Hôm nay, Mazda Việt Nam đã chính thức giới thiệu hai mẫu xe CUV Mazda CX-3 và Mazda CX-30 2021 hoàn toàn mới tại thị trường Việt. Cả hai mẫu xe CX-3 và CX-30 2021 đều là hai mẫu xe hấp dẫn, có tiềm năng cạnh tranh cao trong phân khúc CUV của Mazda Việt Nam.
Cả hai mẫu CUV Mazda CX-30 và CX-3 2021 đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Theo đó, Mazda CX-3 2021 được định vị ở phân khúc CUV 5 chỗ hạng B, trong khi CX-30 2021 được định vị ở phân khúc CUV 5 chỗ hạng C. Hai mẫu xe này sẽ giúp danh mục sản phẩm xe CUV của Mazda thêm phong phú hơn.
Phiên bản và giá bán Mazda CX-3 2021
-
Mazda CX-3 1.5 Deluxe 629 triệu đồng
-
Mazda CX-3 1.5 Luxury 669 triệu đồng
-
Mazda CX-3 1.5 Premium 709 triệu đồng
-
Mazda CX-30 839 triệu đồng
-
Mazda CX-30 899 triệu đồng
Vì được định vị ở phân khúc CUV hạng B, sau khi được bán ra Mazda CX-3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Kona, MG ZS, Kia Seltos, Ford EcoSport và Peugeot 2008. Làm so sánh, giá bán của Mazda CX-3 cao hơn so với Kia Seltos (609 – 729 triệu đồng) và Peugeot 2008 (739 – 829 triệu đồng)
Mẫu CUV hạng B Mazda CX-3 đi kèm với nhiều trang bị như ghế ngồi bọc da, vô-lăng 3 chấu (thiết kế theo kiểu cũ), màn hình giải 7 inch trung tâm đặt nổi, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, trang bị màn hình hiển thị sau kính lái (HUD), phanh tay điện tử. Ở phiên bản cao cấp, xe được trang bị gói an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến Mazda i-Activsense gồm: Phanh thông minh, cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang khi lùi, báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.
Mazda CX-3 là một mẫu xe mới mẻ trong phân khúc, CX-3 sẽ hấp dẫn khách hàng Việt trong thời gian đầu, khoả lấp chỗ trống phân khúc CUV hạng B cho Mazda. Tuy nhiên, nếu so sánh tiềm năng cạnh tranh thì mẫu xe này sẽ không có lợi thế về giá so với các đối thủ, vốn mang nhiều lợi thế hơn CX-3. Sau khi được bán ra, Mazda CX-3 đứng trước thách thức cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ. Thậm chí, dòng xe này có thể “kén khách” như Mazda2 và Mazda3 hatchback là điều có thể xảy ra.
Mazda CX-30
Mazda CX-30 2021 sử động cơ gồm xăng SkyActiv 2.0L hút khí tự nhiên, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Dẫn động cầu trước (FWD). Mazda CX-30 (DxRxC): 4.395x 1.795x 1.540mm; chiều dài cơ sở 2655mm. Kích thước của CX-30 khiêm tốn hơn một chút so với “người anh em” Mazda CX-5.
Làm so sánh về kích thước, Mazda CX-30 có chiều dài 4.395mm và chiều dài cơ sở 2655mm trong khi Toyota Corolla có chiều dài 4.460mm và chiều dài cơ sở 2.640 mm. Chênh lệch kích thước không quá lớn. Về giá bán, Mazda CX-30 có giá khởi điểm cao hơn so vớiToyota Corolla Cross (720 – 918 triệu đồng) và Hyundai Tucson (799 – 940 triệu đồng). Thậm chí, giá bản cao cấp của CX-30 ngang giá khởi điểm từ 839 triệu đồng của Mazda CX-5 (839 – 1,059 tỷ đồng).
Mazda CX-30 được trang bị nhiều tiện nghi giải trí, bao gồm ghế ngồi bọc da, vô lăng 3 chấu thiết kế mới tương tự Mazda3 thế hệ mới, đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog kết hợp với màn hình hiển thị đa thông tin. Trang bị màn hình giải trí 8 inch trung tâm có thiết kế đặt ngang nổi trên mặt táp-lô khá đẹp mắt hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
CX-30 cũng đi kèm với màn hình HUD, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu chống chói. Mazda CX-30 được trang bị gói an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến Mazda i-Activsense gồm: Kiểm soát hành trình thích ứng, phanh thông minh, cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang khi lùi, báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.
Mazda CX-30 mang nhiều thế mạnh nằm ở “mác” xe nhập được nhiều khách hàng ưa chuộng, trang bị an toàn và hỗ trợ lái hiện đại không hề thua kém Mazda CX-5, đi kèm với giá bán khởi điểm rẻ hơn. Nhìn vào dải sản phẩm của Mazda, có thể thấy Mazda CX-30 được mang về để đối đầu trực tiếp với Toyota Corolla Cross, mẫu xe đã “làm nên chuyện” khi được đưa về Việt Nam không lâu.
Thêm lựa chọn CUV hạng B và C nhập khẩu cho khách hàng Việt
Sau khi được “lên kệ” cặp đôi Mazda CX-3 và CX-30 hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc CUV cỡ nhỏ đang “nóng” lên tại thị trường Việt trong thời gian gần đây. Tiềm năng của phân khúc này rất lớn, chính vì thế “ông lớn” Mazda đã quyết định mang một lúc hai mẫu xe mới này về nước. Nếu hai mẫu xe Mazda CX-3 và CX-30 bán chạy trong tương lai, thậm chí THACO có thể lắp ráp cả CX-3 và CX-30 để có lợi thế hơn về giá bán và chủ động về nguồn cung.