Tác hại đệm cao su hệ thống treo bị mòn sẽ gây ra.
Theo kinh nghiệm ô tô, đệm cao su hệ thống treo quyết định đến độ chạy trơn tru của chiếc xe. Chúng là những miếng đệm làm từ polyurethane, cao su và một số các vật liệu khác. Mục đích cơ bản của việc sử dụng miếng đệm là để kiểm soát chuyển động trong các khớp, giảm xóc và tiếng ồn, thậm chí là giảm thiểu va chạm có thể xảy ra trên đường đi.
Nếu những vòng đệm cao su này bị mòn thì có thể ảnh hưởng đến chức năng của chiếc xe. Xe sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn và gặp khó khăn khi đánh lái là những vấn đề thường gặp. Hy vọng là bạn đã thấy được tầm quan trọng của miếng đệm cao su hệ thống treo trong nhưng chuyến đi của mình.
Những vấn đề có thể xảy ra khi đệm cao su hệ thống treo bị mòn:
I. Bánh xe phía trước bị rung
Khi đệm cao su hệ thống xe ô tô bị mòn, thì khả năng là bạn sẽ cảm thấy bánh xe phía trước xe bị rung. Cao su sau một thời gian sử dụng tạo ra nhiều chuyển động hơn. Bạn có thể sẽ nghe thấy tiếng ồn ào khi đi qua những đoạn đường gồ ghề. Điều đó cũng có thể xảy ra khi bạn nhấn phanh quá mạnh. Thêm vào đó, có thể thấy tay lái bị lỏng và không kiểm soát được việc đánh lái hiệu quả cũng là những vấn đề phụ mà sự mòn cao su hệ thống treo gây ra.
II. Áp lực về các khớp nhiều hơn
Đệm cao su hệ thống treo bị mòn sẽ làm xe rung lắc, kêu chói tai và làm hư hỏng khớp.
Cao su hệ thống treo kiểm soát thanh điều khiển, thanh nối, chân máy, và thậm chí là thiết bị giảm xóc. Các bộ phận đánh lái và điểm nối động cơ được kiểm soát bởi đệm hệ thống treo. Sau một thời gian hoạt động và sử dụng, tất cả chúng đều sẽ bị mòn.
Áp lực của những chuyển động thường xuyên và tải trọng xe ảnh hưởng đến hiệu suất của xe và đệm cao su hệ thống treo. Các khớp-khi bị ảnh hưởng bởi tất cả các áp lực và hao mòn liên tục này sẽ bị dẫn đến việc lốp xe bị mòn sớm, cũng có nghĩa là bạn sẽ phải bỏ thêm tiền túi ra cho chi phí sửa chữa.
III. Có thể là nguồn gốc của tiếng kêu cót két của xe
Theo kinh nghiệm sử dụng ô tô, phải có tác nhân nào đó thì chiếc xe của bạn mới có tiếng kêu cót két. Trong hầu hết các trường hợp, thì là do đệm cao su bị khô.
Sử dụng các chất bôi trơn để bôi trơn thường xuyên, kết hợp với việc thay dầu kịp thời có thể giải quyết được vấn đề. Những chiếc xe được bôi trơn vĩnh viễn đã bắt đầu được sản xuất, mặc dù đã trở nên cũ kỹ hơn cho tới bây giờ. Tuy nhiên, ngay cả chiếc xe được bôi trơn vĩnh viễn, khi đệm cao su bị mòn thì cũng đều gây ra tiếng kêu. Vậy trong trường hợp đó, chúng ta có phải thay mới chúng không.
IV. Chi phí sửa chữa đắt đỏ?
Đệm cao su hệ thống treo bị mòn nếu không khắc phục sớm sẽ gây ảnh hưởng tài chính nghiêm trọng.
Theo kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô, chi phí sửa chữa sẽ thực sự là vấn đề của bạn nếu như bạn không “chăm sóc” chiếc xe của mình cẩn thận. Nhiều chuyên gia sẽ cố khuyên bạn thay thế tất cả các bộ phận khi đệm cao su bị mòn. Trong trường hợp này thì đây sẽ là một khoản tiền lớn mà có thể được tiết kiệm bằng cách đầu tư vào một đệm cao su chất lượng tốt cho hệ thống treo.
Tại sao phải lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc, khi điều đó có thể dễ dàng tránh được bằng các kiểm tra thích hợp trên các miếng đệm này. Để biết về cách bảo trì xe bạn có thể đọc các mẹo bảo trì hoặc hỏi ý kiến trợ giúp từ các chuyên gia.
Bài học rút ra
Chúng ta đã học được rằng đệm cao su hệ thống treo mòn có thể gây ra nhiều vấn đề cho chiếc xe của bạn và điều đó rõ ràng là không tốt. Dĩ nhiên việc xe gặp vấn đề là bình thường, nhưng hãy ưu tiên đầu tư vào các đệm cao su hệ thống treo chất lượng hơn và có thể sử dụng lâu dài hơn. Ngoài ra, hãy kiểm tra và sửa chữa thường xuyên để tránh mọi vấn đề nghiêm trọng.
(Nguồn ảnh: Carfromjapan)