Tại Việt Nam, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ đang nổi lên là một chiếc coupe 4 cửa đẳng cấp, sành điệu và lý tưởng ở tầm giá hơn 6 tỷ đồng. Liệu Porsche Panamera 4 có phải là một đối thủ xứng tầm hay không?!

Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021
AMG GT 53 4MATIC+

Phân khúc Coupe 4 cửa nhà giàu

Phân khúc này vốn được tiên phong khai phá bởi mẫu xe CLS của Mercedes-Benz và rồi sau đó các nhà sản xuất cũng tham gia vào phân khúc, tạo nên bức tranh đa dạng phong phú. Hiện nay, một vài tên tuổi quen thuộc như Mercedes-Benz CLS, Audi A7 Sportback, BMW 8 Series Gran Coupe (trước là 6 Series Gran Coupe), Porsche Panamera… và rồi có một cái tên đặc biệt hơn là AMG GT 4-Door Coupe.

Năm 2020, Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu dòng xe Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ với mức giá 6,299 tỷ đồng. Những chiếc GT 53 đầu tiên đã bắt đầu được giao tới tay khách hàng Việt, hầu hết là những người giàu có và sành điệu, có phong cách thời thượng.
Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021
Một trong những khách hàng đầu tiên Việt Nam sở hữu xe AMG GT 53 4MATIC+ (ảnh: Xuân Hoàn)





Cũng cần hiểu rằng, về cơ bản CLS-Class và AMG GT 4-Door Coupe đều thuộc kiểu loại thân xe coupe 4 cửa. Tuy nhiên GT 4-Door Coupe là một sản phẩm hoàn toàn được “tôi rèn” từ phân nhánh xe hiệu năng cao AMG với nhiều đặc tính về thiết kế, công nghệ và hiệu năng thấm đẫm chất thể thao tốc độ. Trong khi đó, CLS-Class thanh nhã dung hòa hơn, mặc dù cũng có một phiên bản hiệu năng cao là Mercedes-AMG CLS 53.

Có lẽ với một thiết kế đặc sắc, táo bạo và sức quyến rũ tốc độ mãnh liệt hơn, nên chiếc AMG GT 53 4MATIC+ được chọn để chinh phục khách hàng sành điệu ở Việt Nam, thay vì phiên bản AMG CLS 53.

Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021

AMG GT 4-Door Coupe và Porsche Panamera, ai là “vua tốc độ”?!

Nếu CLS-Class được xem là đối thủ cùng phân hạng với Audi A7 Sportback và BMW 8 Series Gran Coupe (chưa được bán tại Việt Nam), thì dòng AMG GT 4-Door Coupe lại được hãng đẩy lên một tầm cao hơn, đặc biệt là về chất thể thao tốc độ, gia tăng thêm những “vũ khí” để cạnh tranh trực diện với Porsche Panamera ở nhiều cấp độ hiệu năng khác nhau, từ những phiên bản thấp cho đến bản hiệu suất cao nhất.

Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021
AMG GT 63 S 4MATIC+

Nếu ai đó nghĩ AMG GT 4-Door Coupe “không có cửa” để đấu “thẳng tay” với Porsche Panamera thì… nên suy xét lại! Màn quyết đấu giành ngôi vương trên đường đua Nurburgring chắc chắn là một câu trả lời oai hùng và xác đáng nhất cho chiến binh Gran Turismo nhà AMG.

Ngay từ khi “chào đời”, một mục tiêu mà Mercedes-AMG muốn hướng đến là đưa chiếc GT 4-Door Coupe trở thành “Vua tốc độ” ở Nurburgring. Tháng 11/2018, chiếc AMG GT 63 S 4MATIC+ đã lập kỷ lục trở thành chiếc xe 4 cửa nhanh nhất ở Nurburgring, hoàn thành mục tiêu đề ra!

Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021
AMG GT 63 S 4MATIC+

Không chịu thua kém, trong việc phát triển mẫu Panamera mới (facelift), Porsche cũng đã đưa một phiên bản đỉnh cao tới Nurbugring để phá kỷ lục của chiếc AMG và Porsche thực hiện được điều này vào cuối tháng 7/2020 trước khi giới thiệu mẫu Panamera facelift vào tháng 8/2020. Kỷ lục của Panamera ở Nurburgring là mất 7 phút 29,81 giây để hoàn thành 20,832km một vòng đường đua.
Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021
Porsche Panamera Turbo S 2021

Nhưng Porsche ăn mừng thành tích chưa được bao lâu thì AMG lại giáng trả một đòn trực diện để rồi lại hạ bệ Panamera. Tháng 11/2020, chiếc AMG GT 63 S 4MATIC+ lập kỷ lục mới với thành tích chỉ mất 7 phút 27,8 giây để hoàn thành 20,832km một vòng đường đua (nhanh hơn 2 giây so với kỷ lục của Porsche) và chính thức trở thành mẫu sedan 4 chỗ nhanh nhất Nurburgring đến hiện nay.


Bảng so sánh thông số hiệu suất cơ bản 2 phiên bản đỉnh nhất của 2 dòng xe:

Tham số

Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ 2021

Porsche Panamera Turbo S 2021 (facelift)

Động cơ


V8 4.0L Twin-Turbo

V8 4.0L Twin-Turbo

Công suất

639PS (470kW)

630PS (463kW)

Mô-men xoắn

900Nm

820Nm

Hộp số

AMG SPEEDSHIFT MCT 9G

Ly hợp kép 8 cấp PDK

Hệ dẫn động

AMG Performance 4MATIC+

AWD

Tăng tốc 0-100km/h

3,2 giây

3,1 giây

Vận tốc tối đa

315km/h

315km/h

Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021
Porsche Panamera Turbo S 20201

Câu chuyện về tranh đua thành tích trở thành “Vua tốc độ” ở Nurburgring phần nào cho thấy được vị thế đúng đắn, ngang sức ngang tài của AMG GT 4-Door Coupe và Porsche Panamera. Bảng so sánh thông số giữa 2 phiên bản đỉnh nhất của 2 mẫu xe cũng chỉ ra những sự tương đồng về hiệu suất, cấu hình động lực và hiệu năng tốc độ. Đây đều là 2 chiếc siêu coupe 4 cửa xuất sắc bậc nhất hiện nay trong phân hạng.
Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021
Các phiên bản của dòng AMG GT 4-Door Coupe

Tại Việt Nam, chọn AMG GT 4-Door Coupe hay Porsche Panamera?!

Trở lại với thị trường Việt Nam, câu hỏi đặt ra là chọn chiếc Gran Turismo từ AMG hay Porsche. Trên thực tế, tên tuổi Panamera đã xuất hiện nhiều năm qua tại Việt Nam, trong khi mẫu xe của AMG mới được giới thiệu gần đây.

Ở thị trường quốc tế, dòng AMG GT 4-Door Coupe có tới 5 phiên bản khác nhau: GT 43; GT 43 4MATIC+; GT 53 4MATIC+; GT 63 4MATIC+ và GT 63 S 4MATIC+. Việc trải rộng các phiên bản theo mức công suất cũng cho phép khách hàng tùy biến chọn lựa, cũng như đủ sức cạnh tranh so với đối thủ Porsche Panamera.

Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021
AMG GT 53 4MATIC+

Hiện phiên bản GT 53 4MATIC+ được cho là phù hợp với khách hàng Việt Nam, nhưng thậm chí nếu muốn người yêu thích AMG cũng có thể đặt riêng phiên bản đỉnh nhất là GT 63 S 4MATIC+.

Với mức giá tiêu chuẩn 6,299 tỷ đồng, chiếc AMG GT 53 4MATIC+ dễ tiếp cận với khách hàng Việt yêu thích sự độc đáo của chiếc xe, phong cách thể thao táo bạo và hiệu năng cũng “không phải dạng vừa”.

Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021
Porsche Panamera 4 2021

Nếu trước đây, Porsche có một phiên bản đối đầu trực tiếp với AMG GT 53 4MATIC+ là Panamera 4S với mức công suất và hiệu năng ngang ngửa, thì trên mẫu Panamera mới “facelift” mà hiện khách hàng Việt có thể đặt mua lại không còn phiên bản 4S này. Thay vào đó khách hàng chỉ có lựa chọn một phiên bản hiệu năng thấp hơn hẳn (Panamera 4) hoặc nhỉnh hơn hẳn (Panamera GTS) so với GT 53 4MATIC+.

