Giới thiệu tổng quan về Peugeot 2008


Đây là chiếc xe đầu tiên của mình và cũng là một cái duyên đến bất chợt, cuối năm ngoái thì mình có tham khảo và tìm kiếm một chiếc xe mà ngân sách dưới 900tr mà đáp ứng đủ được các tiêu trí như : ngoai hình trông phải sport, khác biệt ít khi đụng hàng trên đường, cảm giác lái cũng phải sport đáp ứng được ít nhiều cảm giác dính ghế những lúc mình ngẫu hứng muốn đạp ga. Ban đầu mình có suy nghĩ về vài mẫu sedan như lux a , civic và có những lúc định quyết lấy 1 trong 2 em này nhưng lux a lúc mình hỏi thì đúng lúc hết khuyến mãi giá bị đội lên vượt quá ngân sách của mình , còn civic thì cả lăn bánh cũng hơi vượt quá ngân sách, quay sang nghiên cứu về SUV xem có con nào phù hợp không thì lọc ra được 2 con là Toyota Cross và Seltos nhưng vấn đề là với với cross thì dưới 900 tr thì chỉ mua được bản G mà minh lại thích bản V và nhìn bản G đó thì mình chán hẳn ko đáp ứng được các tiêu chí của mình còn Seltos thì giá ok nhưng nội thất bên trong thì mình cảm thấy nó hơi già và có gì đó hơi cục mịch . Cuối cùng khi đã hết các lựa chọn thì đang lướt fb thì thấy tin Thaco sắp giới thiệu mẫu Peugeot 2008 mới . OK có vẻ triển vọng đó lên youtube xem về em nó thì thấy quá tuyêt vời nhìn đáp ứng đủ cacs tiêu trí của mình mà bản AT của nó với bản GT full không khác nhau nhiều lắm nên mình chốt luôn lấy bản AT ngay khi sự kiện vừa ra mắt , canh bạc ra phết vì mình cũng rất lo không biết xe có nhỏ không có dài hơn Kona không và cảm giác lái ra sao ( cái sợ nhất là nó ngắn như Kona thì chết toi rồi )

Ngày nhận xe thì cảm giác vỡ oà vì nhìn xe đủ dài đủ rộng và khoẻ khoắn cá tính cực kì luôn, đi buổi tối thì chất trông cứ như xe sang ấy . Mình lấy đúng đợt khuyến mãi giảm thuế trước bạ nên tổng lăn bánh là 790tr . Vây là chiếc xe đầu tiên đã đáp ứng đủ tất cả những yêu cầu mình đặt ra và đến giờ mình đã đi được 5000km trải qua khá nhiều cung đường đủ để review chi tiết cho những ai còn lăn tăn về 2008 để trải nghiệm.

Về ngoại thất

Ưu điểm:

  • thiết kế lạ mắt và cá tính
  • đèn đuôi xe nhìn như viên pha lê nổi bật trong đêm
  • cản trước ngầu

Khuyết điểm:

  • xe dài hơn chút nữa thì hoàn hảo

Đây là một chiếc xe cùng phân khúc với Kona , seltos hay cross nên về ngoại hình 2008 như một chiếc suv mini nhưng khi nhìn bên ngoài sẽ có cảm giác xe rất trường và dài không bị cụt lủn cũng như quá bé , nhiều người bảo xe khá thấp nhưng mình lại thấy xe thấp như vậy trông sẽ sport hơn và tổng thể sẽ dài hơn . Nhấn mạnh hơn nữa là ai nhìn cũng bảo trông xe sang cực kì và nó giống một chiếc xe ăn chơi hơn là một chiếc xe phục vụ đi lại thuần tuý ?) không ai nghĩ nó dưới 800tr cả, mình lượn đi đâu cũng có người nhìn và dõi theo, một cảm giác cũng khá là đặc biệt .

Quảng cáo

Tuy nhiên thì cũng có vài cái mình chưa được hài lòng lắm nếu khắc phục được thì quá tuyệt vời luôn như : mình muốn xe dài hơn xíu nữa vì nhìn ở 1 vài góc độ khác vẫn thấy xe hơi ngắn , thông số lốp rộng hơn tí nữa thì nhìn xe sẽ phù hợp hơn với dáng vẻ chất chơi của nó .
View attachment 4992933

View attachment 4992933, View attachment 4992934, View attachment 4992988


View attachment 4992933, View attachment 4992934, View attachment 4992988


View attachment 4992933, View attachment 4992934, View attachment 4992988


View attachment 4992934

View attachment 4992933, View attachment 4992934, View attachment 4992988

Về nội thất và trang bị

Ưu điểm :

  • Rộng rãi thoáng đãng
  • vô lăng như xe sang
  • thiết kế khoang lái hầm hố cá tính
  • Tự động gập gương và smartkey đầy đủ với bản AT

Khyết điểm:

  • Màn hình trước vô lăng của xe bản AT quá đơn điệu và kém sang
  • Hốc để đồ xe không có nắp che hay đóng lại nhìn rất mất thẩm mỹ
  • Vô lăng không kéo ra kéo vào được mà chỉ đẩy lên đẩy xuống

Đến phần nội thất thì vì không có tiền lấy bản Gt nên chấp nhận phải lấy AT vậy ?( , được cái này thì mất cái kia thôi . Mình không hài lòng với cái màn hình trên vông lăng lắm vì 2 bên là cơ còn ở giữa là 1 cái màn hình đen trắng chữ nhật nhìn rất kém sang, nó như kiểu lắp cái màn hình của cái máy chơi game đen trắng tháo ra lắp vào cho có vậy .

Tiếp theo là phần hốc để đồ, theo mình thấy trên các bản nước ngoài bên họ có 1 cái nắp che đậy ở cái hốc đó nhìn rất xịn và đồng nhất, không hiểu sao về việt nam thaco lại cắt mất buồn ghê. Tuy nhiên ngoài 2 cái thất vọng đó thì nhìn tổng thể khoang lái cực chất trông cứ như là xe thể thao ấy .

Nhiều người bảo vô lăng bé quá che mất cái màn hình trước vô lăng thì không phải, mình ngồi chỉnh các kiểu rất thoải mái nhưng không hề che gì màn hình phía trước, nó chỉ che khi bạn ật ghế rất xa ra đằng sau thì không thấy gì và như thế thì bạn cũng chẳng lái được nữa là nhìn màn hình mà.

Cần số thì hơi thất vọng vì không như bản nước ngoài nhưng ok không sao tiền nào của nấy mà, bản nước ngoài cũng nhiều nước có bản giống mình, còn bản cần số điện tử thì nó đắt hơn bao nhiêu đem về có khi đội giá lên lại chả mua được 🙁(





Quảng cáo

Màn hình giải trí đủ dùng có carplay và android auto đầy đủ như thế là quá đủ với nhu cầu của mình

Điều hoà trên xe chỉ có ở phía trước nhưng chả hiểu sao mình ngồi lái lại thấy nóng hơn 2 hàng ghế sau, vào những thời điểm nắng nóng như này cứ phải bật max mới lạnh được mà bật max thì nó kêu to lắm nên mới đầu hơi khó chịu nhưng sau thì quen rồi bật 1 lúc rồi giảm nhẹ nó xuống là ok

Hàng ghế sau đi đường ngắn thì thoải mái còn đi đường dài ngồi hơi mệt tí do độ dựng của nó hơi cao

Không gian xe thì rộng rãi thoáng đãng, ngồi cả 5 người mà vẫn thấy thoải mái không bị chen chúc mệt mỏi lắm, cái này ok lắm này mặc dù trần có vẻ thấp nhưng chẳng ai ngồi bị chạm đầu gì hết.

View attachment 4992933, View attachment 4992934, View attachment 4992988


View attachment 4992933, View attachment 4992934, View attachment 4992988


View attachment 4992933, View attachment 4992934, View attachment 4992988


View attachment 4992933, View attachment 4992934, View attachment 4992988

Quảng cáo

View attachment 4992933, View attachment 4992934, View attachment 4992988


View attachment 4992933, View attachment 4992934, View attachment 4992988


View attachment 4992988

Động cơ và trải nghiệm lái

Ưu điểm:

  • Máy khoẻ bốc và vui vẻ
  • Turbo không bị chễ nhiều như 3008
  • Cách âm tốt so với phân khúc

Khuyết điểm:

  • Mình cũng chưa tìm ra ?))

Thực sự đây mới là phần đáng tiền đến từng xu này ?))
Xe có thông số máy 1.2 turbo 133 mã ( ok nhìn cái này sẽ nhiều ae vào chém bảo cái máy này thì làm ăn gì , ok mình thì lúc đầu cũng nghĩ vậy nhưng giờ thì thấy sai bét nhè rồi hehe ) cái ăn tiền tiếp nữa là mô men xoắn nó 230NM ở tua 1750-3500 thông số nó phê . Bạn nào chê xe thì xin mời lên xe bật sport rồi đạp cái xem nó sao nha. Thêm nữa là cái cảm giác tiếng kêu từ động cơ mỗi khi bạn đạp ga nó phê vô cùng, nó gầm gừ nó rung nhẹ rồi nó lao đi cảm giác phấn khích mà các xe cùng phân khúc không có được.

Xe vẫn có hiện tượng chễ turbo nhưng đó là mới đầu khi đi chưa quen nhưng quen rồi thì bạn đi ở một nước ga đều rồi bất chợt nhấp ga thì dính ghế và lao đi là điều không tránh khỏi ?)) thực sự là máy rất khoẻ rất bốc, mình chạy ở cao tốc lúc nào muốn vượt là vượt được luôn không một chút lề mề nào xảy ra. Mình chạy cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cũng rất nhiều hầu hết là toàn từ 100-120 có những lúc thử đạp lên 140 nhưng xe vẫn rất chắc không chút bồng bềnh, vô lăng nếu đi ở tốc độ đó thì mình khuyên nên để sport thì sẽ siết chặt và cảm thấy chạy an toàn hơn là để ECO . Đánh lái ngang ở tốc độ 50-60 thì cảm giác xe hơi bồng bềnh tí, mình thì đang nghĩ có lẽ do cái ghế nó không ôm người lắm làm mình có cảm giác như vậy.

Xăng cộ thì ăn uống cũng cực thấp, mình đi kết hợp cả đường trường và trong phố thì cũng chỉ tầm 6,2 lít , hoạ hoằn lắm có những mấy ngày chỉ đi trong phố tắc đường thì xăng báo lên 8,5 lít/100km , ok thôi thế cũng chấp nhận được.

Còn về cách âm trong xe, cái này thì lại càng ok nữa mỗi khi bước vào xe và đóng cửa cảm giác như mình đang tách biệt với thế giới bên ngoài ấy , ở những dài vận tốc từ 0-80 thì cách âm cực hoàn hảo còn từ 80-120 thì mình nghe có tiếng hơi lạo xạo bên ngoài nhưng đi nhiều thì quen không đáng kể lắm

Leo đèo leo dốc thì sao, mình thỉnh thoảng có lên vài cái dối đến 15-20* mà đi chế độ ECO nhưng leo vẫn ngọt lịm, máy còn không thèm gồng thèm kêu gì luôn

Từ lúc lấy xe mình cũng đã đi được 5000km trải qua cũng kha khá địa hình: đồng bằng có địa hình phức tạp cũng có nhưng cũng chưa chỗ nào làm khó được em nó hết. Chỉ có điều người ngồi sau nếu đi mấy cung đường phức tạp gồ ghề thì sẽ hơi mệt mỏi mà thôi.

Tóm lại 1 điều thôi 2008 là 1 con xe không hề như thông số nó rất bốc rất vui và rất lanh nha các bác

Tổng kết


Mình lấy xe từ tháng 2 và đền giờ đã trải qua hơn 3 tháng trải nghiệm với em nó nhưng mỗi lần lên cầm lái đều như lần đầu tiên rất vui rất phấn khích vì đó là một chiếc xe đã đáp ứng đủ các yêu cầu mình mong muốn . Trước đây có nhiều lúc mình đã từng mơ có được 1 chiếc mini cooper cá tính đi lượn phố và uống cafe nhưng giờ đây đây như là 1 chiếc mini cooper trong mơ mà mình mong muốn vậy, nó đủ đẹp để người ta ngước nhìn , đủ độc để ít đụng hàng với ai, đủ phê để khi cao hứng mình đạp ga để đi phóng đi chơi . Mình cũng sẽ gắn bó và trải nghiệm với em nó nhiều hơn nữa để tìm ra thêm các giới hạn để chia sẻ với mọi người thêm .

