Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Mazda 3 Sport All New là một biến thể của phiên bản Mazda 3 All New mới ra mắt ở Việt Nam hồi cuối năm 2019. Đây là mẫu xe mà theo cá nhân mình thấy rằng thiết kế của nó hướng đến sự cá tính và tuổi trẻ, bởi phong cách của xe khiến mình liên tưởng đến những mẫu xe thể thao đuôi cụt Fastback. Và trong phân khúc xe hạng C này thì Mazda là một trong những hãng đã đầu tư thay đổi và trau chuốt rất nhiều về phần ngoại hình, cũng như rất nhiều nâng cấp về tính năng hay trang bị an toàn cho xe ở phân khúc hạng C này của họ.

Mazda 3 All New 2019-2020 là một trong những chiếc xe tiên phong được ứng dụng kiến trúc SkyActiv thế hệ 7.0 của Mazda. Có thể coi đây là một chuỗi nâng cấp toàn diện về thiết kế cũng như công nghệ được trang bị trên xe, đặc biệt đáng chú ý đó là sự thay đổi kiến trúc khung gầm để hạn chế tiếng ồn vọng vào xe bằng việc thay đổi cấu trúc các lỗ khoan trong khung xe, thay đổi hệ thống treo và lốp/vỏ của xe.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Ngay phần đầu của xe có thể thấy được những đường nét thiết kế mới trên thế hệ này, không có những hốc hút gió hay những mảng chi tiết nhỏ ghép nối với nhau. Thiết kế tối giản để lộ nhiều phần tương phản giữa phần mặt ca-lăng và sơn của xe, thiếu vắng đi đèn sương mù trên phiên bản Sport này, đây cũng không lạ đối với mình khi thấy nhiều xe kiểu “Sport Line” khác cũng bỏ đèn sương mù. Vẫn thấy được những nét thiết kế quen thuộc ở phần đầu xe này từ mặt ca-lăng, hốc đặt đèn hay nắp ca-pô đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế KODO.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Đèn chiếu sáng thay đổi nhiều ở phần đèn chiếu sáng ban ngày, trở nên có phần tương lai hơn, các ống dẫn sáng sắc sảo và chi tiết, rất dễ nhận diện nếu có bắt gặp. Gần như tương đồng với các mẫu xe Mazda mới sau này thì cặp đèn của Mazda 3 Sport rất “sâu và híp”. Nói đến công nghệ thì ở phiên bản cao nhất này hệ thống đèn chiếu sáng có khả năng tự động mở/tắt đèn pha, chiếu sáng thông minh không làm chói mắt xe phía trước với công nghệ HBC (Hight Beam Control).

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại


Động cơ trang bị thuộc thế hệ SkyActiv-G, cái tiến với bộ kim phun nhiên liệu mới, giúp tăng hiệu quả phun để tiết kiệm nhiên liệu và nâng công suất động cơ. Phiên bản Premium trong bài trang bị động cơ 2.0 lít, công suất tối đa đạt 153 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 200Nm tại 4000 vòng/ phút, trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Phần bên hông xe sẽ là một điểm đáng chú ý khi thiết kế của Mazda 3 All New được thừa hưởng phần nào đó những nét thiết kế ở trên mẫu Mazda Vision RX Concept. Không còn sử dụng những đường nét dập tạo hình ở phần bên hông xe nữa, thay vào đó là 1 phần khuyết để tạo hình tương phản mỗi khi chúng ta thay đổi góc nhìn.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Nếu như nhìn gần thì khó có thể nhận ra được phần khuyết vào này của xe, chỉ khi chúng ta nhìn xe từ xa hay đang di chuyển trên đường, các mảng màu tương phản sẽ làm nổi bật phần bên hông của xe lên thì mới rõ ràng để nhận ra điểm thiết kế này mà thôi.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Trang bị bánh mâm kích thước 18 inch đối với phiên bản Premium, đây là một kích thước khởi điểm cho những ai thích chiếc xe phong cách thể thao với bộ bánh mâm lớn, hoặc với kích thước 18 inch này thì cũng dễ dàng để có thể tìm được một bộ bánh mâm “độ” khác theo sở thích cá nhân hoá chiếc xe. Cấu trung khung xe mới, hệ thống treo mới cũng như cải tiến 4 vỏ/lốp xe thế hệ mới này được cho là sẽ giảm thiểu được tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào, đáng tiếc mình không mượn được một chiếc xe bình thường để trải nghiệm thực tế trên nhiều cung đường mà chia sẻ lại với anh em về độ ồn thực tế được.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Cửa kính của xe có lẽ cũng vì thiên vị cho vẻ thể thao của xe mà có phần hơi khiêm tốn với độ rộng hơi hạn chế, không quá thoáng hay quá rộng đổi lại cho phần bên hông xe liền lạc và ấn tượng.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Có thể ngầm hiểu rằng phiên bản Mazda 3 Sport thế hệ mới này là nâng cấp của phiên bản Hatchback thế hệ cũ. Mô tả trừu tượng một chút thì phần đuôi xe thế hệ này to hơn, tròn hơn, cong hơn và cá nhân mình thấy phần đuôi thế hệ này mập mạp và mạnh mẽ, kiểu dáng rất tương lai. Tất nhiên, vẻ đẹp tuỳ thuộc và cảm nhận của mỗi người, khó tránh được sự khen chê.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Phía sau xe thiết kế ống xả kép cân đối hai bên, để lộ đuôi pô thật hình tròn thể thao. Màu sắc được phối khá tương phản với ốp Bumper phía dưới màu đen bóng với màu đỏ như trên chiếc xe mình mượn. Đây là code màu đỏ mới của Mazda mấy năm gần đây (Soul Red Crystal – 46V), sắc đỏ tươi và độ bóng cao.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại


Đèn báo hiệu phía sau với kích thước thiết kế nhỏ, khá đồng bộ với phía trước, cá nhân mình thấy hiệu quả nhận diện thương hiệu hay tạo ấn tượng vào ban đêm chưa cao, đổi lại ban ngày thì có thiết kế thiên hướng thể thao với phần viền ngoài tối màu, tạo khối tương phản tốt cho toàn thể cụm đèn.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Cốp hành lý phía sau dung tích 334 lít, không quá lớn nhưng có thể để được đồ dùng cá nhân cho gia đình với hành trình ngắn ngày. Còn nếu chuyên chở hành lý không hành khách thì có thể gập hàng ghế sau lại (kiểu 60/40) để gia tăng diện tích thông qua 2 cần gạt trên vai ghế.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại


Thiết kế nội thất ngay từ phần tapi cửa có thể thấy xe mang hơi hướng của sự đơn giản không có nhiều chi tiết ốp trang trí, nếu với phiên bản Premium như trên thì sẽ có trải nghiệm tốt hơn với nhiều phần chi tiết sử dụng da thật.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại


Hàng ghế sau độ rộng vừa phải, đủ dùng trong gia đình cơ bản, trang bị 2 vị trí gắn ghế trẻ em theo chuẩn ISOFIX, cửa gió điều hoà, bệ tì tay hay khả năng gập ghế để lấy không gian chở đồ khi cần thiết.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Hàng ghế trước với ghế người lái chỉnh điện kèm 2 vị trí nhớ ghế, bơm lưng hai hướng. Ghế phụ chỉnh “cơm”. Có thể các phiên bản sẽ khác nhau về vật liệu, nhưng tất cả hệ thống ghế của Mazda mới được thiết kế mới với mục tiêu tạo cho người dùng có tư thế ngồi thoải mái và dễ dàng cảm nhận được các chuyển động của xe một cách tự nhiên nhất.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Nội thất khu vực điều khiển chính của Mazda 3 thế hệ mới, thiết kế tap-lo (Dashboard) mới chia 3 tầng với chính giữa bọc da thật kèm chỉ may cách điệu. Cửa gió điều hoà nằm bên dưới và gần như đồng nhất 1 mặt phẳng với phần Dashboard. Thiết kế này cho cảm giác liền mạch bên dưới, các chi tiết cũng gọn gàng, không có nhiều chi tiết bị chia cắt hay nhiều chi tiết làm phân tâm người điều khiển xe.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Vị trí người điều khiển xe trên Mazda 3 có lẽ là nơi được ưu ái nhất, bởi trong thiết kế mới của thế hệ này các chi tiết như màn hình giải trí trung tâm, hay các hệ thống phím bấm điều chỉnh tính năng, tất cả đều có xu thế hướng về khu vực người điều khiển, một phần giúp người lái dễ dàng tiếp cận, một phần tăng tính cá nhân hoá của chiếc xe đối với chủ của mỗi chiếc xe nhiều hơn.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Về trang bị thì Mazda 3 mới có vô lăng 3 chấu thể thao, bọc da và kích thước cầm rất vừa tay (mình). Hệ thống phím tắt tích hợp 2 bên trái phải vô-lăng, lẫy chuyển số tích hợp khá nhỏ phía sau vô lăng. Đồng hồ hiển thị thông tin người lái kết hợp giữa đồng hồ cơ bố trí 2 bên, chính giữa là đồng hồ điện tử hiển thị đa thông tin.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Màn hình giải trí trung tâm kích thước 8.8 inch, thao tác sử dụng với giao diện Mazda Connect dễ làm quen. Không sử dụng cảm ứng, màn hình đặt xa tầm tay nhưng có hướng nghiêng về tầm mắt người điều khiển xe, giúp người điều khiển dễ tiếp cận thông tin khi lái xe hơn. Trang bị sẵn khả năng kết nối Apple Car Play và Android Auto, đây là 2 tính năng mà mình luôn dành lời khen ngợi cho bất cứ chiếc xe nào có trang bị, bởi ngoài tính tiện lợi và dễ sử dụng của nó ra còn phần nào để bạn lái xe an toàn hơn.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Hệ thống phím điều khiển máy lạnh không nhiều nút, kích thước và vị trí sẽ dễ dàng tiếp cận bằng 1 tay rảnh khi lái xe. Có điều có thể do tính đồng nhất trong thiết kế mà khu vực 2 phím điều chỉnh gió + – cũng đặt phẳng, bạn sẽ mất chút ít thời gian làm quen nó, nếu là xe của bạn chắc không vấn đề gì khi sử dụng.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Khu vực điều khiển trung tâm nơi chứa phím điều khiển đa hướng của hệ thống giải trí kèm theo phím tắt bố trí bên cạnh. Nếu xét về mặt công nghệ có lẽ nhiều người thích 1 màn hình cảm ứng, nhưng cá nhân mình cho rằng với hệ thống điều khiển này cũng sẽ dễ sử dụng khi xe đang lăn bánh, và phần nào đó an toàn khi sử dụng nó lúc đang lái xe.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Chế độ Sport trang bị trên tất cả các phiên bản, và chỉ có chế độ thông thường hoặc Sport được điều khiển qua phím đặt ở khu vực điều khiển trung tâm này. Ngoài ra phanh tay điện tử kèm tính năng tự động giữ phanh cũng được trang bị đủ.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

Bệ tỳ tay bọc da kích thước lớn, bên dưới là một hộc để đồ kèm theo cổng kết nối USB thứ 2 và khe đọc thẻ nhớ. Việc dùng phanh tay điện tử và kích thước thân xe tổng thể nới rộng phần nào đó đã gia tăng không gian, và bệ tỳ tay cỡ lớn cũng là một tiện ích không nhỏ đối với người lái xe.

Một dáng vẻ thể thao từ bên ngoài cho đến bên trong, phong cách trẻ trung và năng động, tính cá nhân hoá cao và thêm sự khác biệt ở trên phiên bản Sport này, có lẽ đó là những điều mà Mazda 3 Sport mang lại và nhắm nó đến những người dùng cá tính và thích sự cá nhân hoá của nó. Giá bán cho phiên bản Sport này từ 759 triệu đồng, dành cho các bạn thích phong cách của nó. Còn nếu bạn muốn hưởng thụ nhiều hơn với nhiều trang bị cao cấp hơn thì có phiên bản cao cấp nhất với 939 triệu đồng.

Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất