Hãng xe Nhật Bản đã trở lại vị trí đầu bảng sau 5 năm vắng bóng, một phần là do cựu vương Volkswagen bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi đại dịch, doanh số bán hàng giảm 15,2 % xuống 9,30 triệu xe, trong khi đó doanh số toàn cầu của Toyota chỉ giảm 11,3 %, lên 9,52 triệu xe.
Toyota đã trở lại vị trí số một thế giới về doanh số sau 5 năm lỡ hẹn
Một trong những lý do khiến Toyota có thể vượt qua cơn bão doanh số tốt hơn Volkswagen là vì đợt bùng phát dịch không ảnh hưởng nặng nề đến thị trường quê nhà Nhật Bản (và khu vực châu Á nói chung), trái ngược với mức độ ảnh hưởng của nó đến các thị trường châu Âu và Hoa Kỳ.
Phát ngôn viên của Toyota chia sẻ: “Trọng tâm của chúng tôi là phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, chứ không phải là xếp hạng doanh số”. Đây là một phát ngôn khá khôn khéo, đặc biệt là khi khách hàng biết được hoàn cảnh giúp họ giành được vị trí số một về doanh số bán hàng.
Ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch nên Toyota bứt phát lên vị trí số 1
Trọng tâm hiện nay, không chỉ với Toyota mà gần như tất cả các hãng xe đang khai thác đó là gia tăng các sản phẩm xe chạy điện. Năm ngoái, Toyota đã bán được nhiều hơn 3% so với năm 2019, tuy nhiên không có nhiều sự lựa chọn cho người mua toàn cầu. Ví dụ như Lexus UX 300e chạy hoàn toàn bằng điện không được bán tại thị trường Mỹ, còn Toyota C-HR và IZOA EVs chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, họ vẫn có Mirai FCEV 2021 hoàn toàn mới như một tùy chọn thân thiện với môi trường có giá bán 49.500 USD tại Mỹ.