Rất ít manh mối có thể được rút ra từ phần thân được ngụy trang hoàn toàn, nhưng các bức ảnh do thám cho thấy chiếc xe thành phố thế hệ tiếp theo sẽ lấy kiểu dáng từ Yaris supermini trong khi vẫn giữ lại một số đặc điểm quen thuộc của Aygo.
Mẫu xe cơ sở sẽ phù hợp với người anh em supermini bán chạy của nó với vòm bánh sau phồng lên và lưới tản nhiệt lớn phía trước, nhưng nhãn hiệu Aygo bao gồm mui vải có thể thu vào, cụm đèn phanh thẳng đứng và bánh xe được đẩy ngay vào các góc của cơ thể sẽ được chuyển sang.
Toyota đã xác nhận rằng chiếc xe thành phố giá cả phải chăng sẽ được cung cấp ở châu Âu, mặc dù vẫn chưa cho biết liệu nó có giữ lại tên Aygo hay không.
Mô hình mới sẽ giảm chi phí bằng cách sử dụng một biến thể của nền tảng GA-B của Yaris với động cơ không sử dụng điện độc quyền, vì vậy nó có thể sẽ có giá tương đương với Aygo hiện tại – từ khoảng 12.500 bảng Anh. Nó cũng sẽ ưu tiên không gian nội thất và tiện ích như một phần của trọng tâm vào thị trường di chuyển đô thị.
Tuy nhiên, có vẻ như Aygo thế hệ tiếp theo sẽ tăng chiều cao gầm một cách tinh tế – và có khả năng là một bộ bodykit bảo vệ – trong nỗ lực đánh cắp doanh số từ phân khúc crossover nhỏ gọn cực kỳ phổ biến.
Với những hạn chế về đóng gói của một thân xe phân khúc A và tập trung vào khả năng chi trả, chiếc xe thành phố mới của Toyota khó có thể theo kịp Yaris Cross SUV lớn hơn trong việc cung cấp tùy chọn dẫn động bốn bánh, mặc dù có thiết kế lấy cảm hứng từ 4×4. Động cơ xăng 1.0 lít ba xi-lanh cơ sở của Yaris có thể sẽ được cung cấp, cùng với sự lựa chọn giữa hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT.
Ông chủ của Toyota Châu Âu, Johan van Zyl, đã xác nhận vào năm 2019 rằng một chiếc Aygo mới đang được phát triển ở Bỉ và sẽ được lắp ráp tại cùng một nhà máy với chiếc xe hiện tại ở Cộng hòa Séc. Toyota là một trong số ít nhà sản xuất cam kết với phân khúc xe thành phố chạy bằng động cơ đốt trong, với các đối thủ bao gồm Ford và Volkswagen đã rút các sản phẩm cùng kích thước của họ khỏi bán do luật khí thải ngày càng nghiêm ngặt.
Ví dụ, những người anh em Citroën C1 và Peugeot 108 giống hệt nhau về mặt cơ khí của Aygo không phù hợp để hồi sinh vào cuối vòng đời hiện tại của chúng, nhưng sự phổ biến của các mẫu xe hybrid của Toyota – bao gồm Prius, Corolla và RAV4 – có nghĩa là nó thoải mái đáp ứng mục tiêu phát thải của EU và có đủ khả năng để giới thiệu một mô hình chỉ đốt cháy nhỏ.