Trong bài viết này, Oto.com.vn sẽ cung cấp một số mẹo nhỏ giúp người dùng bảo vệ xe ô tô màu trắng. Trước tiên, hãy tìm hiểu lý do lựa chọn và khó khăn khi sở hữu xe hơi màu trắng. Cuối cùng là các tuyệt chiêu để xế cưng màu trắng luôn sạch đẹp hơn.

Tuyệt chiêu bảo vệ sơn xe ô tô màu trắng

Tuyệt chiêu bảo vệ xe ô tô màu trắng

Mọi người thường đưa ra quyết định chọn màu sắc của xe dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như sở thích, tâm trạng, màu sắc phù hợp với mệnh hay mức giá của xe.





Trong bài viết này, Oto.com.vn sẽ cung cấp một số mẹo nhỏ giúp người dùng bảo vệ xe ô tô màu trắng. Trước tiên, hãy tìm hiểu lý do lựa chọn và khó khăn khi sở hữu xe hơi màu trắng. Cuối cùng là các tuyệt chiêu để xế cưng màu trắng luôn sạch đẹp hơn.

Dù lý do là gì, xe ô tô màu trắng nằm trong top những chiếc xe bán chạy nhất thế giới. Có thể nhiều người không tin nhưng màu trắng được đánh giá là một trong ba màu dễ bảo trì nhất. Tất nhiên, nhiều người sẽ cho rằng màu này rất lộ các vết bẩn và bụi, giống như chiếc áo sơ mi trắng vậy.

Theo nguyên tắc thời trang, màu trắng mang lại cảm giác chiếc xe lớn hơn so với thực tế. Không giống như màu đen, thường làm chiếc xe trở nên nhỏ bé hơn. Ngoài ra, màu trắng cũng sẽ không hấp thụ nhiều hơi nóng giúp xe mát hơn vào mùa hè.


Đi sâu hơn một chút, màu trắng thuộc tone màu tối giản nên nhiều người có thể thấy nó kém sôi động và nhàm chán. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn chi quá nhiều tiền và thời gian vào các chi tiết nhỏ của xe thì đây là một màu khá hợp và tinh tế.

I. Những khó khăn khi chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô màu trắng

Tuyệt chiêu bảo vệ sơn xe ô tô màu trắng

Ô tô màu trắng mất khá nhiều thời gian bảo trì và khó làm sạch các vết bẩn

Có thể nói, hầu như các đồ vật màu trắng đều khó bảo trì và tốn thời gian. Đơn cử như việc di chuyển trên những cung đường nhiều bùn khi trời mưa, dù có cố gắng cỡ nào đi nữa, chiếc xe vẫn sẽ bị dính bẩn. Chưa dừng lại ở đó, màu trắng cũng là màu khó làm sạch nhất.

Nếu chiếc xe lỡ dính phân chim hoặc nếu vô tình đỗ xe dưới một cái cây và ngày hôm sau bên ngoài xe tràn ngập các vệt sương và lá thì điều này không khác gì gương mặt của một thanh niên đang tuổi mới lớn đầy sẹo và mụn nhọt. Những vết xước cũng cực kỳ lộ. Nếu không thường xuyên chăm sóc ngoại thất của xe, bạn sẽ sỡ hữu một cỗ máy di chuyển đầy bụi bẩn và gỉ sét.

Đừng là một anh chàng hay cô nàng xuất hiện ở bãi đỗ xe công ty với một chiếc xe trắng đầy bụi bẩn. Điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của chính chủ sỡ hữu chiếc xe.

Thời gian dài, màu trắng sẽ ngả sang màu vàng hoặc màu than do quá trình oxy hóa và tác động của ánh sáng mặt trời. Đó là lý do tại sao bạn cần bảo vệ màu sơn của xe đúng cách.

II. Tuyệt chiêu bảo vệ sơn xe ô tô màu trắng?


Đầu tiên, bạn cần rửa xe thật kỹ càng. Sau đó, hãy sử dụng sản phẩm chuyên dùng cho việc bảo trì trong các bước tiếp theo:

1. Kiểm tra xe ô tô một cách kỹ càng

Tuyệt chiêu bảo vệ sơn xe ô tô màu trắng

Mức độ bẩn của xe hơi màu trắng tương tự như tất cả các dòng xe hơi khác, chỉ là khó phát hiện hơn. Do đó, sau khi rửa xe một cách kỹ càng, bạn cần phải kiểm tra lại từng bộ phận trên xe như các ngách nhỏ, đường viền và các vết bẩn lớn.

Tốt nhất, bạn nên đậu xe ở trong bóng râm hoặc trong nhà để xe. Nếu vệ sinh xe trong nhà để xe, nên đảm bảo rằng bạn có đủ ánh sáng để tìm ra được những khu vực bẩn một cách dễ dàng. Tất nhiên, nếu “lần đầu làm chuyện đó” bạn sẽ cảm thấy khó khăn, nhưng sau khi quen rồi, sẽ dễ dàng phát hiện ra ngay những chỗ bụi bẩn.

2. Loại bỏ bui bẩn ra khỏi bề mặt xe ô tô

Tuyệt chiêu bảo vệ sơn xe ô tô màu trắng
Tuyệt chiêu bảo vệ sơn xe ô tô màu trắng
Tuyệt chiêu bảo vệ sơn xe ô tô màu trắng

Một khi đã phát hiện khu vực bẩn cần vệ sinh, bạn hãy dùng nước rửa xe Waterless Wash & Wax để làm sạch. Các chuyên gia kinh nghiệm về ô tô thường khuyến khích sử dụng nước rửa xe nhãn hiệu EcoSmart RU hoặc một loại nước rửa phù hợp ở gần nơi mình sinh sống.

3. Làm sạch xe ô tô bằng đất sét

Tuyệt chiêu bảo vệ sơn xe ô tô màu trắng

Nước tẩy rửa không thể loại bỏ tất cả các chất bẩn trên xe. Đó là lý do bạn cần đến đất sét.

4. Tạo một lớp phủ bảo vệ bề mặt xe ô tô

Tuyệt chiêu bảo vệ sơn xe ô tô màu trắng

Bước này sẽ giúp xe của bạn có thêm một lớp phủ bảo vệ, giống như một lớp áo thứ hai vậy. Bạn có thể sử dụng sản phẩm SS6 Protective Coating hay các sản phẩm tương tự khác.

5. Sử dụng sáp phủ bóng cho xe ô tô

Tuyệt chiêu bảo vệ sơn xe ô tô màu trắng

Nếu bạn muốn bảo vệ chiếc xe của mình lâu dài, hãy cân nhắc đến việc dùng sáp phủ bóng. Nếu bạn đã làm theo tất cả các bước hướng dẫn ở trên, và sử dụng thêm sáp, chiếc xe ô tô màu trắng sẽ được bảo vệ trong vòng 2 năm. Tất nhiên, nếu chỉ sử dụng sáp bóng, thời gian xe được bảo vệ khoảng 6 tháng. Chưa kể, bằng cách này, chiếc xe sẽ trở nên sáng bóng hơn hẳn.

Bạn có thể nghĩ bảo trì một chiếc xe hơi màu trắng rất đơn giản nhưng đây chỉ là một phần của sự thật. Tất cả các dòng xe đều chịu những chất bẩn như nhau và đó không phải là cái cớ để bạn lười nhác trong việc vệ sinh ô tô. Tất nhiên, chăm sóc xe định kỳ sẽ giúp bạn bảo vệ được màu trắng nguyên bản của xe, hạn chế bui bẩn và kéo dài tuổi thọ của xế cưng.

Video hướng dẫn chăm sóc xe ô tô màu trắng:

Tuyệt chiêu bảo vệ sơn xe ô tô màu trắng

Có thể bạn đọc quan tâm:

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất