Toyota Fortuner 2021 ra mắt tại Malaysia với 3 phiên bản bao gồm:
– 2.7 SRZ AT 4 × 4 máy xăng: 172.244 RM (987 triệu đồng)
– 2.4 AT 4 × 4: 167.357 RM (960 triệu đồng)
– 2.8 VRZ AT 4 × 4 máy dầu: 203.183 RM (1,165 tỷ đồng)
Ngoại hình của Fortuner 2021 tại Malaysia tương tự bản ra mắt tại Thái Lan và Việt Nam. Bản 2.7 SRZ có lưới tản nhiệt lượn sóng mới với một dải crôm nối liền với đèn pha bi-LED sửa đổi. Đèn LED chạy ban ngày được đặt ở vị trí thấp và cũng đi kèm đèn sương mù LED và đèn hậu kết hợp LED mới làm tiêu chuẩn.
Fortuner 2.7 SRZ AT 4 × 4 máy xăng.
Mô hình 2.8 VRZ là chiếc duy nhất có phần đầu đậm chất thể thao giống bản Legender tại Việt Nam. Bản này có một cặp đèn pha LED hấp dẫn hơn với bố trí DRL phân đoạn, lưới tản nhiệt phía trên mỏng hơn và hốc hút gió phía dưới trông hầm hố (cả hai đều có dạng lưới), đèn sương mù LED kiểu dáng đẹp hơn và bộ khuếch tán sơn màu xám để tăng thêm độ tương phản.
Toyota Fortuner 2.8 VRZ.
Ở phía sau, bản VRZ có thiết kế cản độc quyền với các họa tiết thiết kế hình chữ L ở các cạnh, hòa quyện vào cụm đèn sương mù. Các yếu tố thiết kế đặc biệt khác bao gồm mái được sơn đen, cột A, gương chiếu hậu bên ngoài và cánh lướt gió trên mái cũng được sơn đen. Tất cả các biến thể đều có bộ la-zăng 18 inch mới làm tiêu chuẩn, nhưng VRZ có thiết kế hai tông màu đẹp hơn.
Bên trong, những cải tiến khá tinh tế. Trong khi bảng điều khiển phần lớn vẫn không thay đổi so với trước, ghế bọc (với các điểm nhấn màu đỏ) và đồ trang trí là những điểm mới. Màn hình hiển thị đa thông tin trong cụm đồng hồ sau vô-lăng cũng như màn hình cảm ứng trung tâm cũng có giao diện mới. Bản mới đã có hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.
Về hệ thống truyền động, bản 2.7 SRZ tiếp tục được cung cấp sức mạnh bởi động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2TR-FE 2,7 lít. Nó tạo ra công suất 166 PS và 245 Nm, tất cả đều được chuyển đến hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian thông qua hộp số tự động 6 cấp. Một nút xoay chuyển số 4WD cho phép chuyển đổi thuận tiện từ 2WD sang 4WD khi đang chạy với tốc độ lên đến 100 km/h.
Bản 2.8 VRZ được trang bị động cơ 4 xi-lanh turbo-diesel 1GD-FTV 2,8 lít có công suất lớn hơn – đó là động cơ tương tự được cung cấp với Hilux mới nhất. Với công suất 204 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm từ 1.600 đến 2.800 vòng/phút. Động cơ mới là bản nâng cấp so với động cơ 2.4 lít 2GD-FTV cũ với 150 mã lực và 400 Nm.
Giờ đây, Toyota cho biết động cơ 2.8L mới có thiết kế khối xi-lanh và gioăng đầu được tối ưu hóa, hoàn chỉnh với trục cân bằng. Máy bơm dầu cũng có thể hoạt động theo hai giai đoạn để cung cấp áp suất tối ưu, trong khi bộ làm mát trước EGR dạng ống đôi làm mát bằng nước giúp đảm bảo nhiệt độ khí thải tuần hoàn tối ưu.
Fortuner 2.8 VRZ cũng đi kèm với hệ thống lái trợ lực điều khiển lưu lượng thay đổi (VFC), giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu bằng cách giảm mức sử dụng mô-men xoắn của bơm trợ lực lái, chuyển sang chế độ chờ khi xe không được đánh lái. Khả năng phản hồi của tay lái có thể được điều chỉnh thông qua chế độ thể thao chuyên dụng của xe.
Một bổ sung lớn khác là sự sẵn có của hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS). Nó hiện bao gồm Kiểm soát hành trình bằng radar động (DRCC), Hệ thống va chạm trước (PCS) và Cảnh báo chệch làn đường (LDA). Tuy nhiên, hệ thống này này chỉ được cung cấp với 2.8 VRZ.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)