Mẫu concept vừa được Toyota giới thiệu chính thức tới khách hàng toàn cầu là bản nháp cho một dòng xe thành phẩm sẽ chào sân trong năm 2022. Đây là hậu duệ chính thức của Toyota Aygo sau khi Peugeot và Citroen ngừng phát triển phiên bản mới cho 108 và C1 – cũng là 2 dòng tên dùng chung khung gầm với Aygo.
Cả công nghệ và thiết kế của Aygo X mới hứa hẹn sẽ khác hẳn những gì ta từng biết về dòng xe đô thị. Gầm cao, thoáng cùng mâm cỡ lớn, lốp off-road do Goodyear cung cấp, vòm bánh cỡ lớn và trần xe nghiêng cho thấy rõ yếu tố thể thao của Aygo X. Mũi xe hình chữ X của bản cũ đã biến mất hoàn toàn, thay vào đó là một thiết kế gọn gàng, hiện đại hơn nhiều.
Ca pô 2 tầng, cụm đèn hình chữ C nối liền bởi dải đèn LED chạy ngang, cản trước mới xuất hiện tản nhiệt dưới rộng hơn đáng kể, hốc gió bên và đèn sương mù LED.
Đuôi xe Aygo X Prologue cũng đặc biệt hơn thế hệ trước nhiều với đèn hậu dọc (cũng được nối liền bởi dải đèn LED chạy ngang), cửa hậu rộng hơn và giá đỡ xe đạp. Gương bên được gắn kèm camera để “ghi lại và chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt khi du lịch khám phá”.
Tạm thời khu vực nội thất chưa được Toyota hé lộ, ta có thể sẽ phải chờ tới triển lãm Thượng Hải vào tháng 4 để biết rõ hơn về mẫu xe mới. Khung gầm Aygo X Prologue sử dụng là GA-B giống Yaris đời mới nhất, do đó các tùy chọn động cơ của 2 bên không ít thì nhiều sẽ giống nhau.
Tham khảo: Carscoops