Nhắc tới cái tên Hyundai Creta, những người yêu xe Việt Nam chắc hẳn vẫn cảm thấy quen thuộc khi mẫu SUV hạng B này từng được TC Motor (thời điểm đó còn mang tên gọi Hyundai Thành Công) phân phối hồi năm 2015. Tuy nhiên do nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, dòng xe này có giá cao so với các đối thủ cùng phân khúc và bị “khai tử”. Trong khi đó tại Ấn Độ, Creta lại rất được ưa chuộng, khiến Hyundai liên tục nâng cấp và tung ra các biến thể dựa trên nó. Và biến thể mới nhất đã được tách thành một dòng xe mới có tên gọi Hyundai Alcazar.
Khác biệt lớn nhất của Alcazar so với Creta đó là trục cơ sở, khi chiếc xe đã được kéo thêm 150mm để đạt mức 2.760mm – dài nhất trong phân khúc. Điều này được thể hiện rõ qua chiều dài cửa sau, nhưng Alcazar còn dài hơn Creta ở phần đuôi. Mặc dù được tách thành một dòng xe riêng nhưng Hyundai không che giấu nguồn gốc Creta trên Alcazar khi phần đầu 2 model này gần như giống y hệt nhau. Hãng chỉ thay đổi mặt lưới tản nhiệt phong cách mẫu SUV cỡ lớn Palisade cho chiếc xe. Bên cạnh đó là một số thay đổi nhỏ khác như bộ mâm 18 icnh thiết kế kiểu Elantra hay đèn hậu choá trong mới.
Với trục cơ sở dài, Alcazar sẽ có thêm một hàng ghế sau. Khách hàng có thể mua xe với cấu hình 6 hoặc 7 chỗ nhưng dù lựa chọn ghế nào, chiếc xe cũng có khả năng gập lưng hàng 2 chỉ bằng “một chạm” để người ngồi hàng thứ 3 có thể dễ dàng ra vào. Tuy nhiên sự xuất hiện của hàng 3 cũng khiến khoang hành lý trên Alcazar chỉ đạt dung tích 180l nếu như mở hết các ghế. Ngoài sự khác biệt này, thiết kế và trang bị nội thất của Alcazar cũng tương tự như Creta.
Do phải tải nặng hơn, Hyundai đã trang bị cho Alcazar động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng mạnh 159PS và mô-men xoắn 192Nm lớn hơn, giúp chiếc xe chỉ mất 10 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn động cơ diesel 1.5l CRDi tương tự như Creta với công suất 115PS và mô-men xoắn 250Nm. Những động cơ này sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Hiện tại Hyundai chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Alcazar.