Trong danh sách có phần kỳ lạ này, Toyota Yaris đời mới là cái tên “truyền thống” nhất khi vẫn là xe bán chạy top đầu tại nhiều khu vực đồng thời sử dụng động cơ thường. 2 cái tên còn lại, Honda e và Volkswagen ID.4, đều là xe thuần điện với thị trường xoay quanh khu vực châu Âu.
Các dòng xe bị đào thải trong vòng trước đều là những cái tên không sang hơn thì cũng lớn hơn, chẳng hạn Audi A3, BMW 2-Series Gran Coupe, BMW 4-Series, Mercedes-Benz GLA, Kia K5, Kia Sorento và Mazda MX-30.
Hạng mục xe đô thị của năm tiếp tục chứng kiến cặp đôi Honda e và Toyota Yaris cùng Honda Jazz hoàn tất top 3, đồng nghĩa với danh hiệu này 100% thuộc về người Nhật Bản.
Ở hạng mục xe sang của năm, Land Rover Defender sẽ đối đầu Mercedes-Benz S-Class và Polestar 2 sau khi đả bại Aston Martin DBX và BMW X6 để lọt vào vòng đấu cuối cùng.
Audi RS Q8, Porsche 911 Turbo và Toyota GR Yaris, trong khi đó, sẽ cạnh tranh cho danh hiệu xe hiệu suất cao của năm sau khi 2 dòng xe BMW (M2 CS và X5/X6 M) bị loại khỏi cuộc đua.
Cuối cùng, danh hiệu thiết kế xe của năm sẽ thuộc về Honda e, Land Rover Defender hoặc Mazda MX-30 sau khi Polestar 2 và Porsche 911 Turbo bị loại khỏi cuộc chơi.
Danh sách những mẫu xe thắng cuộc tại từng hạng mục sẽ được công bố vào 20/4 tới.
Tham khảo: Carscoops