Trong số các thế hệ Land Cruiser cũ, đời J70 ra mắt lần đầu vào năm 1984 được khách hàng yêu mến tới nỗi hiện nay Toyota vẫn sản xuất nó và bán tại một số thị trường như Úc, Trung Đông hay Nhật Bản. Người ta ưa chuộng thế hệ Land Cruiser này bởi những lý do như độ bền “vô đối”, phụ tùng dễ kiếm, dễ sửa chữa và khả năng vượt địa hình ấn tượng. Kể từ năm 1999, Toyota còn tung ra phiên bản bán tải của chiếc xe với tên mã 79, khiến dòng xe này càng trở nên phù hợp hơn cho các khách hàng có nhu cầu chở hàng hay độ thành các dòng xe đặc chủng khác nhau.
Tin cậy sử dụng nền tảng xe cũ nhưng “chất” này, công ty chuyên chế tạo xe đặc chủng SVI tới từ Nam Phi đã giới thiệu Max 3 – một mẫu xe bọc thép dựa trên cơ sở Land Cruiser 79. Nhìn vào Max 3, chắc chắn không mấy ai còn nhận ra nó dựa trên Land Cruiser.
Giống như những chiếc xe quân sự, nó có phần thân bọc thép đầy góc cạnh như một chiếc boong ke di động. SVI cung cấp xe ở các cấu hình thân cabin đơn, cabin đôi hoặc chở được tới 8 hành khách. Đặc biệt, cửa sau của Max 3 có bản lề mở ngược kiểu Rolls-Royce để dễ ra vào xe hơn.
Ở dạng cơ bản nhất, Max 3 đạt mức chống đạn B6, đồng nghĩa với việc nó chịu được cả đạn súng trường NATO 7,62 x 51mm. Xung quanh thân xe là các tấm thép dày và các cửa kính có độ dày tới 38mm. SVI cũng cung cấp một phiên bản của Max 3 với cấp chống đạn B7 và chống cả bom nổ. Cấp độ này có nghĩa là xe có thể chịu được đạn xuyên giáp. Ở Nam Phi, việc sở hữu một chiếc xe với cấp chống đạn B7 này đòi hỏi phải được Chính phủ cho phép đặc biệt và thường chỉ các công ty an ninh đã đăng ký hoặc các cơ quan Nhà nước mới có thể có được.