Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2017, Ferrari 812 Superfast là dòng xe thay thế cho đàn anh F12 Berlinetta – mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên của Ferrari. Hãng xe Italy cho biết, 812 Superfast là mẫu xe dùng động cơ mạnh nhất họ từng sản xuất đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến.
Hiện Việt Nam đang sở hữu 2 chiếc 812, chiếc màu đen đang định cư tại Tp.HCM là chiếc thứ 2 được nhập về nước, nhưng hiện đang khoác lên mình lớp áo màu vàng nổi bật, trên mũi xe còn có một đường sọc cờ ý với 3 màu xanh lá – trắng – đỏ chạy dọc thân xe.
Thiết kế 812 Superfast được phát triển dựa trên F12berlinetta với nắp ca-pô dài kết hợp với phần đuôi kiểu coupe, thay đổi hoàn toàn so với mẫu xe tiền nhiệm ở đèn pha, đèn hậu, cản trước và sau. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn và đèn pha LED hiện đại. Ngay phía cạnh đèn pha có thêm khe hút gió nhỏ để tăng tính khí động học cũng như tăng hiệu suất làm mát khối động cơ đặt dưới nắp ca-pô.
Ferrari cho phép khách hàng lựa chọn 8 kiểu mâm trên 812 Superfast. Chiếc 812 Superfast này sử dụng mẫu mâm Racing Wheels 5 chấu kép có kích thước 20 inch được hoàn thiện với màu đen mờ. 812 Superfast sử dụng bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P ZERO với thông số 275/35 ZR20 ở cầu trước và 315/35 ZR20 cho cầu sau. Đĩa phanh trên xe được trang bị tiêu chuẩn với chất liệu carbon-gốm của Brembo, vốn có hiệu suất tốt hơn 5,8% so với F12berlinetta, đi kèm là kẹp phanh màu vàng cực nổi bật.
Đuôi xe có nhiều điểm không quá khác biệt so với F12 Berlinetta. Cụm đèn hậu tròn truyền thống dạng đơn trên F12 được thay thế bằng cụm đèn đôi tối màu. Phần viền phía trên được làm thoát và nhô cao bao bọc toàn bộ phần đuôi xe. Theo công bố của nhà sản xuất, dung tích khoang hành lý của 812 Superfast vào khoảng 320 lít, khá thoải mái cho một chiếc xe thể thao hiệu suất cao. Cản sau lớn và hệ thống ống xả với 2 típ pô ở mỗi bên, chụp ống xả được phủ một lớp gốm màu đen.
Khoang nội thất mang phong cách thể thao được làm từ nhiều chất liệu khác nhau bao gồm da, carbon và kim loại. Bên trong chủ đạo là tông màu đen của da ton-sur-ton với màu gốc của xe. Ferrari muốn tập trung vào trải nghiệm tốc độ và cảm giác lái, nên 812 Superfast không có màn hình giải trí trung tâm, thay vào đó là màn hình nhỏ hiển thị hệ thống điều hoà.
Đáng chú ý, chiếc Ferrari 812 Superfast màu đen này được trang bị bộ ghế đua điểm xuyết là logo ngựa chồm được thêu màu vàng trên tựa đầu, khung của bộ ghế này được làm từ sợi carbon thay vì thông thường như chiếc màu đỏ tại Hà Nội. Loại ghế đua này có phần cứng hơn so với loại ghế nguyên bản trong khi trọng lượng nhẹ hơn hẳn nhờ chất liệu tân tiến trên. Theo tìm hiểu, bộ ghế đua này có giá tham khảo lên tới hơn 5.000 Euro, tương đương hơn 130 triệu đồng.
Hệ thống an toàn được trang bị trên xe bao gồm hệ thống lái trợ lực điện đầu tiên của Ferrari – EPS, hệ thống kiểm soát trượt (SSC – Slide Slip Angle), hệ thống dẫn động cầu sau tiên tiến có tên gọi Virtual Short Wheelbase, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng các công nghệ trên xe đua F1 của Ferrari.
Ferrari 812 Superfast mang cấu hình động cơ đặt trước/giữa với trái tim V12 dung tích 6,5 lít hút khí tự nhiên có mã là F140GC, cho ra công suất cực đại 789 mã lực và 718Nm mô-men xoắn khi kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong khoảng 3 giây với tốc độ tối đa lên tới 350 km/h. Siêu ngựa này ra đời để thay thế cho đàn anh Ferrari F12 Berlinetta.