Năm 2019, vợ chồng tôi thuê nhà tại một căn nhà liền kề khu vực Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình, Hà Nội. Gia đình có một chiếc Mazda 3, để ngay hầm của căn liền kề. Một đêm tháng 9, trời mưa lớn, nước tràn vào hầm khiến chiếc xe bị ngập nước. Buổi sáng xuống hầm lấy xe mới phát hiện ngấn nước còn nguyên trên tường, dù nước mưa đã rút hết.
Chiếc Mazda 3 bị ngập nước. Ảnh OFer cung cấp
Vợ chồng tôi gọi bên bảo hiểm BSH đến làm việc. Nhân viên bảo hiểm cũng nhiệt tình, đến ghi nhận hiện trạng, xác định đúng sự việc và thuộc phạm vi bảo hiểm nên gọi luôn xe cứu hộ đến chở xe đi tới garage. Quá trình làm việc cũng có những thứ không như ý như việc bên bảo hiểm không sửa chữa ở đại lý Mazda chính hãng mà chỉ sửa ở garage liên kết bên ngoài nên sửa rất mất thời gian. Chưa kể sau đó chiếc xe còn gặp trục trặc vài lần trong quá trình sử dụng.
Có thể thấy rõ ngấn nước ngập còn in lại trên tường.
Cuối cùng hai vợ chồng quyết định bán lại xe với giá rẻ để đầu tư mua một chiếc ô tô mới. Vì sự cố không mong muốn mà cũng phải chịu thiệt mấy trăm triệu tiền đổi xe. Vẫn còn may mắn là tiền sửa xe mất hơn một trăm triệu bên bảo hiểm chịu toàn bộ.
Chiếc xe trong quá trình sửa chữa tại garage.
Khi mua xe mới, hai vợ chồng chuyển qua sử dụng bảo hiểm vật chất của PVI nhưng rồi thấy dịch vụ kém xa nên lại quay về dùng BSH. Dù không phải hoàn toàn hài lòng nhưng được cái yên tâ khi có sự cố xảy ra.
Đợt đó, cả phố cùng ngập, những nhà khác cũng bị. Có một chiếc Mercedes-Benz S-Class cũng phải đi làm thủ tục bảo hiểm, tuy nhiên không rõ chủ xe đó được bồi thường như thế nào.
Vợ chồng OFer: Lê Trung Thành – Lê Thanh Vân