Đây là lần đầu tiên mình viết bài cũng như chia sẻ trên quan điểm cá nhân còn nhiều cái thiếu sót mong các bạn góp ý . Cảm ơn các bạn đã đọc bài.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Peugeot 5008 Allure (Bản full) sau 1 năm sử dụng

Hôm trước có bạn viết bài về 5008 nhưng mình thấy hơi sơ sài nên mình bổ sung thêm chút. Các xe mình đưa vào list để lựa chọn khi mua xe. Lý do chọn Peugeot 5008 Allure. Những thứ mình lắp thêm Đánh giá ngoại thất. Đánh giá nội…

Xem chi tiết: Review Peugeot 5008 Allure (Bản full) sau 1 năm sử dụng

Peugeot 2008 rục rịch tăng giá tại Việt Nam: Bản tiêu chuẩn gần 760 triệu, đắt hơn Kia Seltos và Hyundai Kona 'full option'

Giá niêm yết mới của Peugeot 2008 tăng nhẹ và sẽ được áp dụng từ tháng 6/2021.

Xem chi tiết: Peugeot 2008 rục rịch tăng giá tại Việt Nam: Bản tiêu chuẩn gần 760 triệu, đắt hơn Kia Seltos và Hyundai Kona 'full option'

Review Peugeot 5008 Allure - Chiếc ô tô đầu tiên của mình.

Đây là review về Peugeot 5008 Allure – Chiếc ô tô đầu tiên của mình. của mình. Mình mua nó với giá Khoản 1 tỷ 350 ra lăn bánh.. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy…

Xem chi tiết: Review Peugeot 5008 Allure - Chiếc ô tô đầu tiên của mình.

Peugeot Django - Sự hiện đại trong phong cách cổ điển

Django có thiết kế châu Âu, vừamang phong cách hoài cổ vừa tích hợp nhiều tiện ích công nghệ hiện đại, tùy chọn 7 màu sắc độc đáo, khách hàng mua xe được hãng tặng gói cứu hộ 24/24 trong ba năm.

Xem chi tiết: Peugeot Django - Sự hiện đại trong phong cách cổ điển

Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Với mức ưu đãi lên tới 88 triệu, Peugeot 3008 phiên bản cao cấp sẽ có giá dưới 1 tỷ và trở thành một trong những mẫu SUV châu Âu đáng chú ý nhất hiện nay. THACO AUTO cũng triển khai chương trình khuyến cho Peugeot 5008 và Peugeot Traveller với mức ưu đãi cao.

Xem chi tiết: Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Với mức ưu đãi lên tới 88 triệu, Peugeot 3008 phiên bản cao cấp sẽ có giá dưới 1 tỷ đồng và trở thành một trong những mẫu SUV châu Âu đáng chú ý nhất hiện nay. Bên cạnh đó THACO AUTO cũng đồng thời triển khai chương trình khuyến cho Peugeot 5008 và Peugeot Traveller với mức ưu đãi cao nhất lên tới 126 triệu đồng.

Xem chi tiết: Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Đại lý bắt đầu nhận cọc Peugeot 3008 2021, xả kho xe cũ giảm tới 70 triệu

Dù chưa biết giá Peugeot 3008 2021 nhưng các đại lý bán xe đã bắt đầu thông báo tới khách hàng và nhận đặt cọc.

Xem chi tiết: Đại lý bắt đầu nhận cọc Peugeot 3008 2021, xả kho xe cũ giảm tới 70 triệu

Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Mẫu SUV thương hiệu “sư tử Pháp” gây bất ngờ khi nằm trong tầm giá 1 tỷ đồng nhưng lại sở hữu những công nghệ thường chỉ thấy trên các mẫu xe cao cấp có giá đắt hơn 2, 3 lần.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Người dùng đánh giá Peugeot 2008: Đẹp, chảnh hơn Kona, Seltos, nhưng cầm lái mới thấy còn nhiều vấn đề

Những công nghệ giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Peugeot 3008 2021 sắp ra mắt khách Việt, "đấu" Hyundai Tucson

Peugeot 3008 2021 có thể sẽ được ra mắt khách hàng Việt trong tháng 6, đại lý đã nhận cọc

Peugeot Django - chất hiện đại trong phong cách cổ điển

Đại lý nhận đặt cọc Peugeot 3008 2021: Dự kiến tháng 6 ra mắt, đấu Mazda CX-5 và Hyundai Tucson tại Việt Nam

Doanh nhân thành đạt cần gì ở một chiếc xe cho riêng mình?

Peugeot Traveller: Bạn đồng hành của doanh nhân thành đạt

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất