Trên thế giới hiện nay có 56 nhà sản xuất xe dùng một con vật nào đó làm biểu tượng, và tất cả chúng đều có phiên bản "nhí" thì vui biết mấy.

Các nhà sản xuất xe chi ra rất nhiều tiền và vô số giờ để phát triển và bảo vệ logo của họ. Đây là những biểu tượng của sự công nhận trên toàn thế giới, sức mạnh công nghệ và nhận diện thương hiệu. Trong năm 2006, Ford Motor Company thậm chí còn lấy logo hình bầu dục màu xanh lam của mình để làm tài sản thế chấp cho gói vay trị giá 23,5 tỷ USD mà đã cứu công ty khỏi cảnh phá sản. Các logo của công ty này – và cả các logo mẫu xe riêng lẻ như Mustang Shelby và Dodge Viper – đều có giá trị cực lớn.





Các thành viên tại trang web “leasefetcher.co.uk” đã lưu ý rằng trên thế giới có 56 nhà sản xuất xe sử dụng một con vật trong logo của họ và đề xuất một ý tưởng đổi thương hiệu thú vị đó là: tạo ra các phiên bản “nhí” của những logo mang tính này để sử dụng trên các phương tiện di chuyển của trẻ em. Đây rõ ràng là một ý tưởng phi lý vừa gây cười vừa gây tò mò. Dưới đây là một vài mẫu thiết kế họ đã đưa ra.

Lamborghini

logo xe, biểu tượng xe, Lamborghini, Ferrari, Mustang, Jaguar, Peugeot

Được công nhận rộng rãi là một trong những nhà sản xuất xe xa hoa nhất thế giới, nguồn gốc của Lamborghini bắt nguồn từ Ý, năm 1963. Logo của Lamborghini có hình một con bò tót vàng trên nền đen liền khối với viền vàng. Một con bò tót dũng mãnh thể hiện một hình ảnh về sức mạnh, hiệu suất, tốc độ, và khỏe khoắn. Bạn có thể dễ dàng đánh đồng tiếng bò tót gào rú với âm thanh ống xả hết cỡ của một chiếc Lamborghini đang tăng tốc. Biểu tượng bò tót bé con tạo một sự hài hước và khiến người ta nghĩ về món thịt bê piccata.


Ferrari

logo xe, biểu tượng xe, Lamborghini, Ferrari, Mustang, Jaguar, Peugeot

Nguồn gốc yêu nước của logo Ferrari “Ngựa Chồm” đã hun đúc nên một triết lý và văn hóa dành riêng cho hiệu suất cao và tính ưu việt. Biểu tượng lừng danh này thể hiện sự tri ân tới người anh hùng Ý trong Thế Chiến I, Francesco Baracca, người được coi là một trong những phi công chiến đấu vĩ đại nhất của Ý. Ông ấy đã vẽ con ngựa chồm lên thân máy bay chiến đấu của mình. Mặc dù khó có thể tưởng tượng ra cảnh một logo hình ngựa con trên chiếc SF90 Stradale, nhưng nó có thể mang tới niềm vui cho những đứa trẻ khi xuất hiện trên một chiếc xe đạp Ferrari màu hồng tươi.

Mustang

logo xe, biểu tượng xe, Lamborghini, Ferrari, Mustang, Jaguar, Peugeot

Nói đến logo hình con ngựa mà không nhắc tới Ford Mustang thì sẽ là một sự thiếu sót lớn. Bất chấp những ý kiến ban đầu cho rằng mẫu xe thể thao mới của Ford nên được gọi là Cougar khi ra mắt vào những năm 1960, công ty cuối cùng đã chọn lấy cái tên Mustang. Thú vị hơn cả, nhà thiết kế 27 tuổi Phillip Thomas Clark chỉ vừa gia nhập Ford từ GM khi anh ấy được giao nhiệm vụ tạo ra logo Mustang — một nhiệm vụ quan trọng kéo dài 100 ngày. Biểu tượng ngựa con trong hình có lẽ phù hợp nhất với loạt đồ chơi “My Little Pony” hơn là trên chiếc xe cơ bắp như Mustang.

Jaguar

logo xe, biểu tượng xe, Lamborghini, Ferrari, Mustang, Jaguar, Peugeot


Được thành lập với tên gọi Công ty Swallow Sidecar trong năm 1922, Jaguar ban đầu hoạt động dưới vai trò một nhà sản xuất xe thùng cho mô tô, cho đến khi hợp tác với Công ty Standard Motor trong năm 1931. Liên doanh giữa hai công ty được gọi là “SS”, nhưng sau khi Thế chiến II nổ ra, thương hiệu SS đã bị xóa sổ vì những lý do hiển nhiên. Công ty được đổi tên thành Jaguar và vào năm 1945, biểu tượng con báo đốm đã trở thành bộ mặt của thương hiệu kể từ đó. Biểu tượng báo đốm con ở đây đúng là rất dễ thương, nhưng nó có lẽ phù hợp đối với một công ty có tên Happy Cat Motors hơn là Jaguar.

Peugeot

logo xe, biểu tượng xe, Lamborghini, Ferrari, Mustang, Jaguar, Peugeot

Biểu tượng sư tử oai vệ của thương hiệu xe Pháp Peugeot đã xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1847, do vậy chính thức biến nó trở thành biểu tượng xe ô tô lâu đời nhất trên thế giới. Ý tưởng sử dụng biểu tượng này ban đầu được đặt ra để tượng trưng cho 3 đặc tính của hoạt động kinh doanh thép thịnh vượng thuộc gia đình Peugeot: tốc độ cắt, độ bền chắc, và răng cưa sắc bén. Từ năm 1948, nó bắt đầu xuất hiện trên nắp capô của những chiếc xe Peugeot. Hình ảnh chú sư tử con ở đây khiến người ta liên tưởng tới bộ phim hoạt hình “Lion King”, thực sự phù hợp với một chiếc xe đồ chơi.

Duy Thành


TIN LIÊN QUAN

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Vừa qua, Ferrari SF90 Spider đã chính thức ra mắt thị trường Malaysia với giá bán ở mức 2,088 triệu RM (khoảng 11,6 tỷ đồng), đắt hơn 1,1 tỷ đồng so với phiên bản mui cứng SF90 Stradale.

Xem chi tiết: Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Thưởng lãm vẻ đẹp của siêu xe Touring Arese RH95: Vẻ đẹp Hút hồn, động cơ “mượn” từ Ferrari

Hãng độ xe nổi tiếng chuyên tạo ra những phiên bản độc đáo Carrozzeria Touring Superleggera vừa qua đã cho ra mắt chiếc siêu xe với động cơ đặt giữa đầu tiên của họ mang tên Arese RH95. Mẫu xe này sở hữu một diện mạo khác biệt độc đáo…

Xem chi tiết: Thưởng lãm vẻ đẹp của siêu xe Touring Arese RH95: Vẻ đẹp Hút hồn, động cơ “mượn” từ Ferrari

Bật mí chiêu thức ‘làm giá’ với khách hàng của Ferrari và Lamborghini

Lamborghini và Ferrari hay Hermes và Louis Vuitton là những thương hiệu độc quyền và đầy khát vọng nhất mà thế giới. Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi “tại sao Ferrari hay Lamborghini chưa bao giờ phải quảng cáo trên Tivi”? Trang Hotcar đã đưa ra các nhận định…

Xem chi tiết: Bật mí chiêu thức ‘làm giá’ với khách hàng của Ferrari và Lamborghini

Cận cảnh Ferrari Roma có giá chỉ gần 20 tỷ: Siêu xe thực dụng cho cả gia đình

Ferrari Roma thứ 2 được đưa về nước bởi một đơn vị tư nhân có tiếng tại Hà Nội, Ferrari Roma thứ 2 sở hữu màu sơn đỏ Rosso Corsa màu sơn đặc trưng tới từ Ferrari. Những mẫu xe ra mắt thời gian gần đây của Ferrari như F8…

Xem chi tiết: Cận cảnh Ferrari Roma có giá chỉ gần 20 tỷ: Siêu xe thực dụng cho cả gia đình

Cực phẩm Ferrari SF90 Spider “cập cảng” Malaysia hơn 11 tỷ đồng

Ferrari SF90 Spider đã có mặt tại khu vực Đông Nam Á (Malaysia), hứa hẹn ngày về Việt Nam không còn xa nữa. SF90 Spider là biến thể mui trần ra đời đúng dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Scuderia Ferrari.

Xem chi tiết: Cực phẩm Ferrari SF90 Spider “cập cảng” Malaysia hơn 11 tỷ đồng

Vì sao bạn không bao giờ thấy quảng cáo Lamborghini, Ferrari trên TV?

Các thương hiệu siêu xe này cho rằng những người có khả năng kiếm triệu USD sẽ không dành thời gian rảnh để xem TV hoặc lướt Instagram.

Xem chi tiết: Vì sao bạn không bao giờ thấy quảng cáo Lamborghini, Ferrari trên TV?

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

Mức giá bán siêu xe mui trần của Ferrari SF90 Stradale ở Malaysia chưa bao gồm các tuỳ chọn của khách hàng cũng như thuế.

Xem chi tiết: Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

Ferrari SF90 Spider có giá khởi điểm hơn 500.000 USD tại Malaysia

SF90 Spider là biến thể mui trần của SF90 Stradale. Đây là một trong những mẫu xe kỷ niệm 90 năm thành lập của Scuderia Ferrari. Naza Italia vừa giới thiệu mẫu siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider tại Malaysia. Xe có chiều dài x rộng x cao lần…

Xem chi tiết: Ferrari SF90 Spider có giá khởi điểm hơn 500.000 USD tại Malaysia

Cực phẩm Ferrari SF90 Spider "cập cảng" Malaysia với giá 11,6 tỷ VNĐ

Ferrari SF90 Spider có giá khởi điểm hơn 500.000 USD tại Malaysia

Ferrari ra mắt siêu xe mui trần hoàn toàn mới Portofino M ở Hong Kong

‘Bạch mã’ Ferrari 488 GTB lên ‘áo mới’ cực chất về về tay Hoa hậu áo dài

Chấp Ferrari SF90 Stradale chạy trước, siêu xe này vẫn về đích sớm hơn

Suýt về tay richkid 16 tuổi Đà Nẵng, Ferrari 488 GTB từng của Tuấn Hưng đã tìm được chủ mới

Xem trước SUV đầu tiên của Ferrari qua tay nhà thiết kế: Dị dạng như phim viễn tưởng

Ra mắt Arese RH95: Bản nâng cấp giá trị nhất của Ferrari F8 Tributo, chỉ sản xuất 18 chiếc

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất