Trong gần 10 năm có mặt trên thị trường (2012 – 2021), Toyota 86 đời đầu chỉ có độc nhất một cấu hình coupe, vậy nên việc người dùng toàn cầu kỳ vọng một phiên bản mui trần cho chiếc xe thể thao Nhật giá tầm trung có vẻ hơi viển vông. Dù vậy, những fan xe thể thao nói chung chẳng hạn như X-Tomi Design vẫn không mất đi hy vọng…
Thực tế, cách đây không lâu Toyota đã thử nghiệm một dự án xe thể thao mui trần, đó là phiên bản Convertible độ đặc biệt cho Toyota Supra, tuy nhiên tỉ lệ xe được đưa vào sản xuất đại trà rất nhỏ.
Quay lại ý tưởng của X-Tomi Design, họ đã phác thảo nên một chiếc Toyota GR 86 mui trần khá ấn tượng với nửa dưới nguyên bản của chiếc xe thể thao vừa ra mắt trong khi nửa trên biến mất gần hết, chỉ giữ lại khu vực kính chắn gió. Trong thực tế, mọi chuyện sẽ không đơn giản như vậy khi thân, cửa và gầm xe cần được gia cố lại để đảm bảo an toàn cho người dùng ngang bằng với bản coupe.
Hiện tại, thị phần phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ đang ngày một thu hẹp lại, vậy nên việc Toyota và Subaru “chịu” làm GR 86/BRZ mới đã là một yếu tố đáng mừng cho các fan hâm mộ xe thể thao chân chính trên toàn cầu.
Nếu Toyota thật sự quan tâm tới xe thể thao, họ cũng sẽ cân nhắc một ý tưởng… SUV thể thao hiệu suất cao nhiều hơn là tiếp tục mở rộng đội hình Supra/GR 86 bởi doanh số mang lại chắc chắn ổn định hơn đáng kể, đặc biệt là khi phát triển từ một bộ khung hot ví dụ như RAV4.
Tham khảo: Carscoops