Sự suy giảm doanh số của Hyundai Santa Fe đã khiến mẫu xe này đánh mất vị thế dẫn đầu phân khúc vào tay Toyota Fortuner.

Trong tháng 10, doanh số của nhóm SUV 7 chỗ có sự tăng trưởng chậm hơn so với các phân khúc khác, đồng thời cũng có sự xáo trộn về thứ hạng. Hyundai Santa Fe đánh rơi phong độ, cùng với sự vươn lên của Toyota Fortuner đã khiến “ngôi vương” của phân khúc này đổi chủ.

Toyota Fortuner trở lại dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ trong tháng 10

1. Toyota Fortuner: 1.104 xe





Toyota Fortuner đã có sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ sau khi thế hệ mới của mẫu xe này chính thức được bán ra. Trong tháng 10, mẫu xe này đạt doanh số 1.104 xe, tăng 551 xe so với tháng trước đó, tương đương 49,9%. Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 tháng, Toyota Fortuner trở lại dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ.

Toyota Fortuner trở lại dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ trong tháng 10

Từ giữa tháng 9, thế hệ nâng cấp giữa vòng đời của Toyota Fortuner đã được ra mắt tại Việt Nam. Xe sở hữu ngoại hình hiện đại và thể thao hơn trước, được phân phối với 7 phiên bản, có giá từ 995 triệu đồng đến 1,434 tỷ đồng.Đáng chú ý là sự bổ sung 2 phiên bản cao cấp Legender để thay thế cho phiên bản TRD Sportivo. So với model cũ, Fortuner 2021 có khoảng giá rộng hơn. Ở đời xe trước, Toyota Việt Nam phân phối Fortuner với mức giá từ 1,033 tỷ đến 1,354 tỷ đồng.

2. Hyundai Santa Fe: 929 xe

Với doanh tháng 10 đạt 929 xe, giảm đến 562 xe (39,5%) so với tháng trước đó đã khiến Hyundai Santa Fe đánh mất vị thế vào tay đối thủ Fortuner, sau 5 tháng liên tiếp dẫn đầu doanh số nhóm SUV 7 chỗ. Cú sảy chân này cũng được xem là lời cảnh tỉnh đối với Hyundai Santa Fe, khi nhiều đối thủ đã ra mắt thế hệ mới hoặc nâng cấp để tăng tính cạnh tranh hơn.

Toyota Fortuner trở lại dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ trong tháng 10

Thế hệ mới của Hyundai Santa Fe ra mắt tại Việt Nam đã gần 2 năm. Thiết kế hiện đại và công nghệ cải tiến là những điểm giúp Santa Fe lấy được lòng khách hàng, bên cạnh đó mẫu xe này cũng được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước. Hyundai Santa Fe đang được phân phối với 6 phiên bản, đi kèm mức giá từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng.

3. Ford Everest: 621 xe

Đứng ở vị trí thứ 3 là Ford Everest, mẫu SUV này đạt doanh số 621 xe trong tháng 10, giảm 31 xe so với tháng trước đó, đồng thời thứ hạng không thay đổi. Tất cả phiên bản của Ford Everest đều được nhập khẩu nên không được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ. Đây được xem là một bất lợi của Everest so với các đối thủ lắp ráp trong nước.

Toyota Fortuner trở lại dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ trong tháng 10

Bên cạnh đó, những lùm xùm xung quanh việc động cơ của mẫu xe này bị rò rỉ dầu phần nào ảnh hưởng đến doanh số. Hãng cũng đã có một số chiến lược kích cầu trong tháng 10. Cụ thể, 5 phiên bản Ford Everest (999 triệu đồng – 1,399 tỷ đồng) được hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ, từ 20 triệu đến 75 triệu đồng tùy theo model. Mức giảm này tương ứng 14-75% phí trước bạ khi đăng ký tại TP.HCM và 12-62% tại Hà Nội.

4. Mazda CX-8: 560 xe


Trong tháng 10, có tổng cộng 560 chiếc Mazda CX-8 được bán ra thị trường, tăng 2 xe so với tháng trước đó. Mức tăng trưởng không đáng kể những vẫn đủ giúp mẫu xe này duy trì được vị trí thứ 4 trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Toyota Fortuner trở lại dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ trong tháng 10

Với việc Toyota Fortuner, Kia Sorento và Mitsubishi Pajero Sport phiên bản mới đã ra mắt, Mazda CX-8 không còn là mẫu xe quá mới trên thị trường. Để tăng tính cạnh tranh, Mazda đã giảm giá niêm yết của CX-8 từ tháng 7, 4 phiên bản có giá dao động từ 999 triệu đến 1,249 tỷ đồng.

5. VinFast Lux SA2.0: 362 xe

Sau tháng 9 đầy thăng hoa, phong độ của VinFast Lux SA2.0 có dấu hiệu chùng xuống. Trong tháng 10, chỉ có 362 chiếc VinFast Lux SA2.0 được bán ra thị trường, giảm đến 945 xe so với tháng trước. Có thể thấy đà tăng trưởng của VinFast Lux SA2.0 thiếu tính ổn định dù đã được áp dụng khá nhiều chương trình kích cầu.

Toyota Fortuner trở lại dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ trong tháng 10

Cũng trong tháng 10, VinFast thực hiện chương trình giảm giá 120 triệu đồng đối với các mẫu Lux SA2.0 sản xuất năm 2019. Cộng dồn các ưu đãi, giá bán của mẫu xe này chỉ từ 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên chương trình này cũng chỉ áp dụng trên số lượng xe giới hạn, nên cũng khó lòng giúp VinFast Lux SA2.0 duy trì đà thăng hoa như tháng trước đó.

6. Mitsubishi Pajero Sport: 184 xe

Thế hệ mới của Mitsubishi Pajero Sport chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10, điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của mẫu SUV này với 184 xe bán ra, tăng 75 xe so với tháng trước đó. Tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn chưa đủ để đưa Pajero Sport leo lên top trên của phân khúc.

Toyota Fortuner trở lại dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ trong tháng 10

Mitsubishi Pajero Sport 2020 được thay đổi ngoại hình, đồng thời loại bỏ cấu hình động cơ xăng và động cơ diesel số sàn. Ở phiên bản mới, xe có 2 biến thể là Pajero Sport Diesel 4×2 AT và Diesel 4×4 AT, giá bán lần lượt 1,11 tỷ và 1,345 tỷ đồng.So với khoảng giá ở phiên bản cũ (980 triệu đến 1,25 tỷ đồng), Pajero Sport 2020 nay đắt hơn 95-130 triệu đồng. Xe vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan nên sẽ không nhận được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên đây mới chỉ là tháng đầu tiên, với những thay đổi mới, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ tạo ra cuộc đua hấp dẫn hơn trong nhóm SUV 7 chỗ trong những tháng tiếp theo.

7. Kia Sorento: 132 xe

“Gương mặt mới” Kia Sorento 2021 được ra mắt vào giữa tháng 9 với những cải tiến đáng kể về kiểu dáng, trang bị và an toàn. Tại Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường đầu tiên nhận được Sorento 2021. Người dùng Việt vì vậy đã phải chờ đợi rất lâu cho phiên bản nâng cấp này, khi Thaco quyết định phân phối thứ hệ thứ 2 suốt 7 năm và bỏ qua thế hệ thứ 3 của Sorento.

Toyota Fortuner trở lại dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ trong tháng 10

Trong tháng 10, doanh số của Kia Sorento đạt 132 xe, tăng 16 xe so với tháng trước đó. Tuy nhiên, mức tăng trưởng ít ỏi này đã khiến thứ hạng của Sorento rơi một bậc, xếp ở vị trí thứ 7 ngay sau Mitsubishi Pajero Sport. Kia Sorento được phân phối với 7 phiên bản. Trong đó, 4 phiên bản động cơ diesel có giá 1,079-1,349 tỷ, 3 phiên bản động cơ xăng có giá 1,099-1,299 tỷ đồng.

8. Isuzu mu-X: 39 xe

Đứng cuối cùng trong nhóm SUV 7 chỗ là Isuzu mu-X. Mẫu xe này vẫn chưa thoát được vị trí “đội sổ” quen thuộc. Trong tháng 10, doanh số của mu-X đạt 39 xe, giảm 55 xe so với tháng 9. Điều này cũng khiến mẫu SUV này xuất hiện trong danh sách 10 xe bán chậm nhất tháng.

Toyota Fortuner trở lại dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ trong tháng 10


Thiết kế của Isuzu mu-X không quá ấn tượng như những đối thủ kể trên. Bên cạnh đó, nội thất thô sơ, trang bị tiện nghi và an toàn chỉ ở mức cơ bản là những yếu tố khiến mẫu xe này chưa được lòng khách hàng dù đã xuất hiện trên thị trường được 3 năm.

Isuzu mu-X hiện là mẫu SUV cỡ trung 7 chỗ có giá bán rẻ nhất phân khúc. Cụ thể, các phiên bản mu-X B7, Prestige và Limited lần lượt được niêm yết với giá 779 triệu, 930 triệu và 999 triệu đồng.

Nguồn: Zing.vn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất