Porsche 944 là mẫu xe thể thao, 2 cửa, có cả phiên bản coupe và mui trần, được sản xuất tại Đức trong giai đoạn từ 1982 đến 1991. 944 là mẫu xe kế thừa di sản mà đàn anh 924 để lại. Khác với người tiền nhiệm sử dụng động cơ Audi, 944 được Porsche phát triển từ đầu tới cuối và là đầu tàu tiên phong giúp hãng mở rộng địa bàn xuống các khung giá thấp hơn. Thiết kế đèn mắt ếch là một nét đặc trưng trên những xe thể thao thập niên 80 – 90 của thế kỷ trước. Khi bật đèn, đèn pha sẽ lồi lên trên. Khi tắt, mí mắt sập xuống để che hệ thống đèn.
Vào thời điểm 944 ra đời, mẫu xe này được xếp vào lớp xe thể thao hiệu suất cao. Xe được trang bị động cơ I4, dung tích 2.5, 2.7 và 3.0 lít, kết hợp với hộp số 3 tốc độ tự động hoặc 5 số sàn. Động cơ sản sinh công suất từ 150 đến 250 mã lực tùy đời xe. Dù được gắn mác là một chiếc xe thể thao hiệu suất cao nhưng tổng thế cho thấy 944 trông còn tiện dụng hơn cả những chiếc station wagon thời bấy giờ nhờ vào phần khoang hành lý rộng rã được vuốt dài.
Phía sau là bộ cản được bo tròn với logo 944 khá lớn. Đèn hậu và xi-nhan vẫn còn nguyên bản. Tại Việt Nam, số lượng Porsche 944 không nhiều, bởi để có tiền nhập chiếc xe này vào khoảng thời gian nó sản xuất thì phải thuộc dạng “siêu đại gia”.
Porsche từng tuyên bố 944 S2 có thời gian gia tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây và đạt tốc độ tối đa 241 km/h. Chiếc xe cụ thể ở đây còn có lắp đặt tùy chọn túi khí kép và phanh ABS, hai tính năng không hề phổ biến trong mọi chiếc xe mới của năm 1990. Để khiến nó trở nên giống 944 Turbo hơn, Porsche đã mang tới cho 944 S2 một bộ thân vỏ khí động học bao gồm tấm cản va tròn, tấm bảo vệ gầm xe, một bộ khuếch tán gió phía sau, và thanh ốp sườn.