Đó là kết quả vừa được công bố trong hệ thống giải Xe của năm tại châu Âu.
Ban hội thẩm với 59 thành viên đã chấm Yaris 266 điểm cùng 14 điểm xuất sắc nhất, vượt khá xa dòng tên xếp thứ 2 trong danh sách lần này là Fiat 500 (240 điểm, 9 điểm xuất sắc nhất).
Những cái tên tiếp theo trong danh sách bao gồm Cupra Formentor (239 điểm), Volkswagen ID.3 vừa mở bán (224 điểm), Skoda Octavia (199 điểm), Land Rover Defender (164 điểm) và Citroen C4 (143 điểm). Xếp sau (phần lớn) các mẫu xe ở hạng mục phổ thông nói trên là không ít tên tuổi hạng sang như Audi A3, BMW 4-Series hay Mercedes-Benz S-Class.
Dù việc một mẫu xe phổ thông vượt mặt các đối thủ sang chảnh hơn mình gấp nhiều lần có phần lạ lẫm, ban hội thẩm khẳng định Yaris mới xứng đáng giành chiến thắng khi xe “đã hoàn thiện hơn về mọi mặt như thiết kế, chất lượng chế tạo, an toàn, tiện nghi, vận hành và trải nghiệm lái” bất chấp chỉ dung động cơ 1.0L. Phiên bản GR hiệu suất cao của Toyota Yaris nhờ vậy cũng được chấm điểm cao.
Kết luận cuối cùng được đưa ra cho biết Yaris là mẫu xe toàn diện nhất phân khúc của mình ở thời điểm hiện tại trong đó khả năng an toàn nổi lên hơn cả. Độ bền bỉ, ít hỏng hóc, trải nghiệm lái tốt và mức tiêu thụ nhiên liệu ổn cũng là các ưu điểm được nói tới.
Đây là lần thứ 2 Toyota Yaris vinh dự giành giải Xe của năm tại châu Âu với lần trước đã cách đây hơn 20 năm (2000).
Thực tế, Toyota Yaris cũng đã nhanh chóng vươn lên vượt danh hiệu xe bán chạy nhất tại châu Âu, cho thấy người tiêu dùng trong khu vực cũng đã nhận ra ưu điểm sẵn có của Yaris khi xe bước lên đời mới.
Tham khảo: Carscoops