Ferrari Dino – dòng xe được đặt tên theo con trai nhà sáng lập thương hiệu Enzo Ferrari qua đời ở tuổi 24 vì bệnh loạn dưỡng cơ sẽ có người kế thừa tinh thần sau một quãng thời gian vô cùng dài bị thương hiệu Italia hắt hủi và không tính vào đội hình chính thức.
Mang tên mã Ferrari Progetto F171, chiếc xe chạy động cơ V6 đặt giữa hỗ trợ bởi mô tơ điện tạo thành hệ thống hybrid sạc điện. Ảnh hưởng thiết kế từ SF90 Stradale lên Ferrari Progetto F171 là khá rõ rệt với mũi xe nhọn, đèn pha mảnh, đèn hậu dạng tứ, ống xả đặt giữa, gương bên gắn cửa hay hốc gió bên đều có nét tương đồng.
Vào tháng 9/2018, Ferrari xác nhận phát triển một series động cơ V6 hoàn toàn mới song song với việc nâng cấp động cơ V8/V12 sẵn có. Giới thạo tin tại châu Âu khẳng định công suất động cơ V6 hybrid mà “ngựa chồm” sắp chào sân lên tới 723 mã lực, mô-men xoắn 1.085 mã lực, dung tích xy-lanh 2,9 lít giống dòng 690T được hãng phát triển cho các đối tác Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio và Stelvio Quadrifoglio.
Dãy xy-lanh trên động cơ V6 của Ferrari Progetto F171 được xếp thành chữ V với góc nghiêng 120 độ – hướng tiếp cận đã được đối thủ McLaren sử dụng cho siêu xe Artura mới đây. Tuy nhiên, Ferrari thực tế mới là thương hiệu đầu tiên dùng động cơ V6 dạng này từ tận thập niên 1960 với 2 chức vô địch giải đua F1 (1961, 1964) nhờ chính dòng động cơ trên.
Hệ dẫn động trên Ferrari Progetto F171 được cho là loại dẫn động cầu sau, mô tơ điện nằm giữa trục khuỷu và hộp số có chức năng giảm độ trễ và phân bổ lực kéo cho các bánh thay vì truyền động thực sự. Phiên bản hoàn chỉnh của xe sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Tham khảo: AutoEvolution