Trước đó, chiếc 488 PISTA Spider đầu tiên đã về Việt Nam hồi tháng 12 năm ngoái, hiện thuộc sở hữu của đại gia Hoàng Kim Khánh.
Dòng xe Ferrari 488 Pista/488 Pista Spider là một thành viên trong bộ sưu tập những siêu xe V8 đặc biệt (Special Edition), kế tục truyền thống từ 360 Challenge Stradale, 430 Scuderia và tới 458 Speciale. Những siêu xe này đều được đẩy hiệu năng vận hành lên mức tối đa, cùng với đem lại trải nghiệm lái hưng phấn tột bậc.
Tuy nhiên, 488 Pista được thừa hưởng những công nghệ tiên tiến nhất của Ferrari nên so với các “bậc tiền bối”, nó đạt được cấp độ cao hơn về nhiều mặt, cả cảm giác lái và hiệu năng vận hành. Hơn nữa, 488 Pista cũng được cải tiến nhờ áp dụng những thành tựu đạt được trong đua xe thể thao, những chiến thắng của Ferrari tại giải đua FIA World WEC. Nhiều “bí kíp” của xe đua 488 GTE và 488 Challenge đã được khai thác triệt để.
Nếu so với dòng 488 GTB, chiếc 488 Pista đã được cải tiến triệt để về hiệu quả khí động học, đặc biệt nhờ áp dụng nhiều thiết kế từ xe đua như 488 GTE hay xe đua F1. Có thể kể đến như phần đầu xe thiết kế gọi là “S-Duct”, làm tăng lực ép thân xe khi chạy tốc độ cao. Cánh gió đuôi được tăng cường và mở rộng để tối ưu lực ép phía sau. Kết quả là cải thiện tổng thể 20% so với 488 GTB.
Bên cạnh giảm trọng lượng, tăng công suất và cải thiện khí động học, một số công nghệ điều khiển vận hành cũng được tối ưu đồng bộ, với mục tiêu đem đến trải nghiệm lái hưng phấn mạnh mẽ hơn, thậm chí ngay cả với những tay lái không phải chuyên nghiệp. Ví dụ hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 6 (SSC 6.0), kết hợp nhiều hệ thống điều khiển, từ E-Diff3, F1-Trac và hệ thống treo điện từ SCM, cùng với lần đầu tiên tích hợp hệ thống cải tiến động học FDE (Ferrari Dynamic Enhancer) sử dụng phần mềm Ferrari để điều chỉnh áp lực phanh.