cơ không đủ chỗ cho vùng hấp thụ xung lực khi va chạm. Để có thể lắp cỗ máy “cơ bắp”, Jeep đã phải thay đổi thiết kế khung xe và điểm gắn động cơ vào khung.
Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh với 2 bộ biến mô, Wrangler Rubicon 392 chi mất ít hơn 5 giây để tăng tốc từ 0-96km/h – một con số bình thường với xe thể thao, nhưng là “vũ bão” với dòng xe địa hình này. Và để vượt địa hình hiệu quả hơn với sức mạnh mới, xe còn được trang bị bộ trục truyền động Dana 44 cùng khoá vi sai ở cả 2 cầu. bên cạnh đó là phuộc Fox, gầm đôn cao 2 inch và bộ mâm 17 inch kèm vòng khoá bộ lốp gai 37 inch.
Những trang bị đặc chủng phục vụ địa hình của chiếc xe chưa dừng lại ở đây. Chế độ lái Off-Road Plus cho phép người lái khóa trục sau trong khi lái xe ở tốc độ cao ở chế độ 4 bánh cầu nhanh. Các chế độ khác mà người lái có thể lựa chọn là 4WD Tự động, Trung lập và 4WD cầu chậm. Tính năng Selec-Speed Control quản lý tốc độ của xe ở chế độ cầu chậm mà không cần phanh hoặc ga. Điều này được kích hoạt từ một nút trên bảng điều khiển và tốc độ có thể được điều chỉnh trong khoảng 1,6 – 8km/h.
Động cơ Wrangler Rubicon 392 cũng được hưởng lợi từ hệ thống hốc gió Hydro-Guide ba cấp với ống thoát một chiều trong hộp lọc gió của nó. Hydro Glide được thiết kế để dẫn tối đa 57 lít nước ra khỏi động cơ ngay cả khi chiếc xe lội sâu và nước tràn vào khe gió trên nắp ca-pô. Ngoài ra, nắp ca-pô chính của Rubicon 392 được bổ sung bởi một đường dẫn khí thứ cấp bên trong, cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa ngay cả khi hốc gió chính bị chặn hoàn toàn bởi tuyết, bùn hoặc các vật thể vụn khác như cành cây.
Hốc gió này cùng với bộ mâm màu đồng với vòng chống tuột lốp bên ngoài là những điểm khác biệt chính về thiết kế của Wrangler Rubicon 392 so với phiên bản thường. Trong khi đó, nội thất xe cũng có chỉ khâu màu đồng trên ghế bọc da. Bộ ghế cũng có logo ‘Rubicon 392’ thêu trên lưng và cụm đồng hồ có giao diện cùng các con số lớn hơn để phản ánh hiệu năng vận hành của phiên bản 392 này.
Giống như các biến thể trước của Wrangler, Rubicon 392 có hệ thống thông tin giải trí Uconnect màn hình 8,4 inch. Tại đây, tính năng Jeep Off-road Pages đi kèm cho phép người ngồi trong xe theo dõi quãng đường, tốc độ lăn bánh, độ cao, sức mạnh động cơ, tọa độ GPS và hơn thế nữa. Ngoài ghế bọc da và gói thông tin giải trí, Wrangler Rubicon 392 còn có một loạt các tính năng như một dải công tắc điện, mui cứng trùng màu thân xe, gói ba-đờ-sốc thép, gói đèn LED, các trang bị an toàn tiên tiến.
Wrangler Rubicon 392 có thể được cá nhân hóa hơn nữa sau khi mua với các bộ phận được nhà máy sản xuất từ Mopar và Jeep Performance Parts. Chúng có thể bao gồm đèn off-road LED, tời, trục trước Ultimate Dana 44 Advantek với tỷ số truyền lên đến 5,38: 1, ống thở,… Vào năm sau, chiếc Jeep đầu tiên với động cơ V8 sau 40 năm này sẽ được chính thức bán ra. Giá bán của Wrangler Rubicon 392 chưa được công bố.