Bảng so sánh thông số cơ bản giữa AMG GT 53 4MATIC+ với Porsche Panamera 4 và Panamera GTS:

Tham số

Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+

Porsche Panamera 4 2021

Porsche Panamera GTS 2021

Giá tiêu chuẩn

6,299 tỷ VNĐ

5,5 tỷ VNĐ

10,09 tỷ VNĐ

Trục cơ sở

2951 mm

2950 mm

2950 mm

(D x R x C)mm

5054 x 1953 x 1451

5049 x 1937 x 1423

5053 x 1937 x 1417

Động cơ

I6 3.0L Turbo với EQ Boost

V6 2.9L Turbo

V8 4.0L Twin-Turbo

Công suất

320kW (435PS)

243kW (330PS)

353kW (480PS)

Mô-men xoắn

520Nm

450Nm

620Nm

Hộp số

AMG SPEEDSHIFT TCT 9G

Ly hợp kép 8 cấp PDK

Ly hợp kép 8 cấp PDK

Hệ dẫn động

AMG Performance 4MATIC+

AWD

AWD

Tăng tốc 0-100km/h

4,5 giây

5,3 giây

3,9 giây

Vận tốc tối đa

285 km/h

268 km/h

300km/h

Từ bảng so sánh trên có thể thấy, chiếc GT 53 4MATIC+ rõ ràng có mức hiệu năng ở khoảng giữa 2 phiên bản của Panamera 2021. Về thiết kế, ngoại hình của AMG GT 53 trẻ trung táo bạo, có sức cuốn hút mạnh mẽ về chất thể thao tốc độ trong khi hòa quyện với sự sang trọng đẳng cấp của một chiếc AMG đích thực. Chiếc Panamera của Porsche có ngoại hình trung dung và “hiền hòa” hơn.

Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021
AMG GT 53 4MATIC+

Với mức giá 6,299 tỷ đồng, các trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản AMG GT 53 4MATIC+ tại Việt Nam có thể kể đến nhiều tính năng hiện đại tối tân như đèn pha Multi-beam LED, bộ mâm AMG đa chấu 20-inch đẹp mắt, gói ngoại thất thể thao AMG Performance mạnh mẽ, hệ thống treo thể thao AMG Ride Control. Nội thất xe bọc da Nappa và ốp gỗ trang trí, cửa sổ trời, hệ thống thông tin giải trí MBUX, hệ thống âm thanh vòm Burmester…
Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021
Nội thất AMG GT 53 4MATIC+

Nhưng nhìn chung, để có được những trang bị và công nghệ với tính năng tương đương như trang bị sẵn trên chiếc AMG GT 53, nếu khách hàng chọn Panamera 4 sẽ phải chi thêm 1-2 tỷ tiền trang bị thêm (option) và khi đó cũng sẽ khiến giá xe dao động trên dưới 7 tỷ đồng. Trong khi đó, hiệu năng của Panamera 4 lại thấp hơn hẳn so với GT 53. Điều này có nghĩa là chiếc GT 53 cho trải nghiệm lái thể thao, cảm xúc tốc độ mãnh liệt hơn hẳn so với Panamera 4.
Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021
Porsche Panamera GTS 2021

Dĩ nhiên, khách hàng của Panamera có nhiều lựa chọn phiên bản hơn, từ Panamera tiêu chuẩn giá 5,31 tỷ đồng cho tới Panamera Turbo S giá 11,81 tỷ đồng. Trong khi đó AMG GT 4-Door Coupe hiện chỉ có một phiên bản GT 53, nhưng ở tầm giá hơn 6 tỷ đồng một chút, chiếc AMG lại là một lựa chọn hay khi hội tụ được rất nhiều yếu tố, cả về giá trị, đẳng cấp, thiết kế, sự độc đáo và đặc biệt hiệu năng vận hành cũng như cảm xúc lái thể thao sang trọng đích thực.
Mercedes-AMG GT 4 Door Coupe, AMG GT 53, Porsche Panamera 2021


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất