Hậu triển lãm xe độ SEMA360 2020, Toyota đã công bố phiên bản hoàn chỉnh của các dự án đã được mình hé lộ online tại sự kiện bao gồm Supra Sport Top, xe kéo TRD-Sport cho bán tải Tacoma và phiên bản đặc biệt GR Supra Heritage Edition 2020. Trong số trên, chính Heritage Edition là nguồn cảm hứng khiến Toyota chế tạo GR Supra mui trần, thể hiện qua nhiều chi tiết tri ân thế hệ Mk IV của Supra vào cuối thập niên 1990.
Khởi đầu với GR Supra Sport Top, đây là một dự án thử nghiệm lấy nền tảng từ GR Supra Heritage Edition với các nâng cấp tương đồng ở nội, ngoại thất nhưng có thêm hệ thống mui tháo lắp thủ công hoàn toàn mới. Mui xe đặc biệt dạng 2 tấm được làm từ chất liệu tổng hợp thông qua máy in 3D. Để giữ độ cứng vững tổng thể, gầm xe (từ khoang động cơ tới cốp sau) đã được gia cố, tương tự là kính chắn gió trước và khu vực trần sau.
Bên cạnh đó, một số chi tiết khác cũng được bổ sung chẳng hạn bộ khuếch tán gió mới, ống xả kép trung tâm, cánh gió cổ điển hay đèn hậu tròn. Hiện chưa rõ Toyota có ý định mở bán phổ biến một phiên bản Supra mui trần tương tự hay không.
Dự án thứ 2 được Toyota công bố là xe kéo TRD Sport mà về cơ bản là “lều dã ngoại di động” có thể đồng hành cùng người dùng trong mọi chuyến đi. Thân xe kéo được chế tạo đặc biệt với trọng tâm thấp cùng góc tiếp cận tốt để vận hành off-road, đi kèm là hàng loạt “đồ chơi” phục vụ dã ngoại chẳng hạn lều 4 người với túi chuyên dụng đựng cần câu cá, toilet/thùng rác tự chế, tủ lạnh, máy đun nước, buồng tắm, ắc quy ngoài, máy phát, bình dự trữ nước sạch cùng bếp và bồn rửa.
Cuối cùng, GR Supra Heritage Edition 2020 là dự án nâng cấp dựa trên phiên bản cùng tên ra mắt hồi năm ngoái và được đón nhận rất tốt. Xe sử dụng động cơ độ với công suất không thấp hơn 500 mã lực, lớp sơn đỏ, đèn pha/hậu và cánh gió mới mang thiết kế cổ điển cùng cặp phanh lớn hơn và hệ thống treo độ lại.
Tham khảo: Carscoops