Mới đây, McLaren đã tổ chức một sự kiện trưng bày siêu phẩm McLaren 765LT tại Thái Lan, quốc gia có tới 8/765 suất mua mẫu xe này. Điều đáng chú ý trong sự kiện do hãng siêu xe nước Anh tổ chức nằm ở việc chiếc McLaren 765LT dùng để trưng bày này đã có chủ nhân. Đồng nghĩa, đây cũng chính là chiếc 765LT đầu tiên định cư ở khu vực Đông Nam Á.
Theo các trang tin trong khu vực, việc siêu phẩm McLaren 765LT được bàn giao tới tay đại gia Thái ở thời điểm này là rất sớm. Trong khi đó, các nước “hàng xóm” như Malaysia, Singapore hay Indonesia, việc bàn giao mẫu siêu xe giới hạn chỉ 765 chiếc trên toàn cầu này dự kiến phải tới quý I/2021, tức từ 2 – 3 tháng nữa.
Ngoài ra, giá bán của siêu phẩm McLaren 765LT tại đất nước “Chùa vàng” cũng không hề dễ chịu chút nào khi dao động ở mức 50 triệu Baht (~38 tỷ VNĐ), mức giá này cao gấp gần 5 lần so với giá xe tại thị trường Mỹ. Như vậy đã đủ thấy độ chịu chơi của các đại gia Thái Lan trong công cuộc săn siêu xe đến nhường nào.
Tại Việt Nam vào khoảng cuối tháng 11 vừa qua, một công ty tư nhân chuyên nhập khẩu siêu xe, xe sang đã “đăng đàn” thông báo về việc chuẩn bị đưa siêu phẩm McLaren 765LT về nước. Việc này đã khiến các tín đồ mê xe Việt Nam rất mong chờ và bày tỏ hy vọng sẽ sớm được đón siêu phẩm Anh Quốc tại “Mảnh đất hình chữ S”.
McLaren 765LT là mẫu xe sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng của hãng siêu xe nước Anh cùng gói trang bị khí động học được chế tạo hầu hết từ sợi carbon, bao gồm bộ chia gió phía trước cỡ lớn, bộ cản trước cũng như các vây bên sửa đổi. Ngoài ra, model này còn được trang bị ốp cánh cửa khá độc đáo, một bộ khuếch tán gió lớn hơn và đặc biệt là cánh lướt gió chuẩn Longtail phía sau.
Bên cạnh yếu tố về thẩm mỹ ở khu vực đuôi xe, cánh gió này còn có tác dụng cuốn bay luồng hơi nóng ra khỏi khoang động cơ, qua đó hỗ trợ làm mát hệ truyền động. Cánh gió này còn có tác dụng như một bộ phanh sử dụng lực gió (airbrake), cũng như tối ưu hóa lực nén, giảm lực cản cho xe thông qua một loạt các chế độ cài đặt.
Một trong những trang bị đáng nói trên McLaren 765LT chính là bộ mâm 10 chấu cùng hệ thống phanh gốm-carbon với các kẹp phanh từ người anh em Senna. Nếu chưa thỏa mãn, khách hàng có thể đặt mua gói phanh phiên bản đua, bao gồm các má phanh hàng hiệu và các đĩa gốm carbon từ Senna. Trang bị này được công bố mang tới hiệu quả vượt trội hơn 60% so với đĩa carbon-gốm thông thường và có độ dẫn nhiệt tốt hơn 4 lần để giảm thiểu tình trạng hao mòn.
Sức mạnh trên 765LT đến từ khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, được cấu thành từ các pít-tông nhôm rèn, một bơm nhiên liệu bổ sung, một bơm dầu sửa đổi và hệ thống quản lý động cơ được hiệu chỉnh lại. Nhờ những sửa đổi này, khối máy sản sinh ra công suất cực đại 755 mã lực và lượng mô-men xoắn 799 Nm, vượt trội hơn 45 mã và 30 Nm so với chiếc 720S. Đi kèm với đó là trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp cho phép quá trình sang số khi tăng tốc nhanh hơn 15% so với mẫu 720S. Từ đó, 765LT có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 2,7 giây và từ 0 lên 200 km/h trong 7,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: TechHangout / GolfKrab Akkapong