Bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Hãng xe Nhật Bản đã quay lại thống trị bảng xếp hạng tìm kiếm sau khi để tuột mất vào tay Tập đoàn Volkswagen cách đây 5 năm. Hơn thế nữa, họ còn giành luôn danh hiệu thương hiệu ô tô bán chạy nhất năm 2020.
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi tổ chức Compare the Market, Toyota là cái tên được tìm kiếm trên google nhiều nhất trong năm 2020. Vị trí này trước đó đã được BMW nắm giữ vào năm 2019, hãng xe này đã có sự sụt giảm tìm kiếm trong những năm có đại dịch.
Toyota là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2020
Theo báo cáo này, Toyota xuất hiện ở vị trí số một tại 55 quốc gia, chiếm 34% tổng số quốc gia được phân tích. Đây là một sự cải thiện rất lớn so với năm 2019, Toyota chỉ được tìm kiếm nhiều nhất ở 17,7% các quốc gia được phân tích.
Mặt khác, BMW trong năm 2019 giữ vị trí số một tìm kiếm tại 118 quốc gia, xuống còn 34 trong năm 2020, giảm 64%. Tuy nhiên, tính tổng cả ba năm thì BMW vẫn là nhà sản xuất ô tô được tìm kiếm nhiều nhất, chiếm 38,3% tổng số lượt tìm kiếm, so với 31,3 % của Toyota. Người đồng hương Mercedes-Benz tiếp tục giữ vị trí số ba nhà sản xuất ô tô được tìm kiếm trên 158 quốc gia.
Điều đáng chú ý là Kia tăng 8 bậc, từ vị trí thứ 12 ở năm 2019 lên thứ tư, ngay sau Mercedes-Benz. Hãng xe Hyundai đứng vị trí thứ tư năm ngoái nay đã tụt xuống vị trí của Kia. Các hãng xe Ford, Volvo, Audi lần lượt xếp các vị trí 5-7.
Kia và Ford chia sẻ hai vị trí 4 và 5 sau Mercedes-Benz