Không hề chịu thua kém các thương hiệu từ Đức hay Nhật Bản, hãng xe Đài Loan SYM cũng tích cực nâng cấp không ngừng các mẫu xe của mình để chuẩn bị “trình làng” trong mùa ra mắt mô tô mới. Từng được giới thiệu vào cuối năm 2019 tại triển lãm EICMA, mẫu xe bán chạy nhất châu Âu của hãng là SYM Maxsym 400 hiện đang trong những khâu hoàn thiện cuối cùng để bán ra vào năm sau.
Toàn bộ chiếc maxi-scooter của thương hiệu Đài Loan được làm mới hoàn toàn từ thiết kế ngoại hình bên ngoài đến hệ thống khung sườn và động cơ bên trong, ngoài ra phiên bản 2021 của mẫu xe này còn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về khí thải Euro5 mới nhất của Châu Âu. Bên cạnh đó là nhiều trang bị công nghệ hiện đại cũng được áp dụng như hệ thống đèn pha LED, kiểm soát lực kéo (Traction Control) và khóa smartkey.
Thiết kế bên ngoài của Maxsym 400 đã được thay đổi hoàn toàn. Ngoại hình mềm mại của thế hệ cũ đã được loại bỏ và thay vào đó là các đường nét góc cạnh và nổi khối khiến chiếc Maxsym 400 trở nên vuông vắn, thể thao hơn rất nhiều. Sự nâng cấp trên Maxsym phiên bản mới còn nằm ở hệ thống đèn pha full LED đem tới khả năng chiếu sáng tốt hơn. Phía trên cụm đèn pha là kính chắn gió có thể điều chỉnh độ cao bằng tay mà không cần dùng tới các dụng cụ tháo lắp.
Trước mặt người điều khiển sẽ là một bảng đồng hồ với màn hình LCD nhỏ nằm chính giữa và hai bên là đồng hồ analog hiển thị vòng tua và tốc độ, Dưới phần tay lái sẽ là hai hộc để đồ tiện dụng, riêng ngăn bên phải tích hợp thêm cổng sạc nhanh USB “QC3.” Bình xăng dung tích 13 lít đặt ngay chính giữa sàn để chân, để nhường không gian chưa đồ cỡ lớn cho cốp sau. Khoang hành lý sau có thể để vừa hai mũ bảo hiểm ¾ và trong lúc mở yên không gây quá nhiều vướng víu bởi yên mở đến góc 45 độ.
Phía sau dàn vỏ là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC 399cc đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 làm mát bằng dung dịch. Công suất tăng lên 34 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 39,5Nm tại 5.250 vòng/phút. Để giảm lượng khí thải và đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu trong buồng đốt thì động cơ có sự điều chỉnh về hệ thống hút/xả. Theo như nhà sản xuất Đài Loan công bố, nhờ sự thay đổi này mức tiêu hao nhien liệu giảm tới 32%. Hệ thống khung sườn mới nhẹ hơn 18,5% so với thế hệ cũ.
Các trang bị tiêu chuẩn khác của Maxsym 400 được bổ sung như bộ tool điều chỉnh giảm sóc sau và phanh sau có thêm phanh tay hỗ trợ người lái trong lúc dừng đỗ, khóa smartkey, kiểm soát lực kéo và đèn phanh nâng cấp (ABL), sẽ chớp nháy liên tục kiểu xe đua F1 nếu như xe chạy ở tốc độ hơn 70km/h và hãm khẩn cấp.