Lỗi áp suất dầu phanh có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến hoạt động của xe nếu không được xử lý kịp thời.

Vì sao lỗi áp suất dầu phanh lại gây nguy hiểm?

Hầu như lái xe nào cũng hiểu phanh là bộ phận đóng vai trò quan trọng, chủ yếu trong việc đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện giao thông. Tai nạn giao thông có thể xảy ra nếu hệ thống phanh gặp trục trặc, trong số những sự cố về phanh xe thì lỗi áp suất dầu phanh không hề hiếm gặp và tạo ra hậu quả rất lớn. Lỗi áp suất dầu phanh có thể gây ra tình huống xe bị mất lái, trượt dài trên đường và tình huống xấu nhất là xe bị lật khi đang di chuyển bởi áp suất thủy lực bên trong hệ thống phanh chính là yếu tố giúp phanh có thể hoạt động.





Vì sao lỗi áp suất dầu phanh ô tô lại gây nguy hiểm?

Lỗi áp suất dầu phanh có thể khiến xe ô tô trượt dài và bị lật

Nếu nguyên nhân gây ra lỗi áp suất dầu phanh là rò rỉ dầu phanh thì nguy cơ tai nạn cũng rất cao. Dầu phanh bị rò rỉ có thể gây ra cháy nổ, cạn kiệt dầu phanh dẫn đến cháy phanh. Lỗi áp suất dầu phanh được xem là lỗi có tính chất vô cùng nghiêm trọng, nó tác động mạnh mẽ một cách trực tiếp tới toàn bộ hệ thống phanh. Khi tai nạn xảy ra, không chỉ những người ngồi trong xe gặp nguy hiểm mà những người tham gia giao thông trên đường cũng khó tránh khỏi ảnh hưởng.

Nguyên nhân gì dẫn đến lỗi áp suất dầu phanh?


Lỗi áp suất dầu phanh được gây ra bởi sự sai kích thước của bộ gá đỡ cụm van hoặc sự rò rỉ dầu phanh. Bộ gá đỡ cụm van là chi tiết có nhiệm vụ phân bố áp suất dầu phanh cho hai cầu của xe ô tô. Vì vậy khi những gá đỡ này sai kích thước thì việc xảy ra lỗi áp suất dầu phanh là rất dễ có.

Bên cạnh đó, sự rò rỉ dầu phanh cũng là nguyên nhân gây ra lỗi áp suất dầu phanh. Điều này xảy ra khi hệ thống đường ống phanh bị gỉ sét, bị mòn sau một thời gian sử dụng. Hệ thống đường ống được sản xuất từ đồng nên dễ bị ăn mòn, dẫn đến dầu phanh bị rò rỉ, trường hợp xấu nhất là ô tô bị mất phanh. Ngoài ra, nếu chủ xe không thường xuyên chăm sóc hê thống phanh xe, để hệ thống phanh rơi vào tình trạng cạn kiệt dầu phanh thì xe rất dễ gặp phải sự cố lỗi áp suất dầu phanh.

Vì sao lỗi áp suất dầu phanh ô tô lại gây nguy hiểm?

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến lỗi áp suất dầu phanh

Thường thì lỗi áp suất dầu phanh không có những biểu hiện rõ ràng, cụ thể. Người điều khiển ô tô có thể nhận biết lỗi này khi đèn cảnh báo lỗi phanh được bật sáng, đặc biệt khi phanh gấp nếu quan sát thấy xuất hiện hiện tượng bó phanh, phanh yếu. Khi phát hiện có lỗi áp suất dầu phanh, chủ xe nên mang xe tới trung tâm bảo dưỡng để khắc phục lỗi một cách nhanh chóng, tránh để xảy ra tai nạn giao thông.


Vì sao lỗi áp suất dầu phanh ô tô lại gây nguy hiểm?

Đèn cảnh báo hệ thống phanh khi bật sáng

Phải làm gì khi xảy ra lỗi áp suất dầu phanh?

Khi đang điều khiển xe di chuyển trên đường, nếu người lái xe cảm thấy hệ thống phanh gặp vấn đề thông qua các biểu hiện như đèn báo lỗi phanh bật sáng, phanh yếu, phải đạp mạnh và nhiều lần phanh mới ăn hoặc đạp phanh nhưng phát ra tiếng kêu lạ thì hãy nhanh chóng đưa xe tới trung tâm bảo dưỡng để khắc phục lỗi càng sớm càng tốt. Hệ thống phanh ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của người sử dụng xe nên lái xe không được chủ quan.

Vì sao lỗi áp suất dầu phanh ô tô lại gây nguy hiểm?

Không nên đạp phanh mạnh và liên tục khi xảy ra sự cố phanh không ăn do lỗi áp suất dầu phanh

Trong trường hợp lỗi áp suất dầu phanh dẫn đến xe bị mất lái hoặc phanh xe mất tác dung, người điều khiển xe hãy cố gắng giữ bình tĩnh để xử lý tình huống một cách cẩn thận nhất. Đầu tiên, người điều khiển ô tô hãy nhả chân ga để giảm tốc độ của xe, đạp phanh một cách từ từ thay vì đạp mạnh và liên tục. Lúc này, người điều khiển phương tiện cần tỉnh táo để phán đoán sự cố và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Thông thường, người lái xe ô tô sẽ tìm một vị trí an toàn nào đó để dừng  xe. Lái xe hãy quan sát tình hình giao thông xung quanh, lưu ý tránh nơi đông người, đông xe cộ để dừng xe. Trước khi dừng xe, lái xe cần bật đèn cảnh báo hoặc nháy đèn pha, bấm còi để báo cho những người cũng tham gia giao thông khác. Khi đỗ được xe vào vị trí an toàn, người điều khiển xe có thể liên hệ cứu trợ.

Vì sao lỗi áp suất dầu phanh ô tô lại gây nguy hiểm?

Hãy kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh xe để phòng tránh nguy cơ xảy ra sự cố lỗi áp suất dầu phanh

Để tránh xảy ra lỗi áp suất dầu phanh, người sở hữu ô tô cần đưa xe đi bảo dưỡng định kì, đặc biệt là bảo dưỡng hệ thống phanh. Việc bảo dưỡng đúng thời điểm và thường xuyên sẽ giúp chủ xe phát hiện được lỗi áp suất dầu phanh từ sớm, ngăn chặn tình huống xấu xảy ra. Không chỉ vậy, việc bảo dưỡng còn giúp hệ thống phanh xe bền hơn và hoạt động tốt hơn.

Minh Hùng

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất