Toyota Hilux GR Sport từng có mặt tại Nam Phi.
Toyota Hilux GR Sport sẽ chào sân vào tháng 10 tại Nhật Bản là khẳng định của tạp chí Nhật Bản Mag-X. Trọng tâm của phiên bản này sẽ là cải thiện khả năng off-road của chiếc bán tải best-seller thêm nữa nhờ linh kiện riêng được phân nhánh Gazoo Racing bổ sung.
Thực tế, cái tên Toyota Hilux GR Sport đã tồn tại trên thị trường nhưng chỉ giới hạn tại khu vực Nam Phi từ năm 2018 tới 2020.
Phiên bản Toyota Hilux GR Sport tự tạo khác biệt với các phiên bản khác bằng bộ body kit GR độc quyền với tản nhiệt mới, vòm bánh đồng màu thân, mâm hợp kim 18 inch đi kèm lốp 265/60 đa địa hình. Tuy nhiên, cải tiến quan trọng nhất phải kể đến hệ thống treo mới mang lại trải nghiệm thể thao hơn cho người ngồi trong cabin.
Toyota Hilux với linh kiện GR hiện tại.
Các trang bị tiêu chuẩn trong nội thất chiếc bán tải, vẫn theo nguồn trên, bao gồm ghế lái chỉnh điện, camera 360 độ cùng logo GR trên các trang bị cải tiến như cần gạt số, bàn đạp hay hốc gió điều hòa.
Dù vậy, hệ thống truyền động trên Toyota Hilux GR Sport có vẻ sẽ không thay đổi với động cơ 2.4L diesel tăng áp quen thuộc bên dưới ca pô cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Trong khi đó, phiên bản Australia có thể sử dụng động cơ 2.8L tăng áp diesel vốn chỉ có tại thị trường này với công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm.
Khi được hỏi về Toyota Hilux GR Sport, đại diện Toyota chỉ cho biết họ “biết rằng nhiều người dùng có nhu cầu mua xe hiệu suất cao tại Australia” và hãng “cũng muốn giới thiệu một phiên bản như vậy cho thị trường toàn cầu và cụ thể hơn là người dùng Australia”.
Tham khảo: CarAdvice