Năm 2021 mới trôi qua được 2 tháng nhưng đã có một loạt hãng xe lớn trên thế giới thay đổi logo. Sau tập đoàn General Motors (GM) và Kia, đến lượt Peugeot ra mắt logo cũng như nhận diện thương hiệu mới.
Peugeot tung ra logo mới nhằm phù hợp với mục tiêu tiến lên phân khúc xe cao cấp hơn. Đây đồng thời cũng là logo thứ 11 trong lịch sử phát triển của thương hiệu xe Pháp. Được biết, logo đầu tiên của thương hiệu này đã ra đời vào năm 1847. Trong khi đó, logo thứ 10 của Peugeot được giới thiệu vào năm 2010.
Logo mới của thương hiệu xe Peugeot
Logo thứ 10 của Peugeot
Tương tự 10 logo trước đó, logo mới của Peugeot cũng mang hình chú sư tử. Tuy nhiên, ở logo mới, hãng Peugeot chỉ dùng đầu sư tử thay vì cả phần thân như logo trước đó. Phần đầu sư tử được phóng to, nằm trong logo hình chiếc khiên, tạo cảm giác mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, chữ “Peugeot” còn được đẩy lên bên trên đầu sư tử thay vì nằm dưới như trước. Cách thiết kế này gợi liên tưởng đến logo mà Peugeot từng sử dụng vào năm 1960.
Logo mới ra đời nhằm phù hợp với mục tiêu bán xe cao cấp hơn của Peugeot
Như vậy, tương tự BMW, Nissan cũng như Volkswagen, hãng Peugeot đã chuyển sang dùng thiết kế logo 2 chiều và phẳng. Peugeot cho rằng “bây giờ là thời điểm hoàn hảo” để chuyển sang dùng logo phẳng vì logo này sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trên các tài sản kỹ thuật số của hãng.
Nhận diện thương hiệu mới của Peugeot ban đầu sẽ được dùng trong các tài liệu truyền thông và đại lý. Theo giám đốc marketing và truyền thông Thierry Lonziano, dự kiến, đến cuối tháng 3 năm nay, sẽ có khoảng 20 đại lý của Peugeot trên toàn thế giới dùng logo mới này. Con số này vào cuối năm nay sẽ là 1.500 đại lý. Đến năm 2023, toàn bộ các đại lý trên toàn thế giới của Peugeot sẽ được thay logo mới.
Đến năm 2023, toàn bộ đại lý Peugeot trên toàn thế giới sẽ dùng bộ nhận diện thương hiệu mới
Mẫu xe đầu tiên của Peugeot được lắp logo mới sẽ là 308 thế hệ mới. Mẫu xe cỡ C này dự kiến sẽ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự các sản phẩm mới ra mắt gần đây của Peugeot như 2008, 208 và 508.
Hình ảnh hé lộ đèn hậu của Peugeot 308 thế hệ mới
Chưa hết, theo giám đốc thiết kế Matthias Hossann, nhận diện thương hiệu mới còn là cầu nối giữa lịch sử của hãng Peugeot và tầm nhìn tương lai. Dự kiến, đến cuối năm nay, 80% các mẫu xe của Peugeot sẽ được trang bị hệ truyền động có mô-tơ điện.
Lan Quyên