Cách đây 1 năm về trước, hãng xe tay ga Đài Loan Kymco đã trưng bày một mẫu xe tay ga 3 bánh nghiêng ý tưởng với tên gọi CV3 tại triển lãm EICMA 2019 và nhận được nhiều sự quan tâm. Ý tưởng về một mẫu xe tay ga 3 bánh đã được Piaggio và Yamaha triển khai trước đây, nhưng Kymco CV3 vẫn nhận được sự chú ý bởi thiết kế thể thao ấn tượng cùng hiệu năng vận hành vượt trội hơn. Tới nay, dù chưa đưa CV3 lên dây chuyền nhưng Kymco đã tranh thủ giới thiệu phiên bản tiền sản xuất của chiếc xe.
Ngoài kiểu dáng thể thao có được là nhờ vào những đường nét góc cạnh và mảng thân xe xếp tầng, thứ khiến CV3 vượt trội hơn Piaggio MP3 hay Yamaha Tricity 300 đó là động cơ. Trái tim của Kymco CV3 là động cơ 2 xy-lanh, DOHC, 8 van, dung tích 550cc làm mát bằng chất lỏng, với công suất cực đại là 51,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 53Nm tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT.
Dù ấn tượng hơn với các dòng xe tay ga 3 bánh nêu trên nhưng bản thân cỗ máy này cũng không còn quá xa lạ khi từng xuất hiện trên chiếc maxi scooter AK550 của Kymco. Tuy nhiên thứ mà AK550 không có đó là cơ cấu 2 bánh nghiêng phía trước cực độc đáo của CV3. Cơ cấu này gồm cặp phuộc kép USD cứng cáp nối với các tay đòn khá giống như trên chiếc mô tô Yamaha Niken, sử dụng cặp bánh trước với đường kính 13 inch kèm lốp 110/70. Trong khi đó, đường kính bánh sau lên tới 15 inch và lốp rộng 160/60 đem tới sự ổn định hơn cho chiếc xe.
Đương nhiên với cơ cấu bánh trước nghiêng phức tạp, CV3 sẽ không phải là một chiếc xe nhẹ cân khi nó có trọng lượng ướt lên tới 280kg. Giống như những chiếc maxi scooter cao cấp, khách hàng sẽ có những tiện nghi như bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số, các chế độ lái khác nhau, hệ thống khoá không chìa smartkey, hộc chứa đồ lớn dưới yên xe chứa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu,… Cuối cùng, Kymco muốn nhấn mạnh tới đặc tính sử dụng đường trường của CV3 khi thiết kế cho chiếc xe đệm hông ở cả 2 vị trí ngồi, cũng như các loại thùng gắn thêm khác nhau.