Peugeot vừa công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới để phù hợp với việc hãng hướng tới việc trở thành “nhà sản xuất cao cấp”. Nhìn chung, bộ nhận diện này hướng tới việc gắn kết hình ảnh hãng tới khách hàng nhiều hơn. Trong khi đó, biểu tượng mới nhất là logo thứ 11 xuất hiện từ nhà sản xuất Pháp – tất cả 10 logo trước đó mang hình ảnh một con sư tử kể từ lần đầu tiên vào năm 1850. Nhìn chung, logo mới này giống một phiên bản tối giản hoá của biểu tượng hình khiên được Peugeot dùng hồi năm 1960.
Bộ nhận diện thương hiệu mới ban đầu sẽ được giới thiệu trong tài liệu truyền thông của thương hiệu cũng như các đại lý. Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Peugeot, ông Thierry Lonziano cho biết khoảng 20 showroom hàng đầu trên toàn Thế giới sẽ mang bộ nhận diện mới vào cuối tháng tới. Cuối năm 2021 này, 1.500 đại lý của hãng sẽ chuyển đổi thành công. Tất cả các đại lý trên toàn Thế giới sẽ được “lột xác” hoàn toàn vào năm 2023.
Như chúng ta đã thấy với logo của các thương hiệu nhà sản xuất ô tô khác như BMW, Nissan và Volkswagen, việc Peugeot chuyển sang thiết kế phẳng, hai chiều nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng trên các nền tảng kỹ thuật số. Giám đốc thiết kế Hossann cho biết Peugeot nhận thấy “bây giờ là thời điểm hoàn hảo” để chuyển sang thiết kế phẳng, vì logo của hãng sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trên các phương tiện kỹ thuật số.
Động lực mới của thương hiệu là “biến thời gian thành thời gian chất lượng” (Turn Time into Quality Time) cho khách hàng. Chủ đề này sẽ mở rộng đến các trang web của thương hiệu – nơi trải nghiệm người dùng được mô tả là đơn giản hóa như logo, cũng như phong phú và trực quan hơn. Giám đốc điều hành Peugeot, Linda Jackson cho biết, các quy trình trực tuyến để bán xe, cũng như các lĩnh vực trải nghiệm khách hàng khác đã được thay đổi hợp lý theo bộ nhận diện thương hiệu mới.
Giám đốc thiết kế của Peugeot, Matthias Hossann, cho biết: “nhận diện mới là cầu nối giữa lịch sử thương hiệu và tầm nhìn về tương lai của Peugeot”. Về lý do, việc đổi bộ nhận diện thương hiệu “hoàn toàn không liên quan gì đến Stellantis; chúng tôi đã bắt đầu [đổi thương hiệu] một thời gian dài trước khi bắt đầu nghĩ về Stellantis” – ông Jackson nói.
Peugeot 308 thế hệ tiếp theo sẽ là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Pháp mang biểu tượng mới. Và kiểu dáng của mẫu hatchback phân khúc C có thể sẽ tương đồng với các sản phẩm gần đây nhất của Peugeot như 2008, 208 và 508 .