Nếu chẳng may xăng hay nhớt trong ô tô bị nhiễm nước thì phải xử lý như thế nào?

Khi vào mùa mưa, các thành phố thường có tình trạng ngập lụt gây ra ảnh hưởng xấu đến xe cộ và giao thông. Hiện tượng xăng, nhớt bị nhiễm nước nước chính là một trong những vấn đề dễ gặp và nguy hiểm trong giai đoạn mùa mưa.

Cách xử lý xăng nhiễm nước





Nguyên nhân của hiện tượng xăng bị nhiễm nước là do nước bị lẫn vào các bồn chứa xăng. Khi đường phố bị ngập lụt ở mức độ cao, khó có thể tránh khỏi việc các bồn chứa xăng của trạm xăng bị ngấm nước, dẫn đến tình trạng xăng nhiễm nước. Xăng nhiễm nước này vẫn được bơm vào bình xăng của các phương tiện tới mua xăng. Do đó chủ phương tiện khó tránh được việc mua phải xăng nhiễm nước.

Xăng bị nhiễm nước, nhớt bị nhiễm nước phải làm sao?
Xăng bị nhiễm nước, nhớt bị nhiễm nước phải làm sao?

Trạm xăng bị ngập nước là nguyên nhân chủ yếu khiến xăng nhiễm nước 

Xe sử dụng xăng nhiễm nước sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Ô tô sẽ khó nổ máy hoặc không thể nổ máy, thậm chí có xe đang di chuyển thì bị rung giật và chết máy đột ngột. Nhẹ hơn thì xe có thể bị hụt hơi khi đạp ga động cơ, tốc độ tăng tốc kém hơn. Dù hậu quả là gì thì xăng dính nước cũng gây ra nhiều bất tiện cho người sử dụng.


Nếu để xăng dính nước trong bình chứa xăng quá lâu thì hậu quả không chỉ đơn giản như đã nêu ở bên trên nữa. Cụm bơm nhiên liệu có thể bị hỏng, đặc biệt là nước trong xăng có thể khiến bình xăng bị han rỉ hoặc thậm chí đường ống dẫn xăng có thể bị mục. Tình trạng hỏng hóc này sẽ khiến chủ xe tốn kém chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng.

Xăng bị nhiễm nước, nhớt bị nhiễm nước phải làm sao?
Xăng nhiễm nước có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng

Xăng nhiễm nước có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng

Cách xử lý khi xe gặp phải tình trạng xăng dính nước khá phức tạp. Sau khi đổ xăng, nếu chủ xe phát hiện thấy xe khó nổ máy hơn, động cơ tăng tốc kém hơn bình thường thì có thể xác định xe bị nhiễm nước. Lúc này, chủ xe phải tiến hành hạ bình xăng, sau đó rửa thật sạch bình xăng để phần xăng dính nước thoát ra hết. Tiếp tục thực hiện thao tác vệ sinh các bộ phận của hệ thống bơm xăng như cụm bơm nhiên liệu, béc phun xăng, riêng bộ lọc xăng thì cần thay thế.  

Sau khi hoàn tất các bước trên, chủ xe có thể đổ xăng mới vào và điều khiển xe như bình thường Tuy nhiên nếu các bước trên quá phức tạp và khó thực hiện, chủ xe hãy mang xe tới trung tâm bảo dưỡng để kịp thời sửa chữa đồng thời kiểm tra kĩ toàn bô hệ thống bơm nhiên liệu. Những người thợ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ đảm bảo mang tới dịch vụ tốt nhất.

Xăng bị nhiễm nước, nhớt bị nhiễm nước phải làm sao?
Chủ xe nên mang xe đến trung tâm sửa chữa khi phát hiện xăng nhiễm nước

Chủ xe nên mang xe đến trung tâm sửa chữa khi phát hiện xăng nhiễm nước

Cách xử lý khi nhớt động cơ bị nhiễm nước


Gioăng nắp cam bị hở khi rửa xe là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng nhớt động cơ xe bị nhiễm nước. Khi nước rửa xe được xịt vào khoang máy, nó sẽ thâm nhập vào động cơ xe theo đường hở cả gioăng nắp cam. Ngoài ra, khi xe di chuyển qua vùng nước ngập có mức độ ngập cao, nước có thể chảy vào động cơ theo đường ống xả và khiến nhớt bị dính nước.

Tác dụng bôi trơn của nhớt sẽ bị vô hiệu hóa nếu dính nước. Khi nhớt không còn công dụng, động cơ sẽ có nguy cơ bị hư hỏng, bó kẹt. Nếu đi qua đoạn đường ngập quá nhiều nước, việc nước ngập vào bên trong động cơ có thể khiến xe ô tô bị hư hỏng nặng, chủ xe không chỉ tốn kém chi phí sửa chữa mà còn mất thời gian, công sức.

Cách xử lý tình trạng nhớt nhiễm nước cụ thể như sau:

Đối với trường hợp nhớt nhiễm nước do gioăng nắp cam bị hở, chủ xe cần nhanh chóng thay thế gioăng cũ và lưu ý xiết chặt nắp cam để tránh bị hở nữa. Sau khi lắp đặt nắp cam mới, chủ xe thay toàn bộ nhớt cũ bị nhiễm nước và thay bằng nhớt mới. Nhớt bị nhiễm nước sẽ chuyển sang màu cà phê sữa, đây cũng là cách nhận biết khá chính xác.

Xăng bị nhiễm nước, nhớt bị nhiễm nước phải làm sao?
Sau khi đi qua vùng nước ngập sâu xe có thể bị nhớt nhiễm nước

Sau khi đi qua vùng nước ngập sâu xe có thể bị nhớt nhiễm nước

Nếu động cơ bị nhớt nhiễm nước do nguyên nhân ô tô đi qua vùng ngập sâu thì phải áp dụng cách khác. Chủ xe hãy thử quay máy bằng tay và nếu động cơ vẫn tiếp tục vận hành sau khi quay máy thì nó chưa bị hỏng. Chủ xe chỉ cần thay nhớt và lọc nhớt mới. Hãy khởi động xe để đẩy hết nước bên trong xe ra ngoài, đừng quên dùng béc gió thổi khô động cơ bên trong.  

Nếu nước tràn vào động cơ quá nhiều khiến động cơ bị hỏng năng thì cần phải tiến hành mở máy để kiểm tra và sửa chữa. Chủ xe hãy nhanh chóng mang xe tới trung tâm bảo dưỡng để khắc phục tình hình. Tuy nhiên chi phí sửa chữa sẽ rất cao, gây tốn kém.

Xăng bị nhiễm nước, nhớt bị nhiễm nước phải làm sao?
Không nên xả nước trực tiếp vào khoang động cơ

Không nên xả nước trực tiếp vào khoang động cơ

Hãy đề phòng tình trạng xăng, nhớt bị nhiễm nước trước khi nó xảy ra bằng cách: Chọn đổ xăng ở cây xăng đáng tin cậy; nên tìm cây xăng có vị trí khô ráo, không bị ngập để đổ xăng; không xịt nước mạnh vào khoang động cơ khi rửa xe, không di chuyển vào vùng ngập sâu.

Linh Trung

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất