Bước sang thế hệ mới, chiếc hatchback hạng C Peugeot 308 đã được tái thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất, đồng thời được tích hợp các công nghệ hiện đại và "điện hoá".

Chỉ ít lâu sau khi bị rò rỉ, Peugeot 308 thế hệ mới đã được chính thức ra mắt. Đúng như dự đoán, mẫu xe này đã tiên phong sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới của Peugeot – được thay đổi từ logo trở đi. Dựa trên nền tảng EMP2 mới nhất của tập đoàn Stellantis, 308 thế hệ mới hưởng lợi từ những công nghệ mới nhất và sẽ được bán với những hệ động lực điện hoá. Tất cả để có thể bắt kịp các đối thủ thế hệ mới như Mazda3 hay Volkswagen Golf Mk8.

Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Việc sử dụng nền tảng EMP2 cũng khiến các kích thước của 308 tăng lên. Chiếc xe nay có trục cơ sở dài hơn tới 55mm, trong khi có chiều cao thấp hơn 20mm để sở hữu kiểu dáng “trường” hơn. Nhìn từ hai bên, 308 thế hệ mới vẫn mang hình bóng không thể lẫn lộn của thế hệ cũ nhưng từ phía trước, chiếc xe nay đã mang “bộ mặt” đặc trưng giống các dòng SUV của Peugeot với cặp đèn pha LED dải xé xuống tận cản trước, nối liền với nhau bởi lưới tản nhiệt bề mặt vân “ngàn sao”.
Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Không thể phủ nhận rằng logo Peugeot thiết kế mới gắn ở phần đầu cũng như hai bên dè trước đã khiến 308 tăng vẻ sang trọng lên, đúng như mục đích muốn nâng hạng đẳng cấp của hãng xe Pháp khi giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu. Ở phía sau, 308 cũng một lần nữa sở hữu cặp đèn hậu LED thanh mảnh với hoạ tiết 3 dải “sư tử cào” đặc trưng của Peugeot, nối liền với nhau bởi nẹp nhựa ốp màu đen. Khách hàng có thể mua 308 với 7 màu khác nhau – trong đó các màu nổi bật như đỏ Elixir Red hay xanh lá Olivine Green mà các bạn đang thấy trong bài này.
Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Bên trong, 308 tiếp tục ngôn ngữ thiết kế tiên phong của Peugeot, với nhiều đường nét sắc sảo và bố cục i-Cockpit với cụm đồng hồ kỹ thuật số màn hình 10 inch (xuất hiện trên bản cao cấp hoặc tuỳ chọn) phía trên vô lăng. Các hốc điều hoà cũng được bố trí cao hơn, cải thiện sự thoải mái cho hành khách và cho phép đặt màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10 inch tiêu chuẩn gần với tay người lái hơn. Theo trào lưu chung, Peugeot cũng đưa ra tuỳ chọn màn hình cảm ứng phụ bên dưới để thay cho một phần bảng điều khiển nút bấm truyền thống.
Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Bệ trung tâm cao có một cầu cao, là nơi đặt cần số dạng núm vặn thời thượng cùng nút chỉnh chế độ lái. Thiết kế này giải phóng không gian cho khe cắm sạc không dây chuyên dụng, hai ngăn đựng cốc lớn và không gian chứa đồ lên đến 34 lít. Peugeot khoe rằng 308 thế hệ mới sẽ sử dụng những vật liệu cao cấp trong cabin như nhựa mềm, vải, Alcantara, da Nappa và nhôm thật.
Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Hệ thống thông tin giải trí i-Connect của xe cũng là phiên bản mới nhất, cho phép tối đa 8 cấu hình người lái và cung cấp tính năng Apple CarPlay/Android Auto cũng như kết nối Bluetooth đồng thời cho tối đa hai điện thoại. Ngoài ra nó còn có hệ thống điều khiển bằng giọng nói “OK Peugeot” tiên tiến, cập nhật phần mềm qua mạng, tính năng định vị TomTom và hệ thống âm thanh Focal 10 loa tùy chọn.
Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Về mặt an toàn, 308 được cung cấp gói Drive Assist 2.0 mới với khả năng lái bán tự động. Bên cạnh hệ thống giữ ga tự động thông minh và hỗ trợ giữ làn đường, gói trang bị này còn bao gồm hệ thống cảnh báo chuyển làn và giới hạn tốc độ; cũng như khả năng giảm tốc độ khi vào cua ở tốc độ lên đến 180km/h. Các tính năng mới khác gồm giám sát điểm mù tầm xa, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, vòi rửa camera lùi, hệ thống camera 360 độ và chức năng gọi cứu hộ khẩn cấp.
Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Nền tảng EMP2 cho phép Peugeot có thể điện hoá toàn bộ dòng sản phẩm 308 thế hệ mới, và thậm chí còn tung ra được các bản chạy điện thuần trong tương lai. Khi bán ra, xe sẽ được bán với 2 phiên bản plug-in hybrid, Hybrid 180 và 225. Các con số tương ứng với tổng mã lực của toàn bộ hệ thống, đến từ một động cơ điện 110PS và máy xăng 1.6 tăng áp 4 xi-lanh tăng áp đạt 150 mã lực/250Nm hoặc 180 mã lực.
Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Mô-men xoắn tổng ở mức 320Nm, trong khi pin 12,4 kWh cung cấp khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện lần lượt là 59 và 60km (đo theo chuẩn WLTP). Các mẫu xe Hybrid được trang bị sẵn bộ sạc 3,7kW và có thể thêm tiền để nâng cấp lên loại 7,4kW – cho phép hộp âm tường 1 pha sạc đầy xe trong gần 2 tiếng. Với ổ cắm tiêu chuẩn 8 amp, một lần sạc đầy cho 308 mất khoảng 7 giờ 5 phút hoặc 3 giờ 50 phút với ổ cắm 16 amp.
Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Peugeot cũng sẽ bán gói thuê bao của mạng lưới sạc Free2Move – với hơn 225.000 trạm sạc trên khắp châu Âu – và bảo hành pin 8 năm/160.000km. Ứng dụng điện thoại thông minh MyPeugeot cũng cho phép người dùng điều chỉnh trước hệ thống điều hoà và lên lịch thời gian sạc. 308 cũng sẽ được bán với động cơ tăng áp PureTech 1.2 lít 3 xi-lanh với công suất 110PS hoặc 130PS, hoặc BlueHDi 1.5 lít 4 xi-lanh 130PS. Các tùy chọn hộp số bao gồm sàn và hộp số tự động sáu cấp, với các mẫu xe Hybrid chỉ có số tự động.
Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu

Peugeot 308, hatchback hạng C, hãng xe Peugeot, ô tô Pháp Peugeot, bộ nhận diện thương hiệu


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất