So với phiên bản tiêu chuẩn, Toyota Vios GR-S bổ sung thêm trang bị hoàn toàn mới là hộp số CVT 10 cấp số. Theo đó, xe có 10 số nhưng là dạng số ảo thay vì cấp số như hộp số tự động thông thường. Đây là nâng cấp đáng kể trên Vios GR-S, chưa kể hộp số mới còn đi kèm lẫy chuyển số gắn sau vô-lăng.
Theo Toyota, hộp số mới giúp giảm thiểu đáng kể độ trễ bằng cách giữ động cơ 1.5L (không đổi so với bản thường ở 106 mã lực/140 Nm) ở mức vòng tua máy cao hơn, đồng thời cải thiện trải nghiệm lái khi vận hành ở tốc độ cao.
Ngoài hộp số, Vios GR-S còn được trang bị hệ thống treo đã được tinh chỉnh lại, tăng khả năng nhanh nhạy và tiện nghi khi xe chạy tốc độ cao. Mâm đa chấu 17 inch là loại lớn nhất trong tất cả các tùy chọn mâm trên Vios chính hãng, đi kèm với đó là lốp hiệu suất cao 205/45 Toyo Proxes TR1.
Ngoại thất Vios GR-S không thể nhầm lẫn với bản thường khi sở hữu vóc dáng hầm hố hơn rất nhiều, bao gồm cản trước tương đồng GR Yaris (phần lớn nhờ hốc gió bên), tản nhiệt mới dạng mắt lưới thay vì thanh ngang trên bản gốc, thềm cửa với huy hiệu hộp số 10 cấp, cản sau với tông đen chủ đạo (đồng màu với nắp gương bên và tay nắm cửa) tích hợp bộ khuếch tán gió.
Nội thất xe cũng có sự chuyển mình rõ rệt với các chi tiết như ghế thể thao bọc da xen lẫn da lộn khâu chỉ đỏ, vô-lăng thể thao/đầu cần gạt số bọc da khâu chỉ đỏ, logo GR trên tựa đầu ghế trước, nút khởi động và thảm trải sản, đồng hồ Optitron với kim chỉ đỏ thay thế tông xanh – trắng của bản tiêu chuẩn.
Tham khảo: Paultan