2 “tân binh” trong phân khúc SUV đô thị Peugeot 2008 và Mazda CX-30 là 2 đối thủ cạnh tranh ở mức giá cao và sở hữu nhiều công nghệ và trang bị. Đồ họa: KL
Là 2 “tân binh” trong phân khúc SUV đô thị, Peugeot 2008 và Mazda CX-30 được định giá cao hơn nhiều đối thủ và 2 mẫu xe này cũng sở hữu những công nghệ rất tương xứng với mức giá.
Mazda CX-30 có mức giá cao hơn
Peugeot 2008 được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước với 2 phiên bản Active và GT Line cùng mức giá lần lượt là 739-829 triệu đồng. Đối thủ vừa ra mắt Mazda CX-30 cũng có 2 phiên bản tùy chọn, tuy nhiên mức giá nhỉnh hơn khá nhiều từ 839-899 triệu đồng.
Peugeot 2008 thiết kế cá tính, kích thước CX-30 nổi trội hơn
Peugeot 2008 là chiếc xe có phong cách nam tính mạnh mẽ, còn Mazda CX-30 với thiết kế mềm mại chịu ảnh hưởng nhiều từ nguyên mẫu Mazda 3. Về thông số kích thước, Mazda CX-30 đều vượt trội hơn đối thủ và hãng xe Nhật Bản ưu tiên khá nhiều chiều dài phần đầu xe để gia tăng tính thể thao.
Peugeot 2008 sở hữu phong cách thiết kế đèn mới dạng nanh vuốt sư tử với một dây LED kéo dài xuống cản trước rất khác biệt. Đồng thời, xe được trang bị hệ thống đèn pha LED có tính năng đèn thích ứng tự động trên 2008 GT Line. Ở phía đối thủ hệ thống đèn pha/cốt trên phiên bản cao cấp của CX-30 được trang bị công nghệ LED thích ứng có tính năng điều chỉnh góc đánh lái, tự động bật/tắt.
Tuy Mazda CX-30 có kích thước la-zăng lớn hơn 1inch nhưng về thiết kế và chất liệu của mẫu xe pháp 2008 lại bắt mắt và cá tính hơn.
Đuôi xe 2008 được trang bị cụm đèn hậu dạng LED 3D tạo hình móng vuốt sư tử vẫn là điểm nhấn đáng chú ý nhất của của 2008 kèm ống xả 2 bên. Xe còn được trang bị cánh gió trên cao kèm đèn phanh dạng LED, 6 cảm biến, camera lùi. Trong khi đó, đuôi xe Mazda CX-30 gần như giống hoàn toàn Mazda 3 hatchback. Xe được bổ sung phần ốp cản sau to bản để gia tăng chất SUV, cụm đèn hậu LED dạng elip, ống xả 2 bên.
Peugeot 2008 nhiều công nghệ, CX-30 “trội” hơn về tiện nghi
Peugeot 2008 được hãng xe Pháp ứng dụng ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit và đã được nâng cấp với thiết kế hiện đại, trung tâm bảng táp-lô là màn hình giải trí 7 inch có tích hợp các cơ chế điều khiển điều hòa, chức năng hiển thị của đồng hồ sau vô-lăng dạng D-Cut 2 đáy. Mẫu xe đến từ Pháp được trang bị màn hình kỹ thuật số dạng 3D hoàn toàn mới.
Mazda CX-30 có khoang nội thất được thiết kế theo mẫu từ Mazda 3 với vô-lăng dạng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím bấm chức năng và chi tiết ốp kim loại tạo điểm nhấn. Phía sau là màn hình thông tin dạng Analog kết hợp màn hình kỹ thuật số. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hệ thống ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh cơ. Tuy nhiên, Mazda CX-30 được trang bị thêm cửa gió điều hòa phía sau.
Mazda CX-30 sở hữu động cơ và an toàn vượt trội
Peugeot 2008 trang bị khối động cơ xăng PureTech I-3, dung tích 1.2L Turbo kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước cùng 3 chế độ lái gồm: Tiêu chuẩn – Thể thao – Bán tự động.
Tuy nhiên, Mazda CX-30 mạnh hơn hẳn khi được trang bị khối động cơ SkyActiv-G, I-4 2.0L với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Chiếc xe này còn sở hữu hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus chủ động tăng cường ổn định thân xe khi đánh lái hay vào cua ở tốc độ cao. Ngoài ra, Mazda CX-30 Premium còn được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense với loạt công nghệ cao cấp.